x close

โซเชียลปรบมือรัว ร้านเค้กขึ้นป้ายตัวใหญ่ ๆ ตอกหน้าพวกกั๊กที่จอดรถ ได้ใจลูกค้าไปเต็ม ๆ


          โซเชียลชื่นชมล้นหลาม ร้านเค้กขึ้นป้ายตัวใหญ่ ๆ ให้จอดรถหน้าร้านได้ หลังมีคนแอบอ้างว่าร้านไม่ให้จอด หวังกั๊กที่...เห็นแบบนี้ได้ใจลูกค้าไปเต็ม ๆ

          กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกแชร์สนั่นในโลกออนไลน์ หลังจากที่ร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ขึ้นป้ายให้ผู้ใช้รถจอดรถริมถนนบริเวณหน้าร้านได้ ต่างจากร้านค้าหลายร้าน ที่มักจะมีการวางกรวยหรือวางเก้าอี้ เพื่อกั๊กที่ไว้ให้ลูกค้าจอดรถ แม้จะเป็นถนนสาธารณะก็ตาม


          โดยร้านเบเกอรี่ที่ได้รับเสียงชื่นชมก็คือ "ร้านต้อยเค้กเฮ้าส์" ซึ่งเจ้าของร้านได้มีการขึ้นป้ายไวนิลด้วยอักษรตัวใหญ่ ๆ เอาไว้ว่า "ริมทางเดินเท้าเป็นที่สาธารณะ รถทุกคันสามารถจอดได้ ร้านต้อยเค้กเฮ้าส์ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มาอุดหนุน และทางร้านไม่เคยห้ามจอดรถ ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น"

          นอกจากนี้ เจ้าของร้านยังโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กด้วยว่า "ไม่ต้องพูดกันมาก เพราะถนัดลงมือทำมากกว่าพูด !! เลิกแอบอ้างซะทีว่า ร้านต้อยเค้าก็ไม่ให้จอด" ทำให้ชาวเน็ตชื่นชมว่า มันต้องแบบนี้ พวกที่เอาเก้าอี้ขวางทั้งที่เป็นทางเท้า ริมถนน หรือริมถนน ควรดูตัวอย่างที่ถูกต้องไว้

ร้านเค้กขึ้นป้ายให้จอดรถหน้าร้านได้

          ทางร้านเผยอีกว่า ไม่ได้ทะเลาะกับใคร เพราะอยู่กันแบบสังคมถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่ชอบมีปัญหากับใครเลย แต่มันมีปัญหาตรงที่มีคนแอบอ้างชื่อร้านเพื่อไล่รถที่จอดขวางอยู่เป็นประจำ เขาอาจประสงค์ดี อยากให้หน้าร้านตนดูโล่ง คนผ่านไป-มาเห็นหน้าร้านได้ชัด ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นมา 2-3 ปีแล้ว แต่ตนอดทนมาตลอด

          ส่วนสาเหตุที่ขึ้นป้ายดังกล่าว เนื่องจากมีลูกค้าเข้าใจผิด ผลกระทบคือ ร้านเสียชื่อ เสียรายได้ ลูกค้าที่แวะเวียนมาซื้อเจอแบบนี้ก็เสียความรู้สึก ไม่มาร้านอีก เพราะคงไม่มีใครอยากจะอุดหนุนคนเเล้งน้ำใจ

          พร้อมยืนยันว่า ทางร้านไม่เคยถืออภิสิทธิ์ว่าเป็นหน้าร้านของตน เพราะความจริงเขตหน้าร้านมันสิ้นสุดอยู่แค่หมุดแบ่งที่ดินเท่านั้นเอง และเพื่อส่งสารให้ทุกคนเข้าใจ จึงตัดสินใจขึ้นป้ายบอกว่า ถ้าใครเจอไล่ที่จอดอีก มันไม่ใช่การกระทำจากร้านของตนก็เท่านั้นเอง  

          ทางร้านไม่คิดว่ามันจะเป็นกระแสที่แรงในเชิงบวก แต่ก็ขอขอบคุณทุก ๆ ความคิดเห็นและกำลังใจที่ส่งมากันทุกช่องทาง

ร้านเค้กขึ้นป้ายให้จอดรถหน้าร้านได้

ร้านเค้กขึ้นป้ายให้จอดรถหน้าร้านได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลปรบมือรัว ร้านเค้กขึ้นป้ายตัวใหญ่ ๆ ตอกหน้าพวกกั๊กที่จอดรถ ได้ใจลูกค้าไปเต็ม ๆ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:35:30 73,131 อ่าน
TOP