x close

คืบอาการ ตะวัน - แบม รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เผยมีภาวะเลือดเป็นกรด ยังต้องติดตามใกล้ชิด


           เผยอาการ ตะวัน - แบม ทรุดลง มีภาวะเลือดเป็นกรด หลังการอดอาหาร ทนายชี้ หมอโทร. หาพ่อแม่แจ้งอาการทั้งคู่ทรุดลงอย่างน่าวิตก ขอให้มาเยี่ยมให้ได้

ตะวัน แบม

           วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์ เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) (ฉบับที่ 5) ระบุใจความว่า

           สรุปอาการป่วยของคุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 วันที่ 13 ของการรักษา

           คุณทานตะวัน ยังคงไม่รับประทานแต่จิบน้ำ ตื่นแต่โต้ตอบช้า อ่อนเพลียมากขึ้น ปากแห้ง พะอืดพะอม ตลอดเวลา ยังมีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติ หรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่น มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง นอนหลับแล้วตื่นกลางดึกหลับต่อไม่ได้ รู้สึกว่าการคิดและความจำลดลง มีความกังวลเรื่องปัญหาทางสุขภาพ จากอดอาหาร การตอบสนองทางอารมณ์ เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือด 50mg/dL

           มีภาวะเกลือแร่ต่ำหลายชนิด มีภาวะเลือดเป็นกรด ค่าคีโตนสูง ( serum ketone 6.05 mmol/ L) เนื่องจากภาวะอดอาหาร ปฏิเสธคำแนะนำเรื่องการดื่มน้ำผสมวิตามินซีเพื่อบรรเทาอาการเลือดออกตามไรฟัน ปฏิเสธการรักษาด้วยน้ำเกลือที่มีส่วนผสมของน้ำตาล และเกลือแร่ที่ผิดปกติ ทำให้ทีมผู้รักษาเพิ่มความถี่ในการตรวจติดตามระดับน้ำตาล และเฝ้าระวังอาการน้ำตาลต่ำอย่างใกล้ชิด

ตะวัน แบม

           คุณอรวรรณ ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้สึกตัว อ่อนเพลียมากขึ้น จนทำให้ต้องลดการเคลื่อนไหว เหนื่อย ใจเต้นเร็ว ปากแห้ง ไม่รับประทานอาหาร พะอึดพะอมเวลาจิบน้ำ แขนขาอ่อนแรง มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง หน้ามืดและเวียนศีรษะ นอนไม่หลับ สามารถตอบโต้ได้ มีความกังวลเรื่องปัญหาทางสุขภาพจากการอดอาหาร

           การตอบสนองทางอารมณ์หมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือด 61mol /L. มีการะเกลือแร่ต่ำหลายหนิด มีภาวการณ์แข็งตัวของเลือดผิดปกติ มีภาวะเลือดเป็นกรดต่ำ ค่าคีโตนสูง ( serum kcetone 6. 6.06 mmol/L) เนื่องจากภาวะอดอาหาร

           ปฏิเสธการดื่มน้ำผสมเกลือแร่เพื่อลดภาวะเลือดเป็นกรด ตั้งแต่วันที่ 3/2/2566 จนถึงปัจจุบัน ปฏิเสธการรักษาด้วยน้ำเกลือที่มีส่วนผสมของน้ำตาลและเกลือแร่ที่ผิดปกติ ทำให้ทีมผู้รักษา เพิ่มความถี่ในการตรวจติดตามระดับน้ำตาลและเฝ้าระวังน้ำตาลอย่างใกล้ชิด

           ขณะที่วานนี้ (5 กุมภาพันธ์) เพจ ทะลุฟ้า - Thalufah ระบุว่า "ด่วน !! ทนายความแจ้งว่า แพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์ โทรถึงพ่อแม่ของ #ตะวันแบม ว่าอาการของทั้งสองทรุดลงอย่างน่าวิตก ขอให้พ่อแม่-ทนายไปเยี่ยมในเช้าวันพรุ่งนี้ให้ได้"











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบอาการ ตะวัน - แบม รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เผยมีภาวะเลือดเป็นกรด ยังต้องติดตามใกล้ชิด อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13:47:56 24,623 อ่าน
TOP