x close

คำขอสุดท้ายของคุณตา ให้ภรรยาสัญญาแค่ 1 ข้อ ทำคุณยายสุดกลั้น เป็นไวรัล 32 ล้านวิว

         คำสั่งเสียสุดท้ายจากคุณตา ทำคุณยายปล่อยโฮ ขอให้สัญญามา 1 ข้อสำคัญ ด้านโซเชียลน้ำตาริน บอกรักโดยไม่ต้องมีคำว่ารัก

คำสั่งเสีย
ภาพจาก weibo.com

         เดือนมกราคม 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า คำสั่งเสียสุดท้ายจากชายชราถึงภรรยาที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมานาน 64 ปี กลายมาเป็นช่วงเวลาอันแสนสะเทือนใจ ที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากบนโลกออนไลน์ของจีนต่างก็น้ำตาซึม จนกลายมาเป็นคลิปไวรัลที่มียอดเข้าชมกว่า 32 ล้านวิว

         คลิปดังกล่าว บันทึกภาพจากข้างเตียงของชายชราวัย 88 ปี ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตเพียง 1 วัน ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีญาติเป็นคนถ่ายและนำมาอัปโหลดผ่าน Douyin โดยผู้โพสต์ระบุว่า "คุณปู่จากไปแล้ว นับจากนั้นมาคุณย่าก็ร้องไห้เหมือนเด็ก ๆ" และ "เขาจากเธอไปอย่างไม่เต็มใจ หลังวันครบรอบแต่งงานปีที่ 64 เขาทิ้งเด็กสาวที่คอยหวงแหนและดูแลมาทั้งชีวิตไปแล้ว"

         โดยชายซึ่งอาศัยอยู่ในเขตปกครองมองโกเลียใน บอกภรรยาของเขาให้เข้มแข็งไว้ อย่าปล่อยให้ความโศกเศร้ามาทำให้เธอละเลยความต้องการของตัวเอง นอกจากนี้เขายังได้ขอให้เธอสัญญาด้วยว่า "ถ้ามีหลานเขยหรือหลานสะใภ้คนไหนทำให้คุณไม่มีความสุข อย่าไปยอม"

         อย่างไรก็ตาม หญิงชราวัย 83 ปียังคงปาดน้ำตาด้วยความเศร้า ก่อนที่สักพักหนึ่งจะตอบกลับสามีว่า "ฉันเกลียดคุณ ทำไมคุณถึงด่วนทิ้งฉันไว้คนเดียวแบบนี้"

         สามีได้ยินก็เอื้อมมือไปแตะหน้าและแขนของเธอย่างแผ่วเบา พร้อมปลอบเธอว่า "อย่าร้องไห้เลย ฉันไม่อยากจากเธอไปหรอก แต่นี่ไม่ใช่สิ่งที่ฉันจะเลือกได้"

คำสั่งเสีย
 ภาพจาก weibo.com

         "มันอัศจรรย์มากเลยนะที่เราครองคู่กันมาหลายปีขนาดนี้ ลองคิดถึงน้องสาวทั้ง 2 คนของเธอสิ สามีของพวกหล่อนตายไปแล้ว ตั้งแต่ตอนที่อายุ 50 หรือ 60 กว่าปีเท่านั้น" คุณปู่กล่าว

         เพียงไม่นานหลังคลิปนี้ถูกโพสต์ลงโซเชียล ก็กลายมาเป็นคลิปเรียกน้ำตาที่บีบหัวใจผู้คนมากมาย

         "ฉันร้องไห้ทุกครั้งที่เห็นคลิปนี้"

         "คุณปู่ไม่ได้เอ่ยคำว่ารักสักคำ แต่ประโยคของเขาเต็มไปด้วยความรัก คุณปู่ห่วงคุณย่าที่ต้องอยู่โดยไม่มีเขา ส่วนคุณย่าก็ทนเห็นเขาจากไปไม่ได้"
 
         "ฉันดูมา 3 รอบแล้ว ฉันอิจฉาความรักของพวกเขาจริง ๆ นี่คือรักอันบริสุทธิ์จากคนรุ่นเก่า"
 
         "ฉันกลั้นน้ำตาไม่อยู่จริง ๆ ตอนได้ยินคุณย่าบอกว่า ฉันเกลียดคุณ"

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

คำสั่งเสีย
ภาพจาก weibo.com

คำสั่งเสีย
ภาพจาก weibo.com


ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำขอสุดท้ายของคุณตา ให้ภรรยาสัญญาแค่ 1 ข้อ ทำคุณยายสุดกลั้น เป็นไวรัล 32 ล้านวิว อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:43:26 20,405 อ่าน
TOP