x close

ลูกเอาชีวิตเข้าแลก ช่วยแม่โดนพิตบูลกัด เข้าแทรกแต่ไม่หยุด หมากระชากเข้ากรงขย้ำดับ


         เหตุสยองคนเลี้ยงพิตบูลเฝ้าบ้าน จู่ ๆ พุ่งกัดแม่เจ้าของ ลูกชายโดดเข้าช่วยแต่พลาด โดนลากไปขย้ำในกรงเลือดอาบก่อนเสียชีวิต ครอบครัวสุดทำใจ ปล่อยไปอยู่กับเจ้าของใหม่

           วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เกิดกรณีสุนัขพันธุ์พิตบูลกัดคนเลี้ยงเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายเทอดพงษ์ หรือ หนึ่ง อายุ 47 ปี อดีตจ๊อกกี้ม้าสนามโคราชรุ่งเจริญ ซึ่งช่วงบ่ายวานนี้ (9 กุมภาพันธ์) ทางครอบครัวทำการประชุมเพลิงที่เมรุวัดทุ่งสว่าง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยแขกในงานนั้นต่างพูดชื่นชมความกล้าหาญของผู้เสียชีวิต ซึ่งยอมเอาตัวเข้าแลกเพื่อช่วยเหลือคุณแม่ที่กำลังถูกสุนัขขย้ำขณะเกิดเหตุ

           นางดวงสุรีย์ อายุ 68 ปี ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายนำสุนัขพิตบูลเพศผู้มาจากญาติตั้งแต่เป็นลูกสุนัข ตั้งชื่อ เจ้าบ๊อบบี้ ขณะนี้อายุประมาณ 7-8 ปี ถูกเลี้ยงไว้ในกรงและปล่อยให้วิ่งเล่นในพื้นที่หลังบ้านเป็นช่วงเวลาที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุที่สุนัขตัวนี้หลุดออกไปกัดคนรู้จักและผู้ที่สัญจรผ่าน ต้องเสียค่าทำขวัญและรักษาพยาบาลมากกว่า 10 ราย


           วันที่เกิดเหตุ เป็นเวลาช่วงหัวค่ำ ๆ ของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเพิ่งอาบน้ำเสร็จก่อนจะเข้ามานั่งดูทีวีในบ้าน แต่ด้วยความที่สายตาไม่ดีทำให้มองปุ่มกดรีโมตไม่ชัด จึงเดินไปใกล้ ๆ กรงสุนัขเพื่อเรียกลูกชายให้มาช่วยดูหน่อย แต่ไม่ทันรู้ตัวว่า เจ้าบ๊อบบี้ถูกปล่อยออกมาแล้ว ก่อนจะพบว่ามันวิ่งเข้ามาจู่โจม คร่อมตัวพร้อมกับดมกลิ่น สายตาเล็งที่ลำคอเตรียมกัด ตนจึงใช้ท่อนแทนยกขึ้นมาป้องกันตามสัญชาตญาณ มันกัดมาติดแขน ก่อนจะไปกัดที่ต้นขาซ้ายอีกสองที พร้อมกับงับเหวี่ยงร่างกระแทกกับรั้วบ้านจนตนเลือดไหลไม่หยุด ยิ่งมันได้กลิ่นคาวเลือดยิ่งกลายเป็นยิ่งเกิดความคลุ้มคลั่ง

           ทันใดนั้น หนึ่ง และน้องชาย เข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลรักษาอาการบาดเจ็บถูกกัดที่แขน-ขา เป็นแผลฉกรรจ์ ทราบภายหลังลูกชายถูกสุนัขกัดเสียชีวิต ยอมรับว่าตอนนั้นหากลูกไม่ได้มาช่วยตนก็คงเสียชีวิตไปแล้ว

