x close

สาวเอารถไปจอดในหมู่บ้านคนรวย กลับมาเจอโน้ตแปะเอาไว้...เหยียดกันเกินไปไหมพี่

         สาวเอารถไปจอดในหมู่บ้านคนรวย ไม่ได้จอดขวางใคร พอกลับมาเอารถเจอข้อความอย่างช้ำ คำเหยียดมาเพียบ เกินไปไหม ไม่อยากให้จอดก็บอกกันดี ๆ

จอดรถข้างทาง
ภาพจาก  Surachet Jo / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

         ใครที่มีรถ ปัญหาเรื่องที่จอดถือเป็นเรื่องสำคัญ สร้างความปวดหัวได้ไม่น้อย หากมีที่จอดที่ไม่ต้องแย่งกันก็ดีไป แต่หากที่จอดน้อยและต้องแย่งกันเมื่อไร อาจกลายเป็นเรื่องขึ้นมา เหมือนกับกรณีนี้

         ทั้งนี้ เว็บไซต์ mothership.sg เผยว่า เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อสาวคนหนึ่งเอารถไปจอดไว้ในย่าน เล่อหรง ฉวน ซึ่งเป็นหมู่บ้านคนรวยที่มีบ้านหรูเรียงราย โดยเธอยืนยันว่าสถานที่ที่จอดนั้นเป็นข้างทาง ไม่ได้บังหน้าบ้านใคร จอดเอาไว้ 3 วันตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ แต่เมื่อจะกลับมาเอารถ กลับพบข้อความแปะไว้ที่หน้ารถว่า "เธอไม่คู่ควรกับบ้านในย่านนี้ เอารถออกไปเลย"


         ทั้งนี้ เหตุที่เธอได้เอารถไปจอดไว้ที่หมู่บ้านแห่งนี้ เนื่องมาจากสามีของเธอไปทำงานที่ต่างประเทศ และเธอได้มาอยู่กับแม่ที่บ้าน HDB ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับบ้านการเคหะแถวนั้น เธอจึงจำเป็นต้องจอดรถเอาไว้ในย่านที่เป็นหมู่บ้านคนรวย ซึ่งเธอเองก็จอดรถข้างทาง ไม่ได้ขวางหน้าบ้านใคร และตรงนั้นก็จอดได้

จอดรถข้างทาง
ภาพจาก zaobao.com

          ด้านหนึ่งในคนที่อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว ได้ออกมาเผยว่า เขาอยู่ในหมู่บ้านนั้นมาเกิน 10 ปี และประมาณครึ่งปีที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์ที่รถประมาณ 3-5 คัน เข้ามาจอดในหมู่บ้านตอนกลางคืน แล้วก็เอารถออกไปตอนเช้า และคนในหมู่บ้านนี้มักอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ทำให้ 1 บ้านมีรถหลายคัน ประกอบกับถนนในย่านนั้นก็เล็ก ทำให้ที่จอดรถมักไม่พอ แต่คนในหมู่บ้านเข้าใจดีว่าที่จอดไม่ค่อยมี และเหตุการณ์นี้ก็แย่ลงมาอีกเมื่อคนจากนอกหมู่บ้านมาแย่งที่จอดรถเข้าไปอีก

          ในขณะที่ชายคนหนึ่ง ซึ่งมักจะเอารถมาจอดแถวนี้ประจำ บอกว่า ที่เขาจอดรถแถวนี้ เพราะว่าที่จอดอยู่ไม่ห่างจากบ้านแม่ยาย และตราบใดที่เขาเคารพกฎจราจร ถนนตรงนี้ก็เป็นที่สาธารณะ ไม่มีสัญลักษณ์ห้ามจอด ทำไมจะทำไม่ได้


         ในขณะเดียวกัน ก็มีคนในหมู่บ้านคนหนึ่งออกมาบอกว่า เท่าที่เขาเห็นคือ คนในหมู่บ้านก็น่ารัก อยู่กันด้วยดี เขาเคยได้ยินว่าในหมู่บ้านอื่น มีคนเอาถังขยะมากันที่เอาไว้เพื่อจอดรถ แต่เขาไม่เคยเห็นใครที่นี่ทำแบบนั้น และรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับข้อความเหยียดที่แปะไว้หน้ารถคนอื่น

ขอบคุณข้อมูลจาก Shin Min Daily News 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเอารถไปจอดในหมู่บ้านคนรวย กลับมาเจอโน้ตแปะเอาไว้...เหยียดกันเกินไปไหมพี่ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:19:36 44,888 อ่าน
TOP