x close

โซเชียลเดือด พี่ ป.5 หลอกน้อง ป.1 กินน้ำกระท่อม บอกเป็นโออิชิ จนน้องสลบคารถตู้

 
              โซเชียลขอความเป็นธรรมให้ เด็ก ป.1 หลังโดนพี่ ป.5 หลอกให้กินน้ำกระท่อม บอกเป็นน้ำโออิชิ ทำเด็กมึนหัว อาเจียน ก่อนสลบคารถตู้ ด้านพ่อน้อง วอนโรงเรียนมีมาตรการที่คุมเข้มเรื่องยาเสพติดมากกว่านี้


             จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขอความเป็นธรรมให้เด็กหญิง ป.1 พร้อมเล่าเหตุการณ์ลงในกลุ่มแจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด ว่า น้อง ป.1 คนดังกล่าว ถูกรุ่นพี่ ป.5 เอาน้ำกระท่อม ซึ่งเป็นของรุ่นพี่ ป.6 หลอกเป็นน้ำโออิชิให้น้องดื่ม ซึ่งน้องดื่มน้ำกระท่อมเข้าสู่ร่างกายประมาณหนึ่ง ทำให้มีอาการมึนหัว อยากอาเจียน และหลับสนิทหลังจากขึ้นรถตู้รับ-ส่งโรงเรียน จึงอยากขอความเป็นธรรมให้น้อง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

            ล่าสุด (7 กุมภาพันธ์ 2566) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยบทสัมภาษณ์ คุณพ่อของน้อง ป.1 เล่าว่า ตนทราบเรื่องหลังน้องที่ขึ้นรถไปโรงเรียนด้วยกันกับลูกเป็นคนโพสต์ เพราะลูกกลับมาบ้านไม่กล้าบอกตน พอรู้ข่าวเลยสอบถามลูกทันที

            ลูกสาว บอกว่า เหตุเกิดช่วงที่่นั่งรอรถโรงเรียนจะกลับบ้าน มีเด็กผู้ชายซึ่งเป็นรุ่นพี่ ป.5 เดินมาถามว่า "กินโออิชิไหม" พอลูกดื่มเข้าไปแล้ว รุ่นพี่ถึงบอกว่าเป็นน้ำกระท่อม เหมือนลูกโดนรุ่นพี่แกล้งหลอกให้ดื่ม หลังจากนั้นน้ำกระท่อมออกฤทธิ์ ทำให้ลูกมีอาการมึนหัว อยากอาเจียน และหลับไปตามภาพที่ปรากฏ

            โชคดีที่ลูกดื่มในปริมาณที่ไม่มาก แค่สลบไป แต่ถ้าดื่มมากกว่านี้อาจจะอันตรายต่อชีวิตได้ ตอนนี้อาการของลูกดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังตื่นกลัวอยู่เล็กน้อย กลัวว่าจะมีใครเอาอะไรมาให้ดื่มอีก

 ป.5 หลอก ป.1 กินน้ำกระท่อม

            อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ทางโรงเรียนมีมาตรการที่คุมเข้มเกี่ยวกับยาเสพติด กัญชา หรือน้ำกระท่อม มากกว่านี้ เบื้องต้นเตรียมเดินทางไปโรงเรียน และอยากให้เชิญผู้ปกครองของนักเรียน ป.5 มาพูดคุย เพื่อตักเตือนไม่ให้นำน้ำกระท่อมไปให้ใครดื่มอีก พร้อมทั้งหารือกับทางโรงเรียน เพื่อหามาตรการในการดูแลเด็กนักเรียนให้เข้มงวดขึ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลเดือด พี่ ป.5 หลอกน้อง ป.1 กินน้ำกระท่อม บอกเป็นโออิชิ จนน้องสลบคารถตู้ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:38:34 4,624 อ่าน
TOP