x close

สาวแบงก์โกงเงินแล้วหาย แอบเอาเช็คลูกค้า 36 ล้าน ฝากเข้าบัญชีแฟน จับตัวได้แล้ว


          ตำรวจสอบสวนกลาง จับกุมหญิงอดีตพนักงานแบงก์ คดีโกงเงินลูกค้า 2 บริษัท โยกเงินเช็กชำระหนี้ 36 ล้านบาท เข้าบัญชีแฟนหนุ่ม ก่อนเจอรวบคาคอนโด

พนักงานแบงก์โกง

          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 PoliceTV รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เข้าจับกุม น.ส.ลตา อายุ 33 ปี ในข้อหาฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างและพนักงานของสถาบันการเงิน กระทำการหรือไม่กระทำการเพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมายเพื่อตนเองหรือผู้อื่น อันเป็นการเสียหายแก่สถาบันการเงิน และ นายภรัณยู อายุ 36 ปี ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร โดยจับกุมได้ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง บริเวณ ถนนดินแดง กทม.

          การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ตัวแทนจากธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกรณี บจก.ศรีชลธร และ บจก.พีเอ็นอาร์เดค ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคาร นำเงินมาฝากเข้าบัญชีเงินฝากของธนาคาร โดย บจก.ศรีชลธร สั่งจ่ายเช็คมูลค่ารวม 20,477,414.32 บาท และ บจก.พีเอ็นอาร์เดค สั่งจ่ายเช็คมูลค่า 15,725,550.86 บาท เพื่อชำระหนี้ของบริษัทฯ

พนักงานแบงก์โกง

          ต่อมาทางธนาคารได้ติดตามทวงถามและแจ้งเตือนมายังบริษัท เป็นเหตุให้ทั้งสองบริษัทโต้แย้งว่าได้ชำระหนี้ไปแล้ว ทางธนาคารจึงตรวจสอบและเข้าแจ้งความ ตำรวจจึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบตัวผู้กระทำความผิดในคดีนี้ คือ น.ส.ลตา อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของธนาคาร ทำหน้าที่ดูแลและประสานงานกับลูกค้าทั้งสองบริษัท โดยทำการทุจริตโดยนำเช็ค 2 บริษัท รวมเป็นเงิน 36,202,965.18 บาท ฝากเข้าบัญชีเงินฝากของ นายภรัณยู ซึ่งเป็นแฟนของตนเอง นำมาซึ่งการออกหมายจับและเข้าจับกุมตัวในครั้งนี้ โดยผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

          ด้าน พ.ต.อ. เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. กล่าวว่าในคดีนี้ผู้ก่อเหตุมีตำแหน่งเป็นพนักงานธนาคาร ซึ่งมีความรู้ความเข้าใจเรื่องระบบการเงินการธนาคารจึงอาศัยช่องว่างของข้อความที่ระบุบนเช็ค แอบโอนเงินที่ต้องสั่งจ่ายให้ธนาคารไปเป็นของตนเอง จากการสืบสวนสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจน

   
ขอบคุณข้อมูลจาก PoliceTV



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแบงก์โกงเงินแล้วหาย แอบเอาเช็คลูกค้า 36 ล้าน ฝากเข้าบัญชีแฟน จับตัวได้แล้ว โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:12:36 7,676 อ่าน
TOP