x close

TNN แจงอีกรอบ ปมพนักงานตายคาโต๊ะทำงาน ไม่ได้ให้ทำคนเดียว 2 ช่อง - ลางานได้ปกติ

          TNN ออกหนังสือแถลงการณ์ ปมพนักงานเสียชีวิตคาโต๊ะทำงาน ยันไม่ได้ทำงานคนเดียวควบ 2 ช่อง ให้ลางานได้ปกติ ด้านเพจ จอดับ ขอลบโพสต์ กลัวโดนฟ้อง - บรรลุเป้าหมายเป็นปากเสียงให้ผู้ตายแล้ว

สํานักข่าว tnn, ทำงานจนตาย

          จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก จอดับ เผยเรื่องเศร้าของคนในวงการโทรทัศน์ หลังฟุบเสียชีวิตลงกับโต๊ะทำงาน โดยภายหลังทราบว่าเป็น คุณศราวุฒิ ศรีสวัสดิ์ หรือคุณเบิร์ด เจ้าหน้าที่อาวุโส ผู้รับผิดชอบการจัดผังรายการของสถานีข่าว TNN ซึ่งได้เสียชีวิตด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจตาย กลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการคนทำงานเบื้องหลังนั้น

          ล่าสุด (7 กุมภาพันธ์ 2566) สำนักข่าว TNN ได้ออกหนังสือแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตามที่เพจ จอดับ ได้เสนอข้อมูลนำเข้าสู่อินเทอร์เน็ต หัวข้อ "ใครว่าทำงานจนตายไม่มีจริง" เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 โดยกล่าวถึงเหตุการณ์หนุ่มใหญ่ในวงการทีวี ตายในหน้าที่บนโต๊ะทำงานในตึกน้ำผลไม้ ย่านพระราม 6 ที่ทำให้ผู้อ่านโพสต์ดังกล่าวเข้าใจได้ว่าเป็นพนักงานสถานีข่าว TNN และมีข้อมูลหลายประเด็นที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้าง สถานีข่าว TNN จึงขอโอกาสชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

กรณีที่เพจกล่าวว่า พนักงานโดนสั่งให้ทำผังรายการคนเดียวควบถึง 2 ช่อง ไม่เคยมีการหาคนมาช่วยกันแบ่งเบา


           ข้อเท็จจริง คือ เฉพาะการทำผังรายการของสถานีไม่ได้มีพนักงานแค่คนเดียว มีการทำงานร่วมกันกับทีมทั้ง 2 ช่อง รวม 5 คน ซึ่งสามารถทำงานทดแทนหมุนเวียนกันได้ ในกรณีพนักงานลาหยุดหรือไม่สามารถปฏิบัติงานได้

กรณีพนักงานลาหยุด - ลาป่วย ไปได้แค่วันสองวัน ก็โดนโทร. จิกตามให้รีบกลับมาทำผังรายการ


           ข้อเท็จจริง คือ ไม่มีการห้ามลาแต่อย่างใด และมีนโยบายให้พนักงานสามารถ Work from Home ได้ อีกทั้งในวันดังกล่าว พนักงานไม่ได้แจ้งหัวหน้าเรื่องอาการป่วยหรือขอลาพัก เป็นการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และจากการตรวจสอบ หัวหน้างานไม่มีการโทร. ขอให้เข้ามาทำงานเป็นกรณีพิเศษ

           ทั้งนี้ บริษัทตระหนักดีว่าการสูญเสียบุคลากรครั้งนี้ทำให้ทุกคนเสียใจ รวมถึงบริษัทก็รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งเช่นเดียวกัน โดยพร้อมให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย ด้วยการมอบเงินเป็นกรณีพิเศษ 24 เดือนของเงินเดือนปัจจุบัน เงินประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ เงินจากกองทุนประกันสังคมตามสิทธิ์ที่พนักงานควรได้รับ ตลอดจนร่วมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่างในการประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพจนถึงงานฌาปนกิจ


            บริษัทจึงขอเรียนชี้แจงรายละเอียดเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง และขอให้แอดมินนำข้อมูลอันเป็นเท็จของเพจ จอดับ ออกจากระบบอินเทอร์เน็ต เพราะข้อมูลดังกล่าวนำมาซึ่งความเข้าใจผิดในสังคม สร้างความเสียหายให้กับองค์กร มิเช่นนั้น บริษัทจำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สํานักข่าว tnn, ทำงานจนตาย

เพจ จอดับ แถลงลบโพสต์ กลัวโดนฟ้อง - บรรลุเป้าหมายในการเป็นปากเสียงให้ผู้เสียชีวิตแล้ว


            ต่อมาทางเพจ จอดับ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเคลื่อนไหวอีกครั้งว่า ทางเพจจอดับได้ลบโพสต์เรื่องการเสียชีวิตของคุณเบิร์ดไปแล้ว เนื่องจากมีผู้ใหญ่ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทติดต่อมาว่ามีเนื้อหาบางจุดที่เกี่ยวกับระบบการทำงาน ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ในเมื่อเขายืนยันมาเช่นนั้น ทางเพจก็ยินดีลบโพสต์นั้น ด้วยเหตุผลตรงไปตรงมาก็คือ ...

          1. กลัวโดนฟ้อง (ยอมรับแบบไม่อาย)

          2. บรรลุวัตถุประสงค์แล้ว ในการเป็นปากเสียงให้ผู้ตาย

          โดยแอดมินยังได้ฝากถึงผู้ใหญ่ท่านนั้นว่า นอกจากจะดูแลครอบครัวคุณเบิร์ดแล้ว ขอให้ช่วยเป็นปากเป็นเสียงและดูแลพนักงานตัวเล็ก ๆ ด้วย ซึ่งทางผู้ใหญ่ก็รับปาก แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก จอดับ, สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
TNN แจงอีกรอบ ปมพนักงานตายคาโต๊ะทำงาน ไม่ได้ให้ทำคนเดียว 2 ช่อง - ลางานได้ปกติ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:24:36 16,643 อ่าน
TOP