           ด้าน นายมานะ อายุ 51 ปี ผู้ช่วยเหลือดูแลเจ้าบ๊อบบี้ คอยให้อาหารเวลาเจ้าของไม่อยู่ กล่าวว่า เจ้าบ๊อบบี้ มีฉายาว่า หมาหน้ากากเทวดา เพราะมีสีขาวเฉพาะใบหน้าและลำคอ ที่ผ่านมาไม่เคยมีพฤติกรรมดุร้ายกับเจ้าของหรือคนใกล้ชิดมาก่อน วันเกิดเหตุ บ๊อบบี้อาจสัมผัสกลิ่นแปลกปลอมเข้ามาในอาณาเขตจึงคลุ้มคลั่งพุ่งทำร้าย คาดว่ามันคงไม่คุ้นกลิ่นของ นางดวงสุรีย์ พี่สาวของตน ซึ่งกลับมาบ้านปีละ 1-2 ครั้ง จึงไม่มีความคุ้นเคย


           ช่วงนาทีความเป็นความตาย บ๊อบบี้กำลังขย้ำแขนพี่สาว หนึ่งใช้มืองัดปากสุนัขให้อ้าออก ตนหยิบด้ามคราดหวังจะตี แต่หนึ่งห้ามไว้บอกว่า "เดี๋ยวผมตีเอง" จากนั้นได้หนึ่งนั่งคร่อม บ๊อบบี้ไว้ พร้อมส่งเสียงให้ตนรีบนำพี่สาวไปรักษา แต่หนึ่งสู้กำลังของสุนัขไม่ได้นาน บ๊อบบี้สลัดหลุดก่อนจะวิ่งหนีไปที่กรงขัง หนึ่งวิ่งตามไปติด ๆ พร้อมง้างไม้จะตีสั่งสอน แต่บ๊อบบี้พุ่งกระโจนกัดเข้าที่แขนขวาจนล้ม

           ตนจำภาพได้ติดตาว่า บ๊อบบี้ กัดแขนกระชากร่างหลานชายซึ่งน้ำหนักกว่า 95 กิโลกรัม ลากเข้าไปในกรงอย่างง่ายดาย ด้วยพละกำลังราวกับสัตว์ประหลาด กัดฉีกเนื้อหนังทั่วร่างกายเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้องถูกกัดจนไส้ทะลักออกมา เสียงร้องให้ช่วยจากดังเริ่มแผ่วเบา ตนและแฟนของหนึ่ง พยายามใช้ไม้ตีให้หมาหยุดกัด แต่ยิ่งเพิ่มความคลั่งเข้าไปอีก ก่อนจะใช้โอกาสทีเผลอนำลวดมัดตัวสุนัขติดกับกรงไม่ให้ขยับออกมาทำร้ายอีก จากนั้นได้ช่วยกันหามร่างหนึ่งส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เนื่องจากเสียเลือดมากจากบาดแผลโดนกัดที่ต้นขา


           หลังเกิดเหตุสลด เจ้าบ๊อบบี้ ถูกขังไว้ในกรงและปิดล็อกอย่างแน่นหนา เนื่องจากทุกคนยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียและพฤติกรรมดุร้าย ปัจจุบัน แม่ของหนึ่ง ติดต่อผู้ใจบุญนำไปเลี้ยงต่อแล้ว

           มีรายงานว่า เหตุการณ์สุนัขพิตบูลกัดเจ้าของเช่นนี้ เคยเกิดขึ้นมาไม่นานใน จ.นครราชสีมา เช่นกัน โดยช่วงปลายเดือนตุลาคม 2565 ชายสูงวัยถูกสุนัขพันธุ์พิตบูล ซึ่งลูกชายเลี้ยงไว้รุมกัดเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่งจนเสียชีวิต เหตุเกิดในชุมชนหมู่บ้านประกอบพัฒนา เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเอาชีวิตเข้าแลก ช่วยแม่โดนพิตบูลกัด เข้าแทรกแต่ไม่หยุด หมากระชากเข้ากรงขย้ำดับ อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:24:55 64,711 อ่าน
TOP