x close

ทิ้งสุนัขให้อยู่บ้านตามลำพัง กลับมาเจอโน้ตหน้าประตู อ่านแล้วไม่รู้จะตกใจอะไรก่อน

 
               เจ้าของปล่อยสุนัขให้อยู่บ้านตามลำพัง กลับมาเจอโน้ตแปะหน้าประตู อ่านแล้วอึ้ง น้อนทำได้ขนาดนี้เลย ชักจะเกินไปแล้ว !




หมาซน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Julia Zwar 

               วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์เดอะโดโด้  เผยเรื่องราวจากจูเลีย ซวาร์ เจ้าของสุนัขอายุ 5 ปี ชื่อว่าเจ้าบิลลี่ เธออาศัยอยู่ในเมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย โดยปกติแล้วเจ้าบิลลี่เป็นสุนัขที่ค่อนข้างจะซุกซน อย่างเช่นชอบแอบขึ้นไปเล่นโซฟาตอนที่ไม่มีคนอยู่ แต่ก็ไม่เคยทำอะไรที่เป็นอันตรายหรือน่าตกใจ จนเมื่อไม่นานมานี้ มันได้สร้างวีรกรรมสุดอึ้ง และไม่ใช่เธอที่เป็นผู้พบเห็นสิ่งนั้น

               วันหนึ่งจูเลียปล่อยให้เจ้าบิลลี่อยู่ในบ้านตามลำพัง ในขณะที่เธอออกไปทำธุระข้างนอกประมาณ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งมันเคยอยู่และคุ้นเคยดีอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร จนกระทั่งเมื่อกลับมาที่บ้าน ก็พบว่ามีกระดาษโน้ตแปะอยู่หน้าประตู เป็นข้อความถูกเขียนด้วยลายมือ ระบุว่า

               "สวัสดี เราพบสุนัขคุณบนหลังคาบ้านของคุณ เราจึงปีนขึ้นไปช่วยมันลงมา พามันกลับเข้าไปในบ้าน และปิดหน้าต่างให้เรียบร้อย... ด้วยความห่วงใย จากคนในสวนสาธารณะ"

               เมื่ออ่านข้อความจบจูเลียถึงกับพูดไม่ออก ไม่รู้ว่าจะตกใจวีรกรรมของสุนัขตัวเองที่ขึ้นไปอยู่บนหลังคา หรือตกใจวีรกรรมของพลเมืองดีจากสวนสาธารณะที่บังเอิญเห็นและทุ่มเทช่วยอย่างสุดความสามารถเช่นนี้

หมาซน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Julia Zwar 

               จูเลีย เผยว่า เธอช่วยเหลือรับเจ้าบิลลี่มาเลี้ยงตั้งแต่ตอนที่มันอายุ 15 เดือน ตอนนั้นมันมีน้ำหนักน้อยและขี้กลัว แต่เธอเลี้ยงดูมันด้วยความรัก จนมันเปลี่ยนไปกลายเป็นสุนัขที่รูปร่างสมบูรณ์ และร่าเริงมาก มันชอบวิ่งเล่น ทุกครั้งที่พามันไปเดินเล่นสวนสาธารณะมันจะดีใจมากเป็นพิเศษ อีกทั้งมันยังขี้สงสัยและซุกซน ชอบสำรวจนู่นนี่

               วันที่เกิดเหตุนั้น เพื่อนร่วมบ้านของเธอจัดห้องใหม่ ดันเตียงไปชิดขอบหน้าต่าง ซึ่งในโลกของสุนัข (โดยเฉพาะเจ้าบิลลี่) หมายถึงความหรรษา จูเลียจึงไม่ทันตระหนักให้รอบคอบ เจ้าบิลลี่จึงสามารถเปิดหน้าต่างออกไปเล่นได้ แต่ไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะขึ้นไปบนหลังคา โชคดีที่เป็นตอนกลางวัน ตอนนั้นมีคนนั่งปิกนิกอยู่ในสวนสาธารณะอยู่ใกล้ ๆ พอดี เมื่อเขาเห็นจึงรีบมาช่วยเหลือมันลงมาได้โดยปลอดภัย

หมาซน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Julia Zwar 

               ส่วนเจ้าบิลลี่ตัวแสบ เมื่อจูเลียกลับมาถึงบ้านมันก็นั่งทำตาใส ส่ายหางดุกดิกอยู่ที่ห้องนั่งเล่น ทำท่าดีใจที่เธอกลับมาบ้าน ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่จะว่าไปแล้ว แม้แต่ตัวเธอเองก็นึกภาพไม่ออกว่า เจ้าบิลลี่จะขึ้นไปอยู่บนหลังคาได้อย่างไร แต่ก็โล่งใจที่ท้ายที่สุดมันปลอดภัย หลังจากนั้นก็รีบคิดหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก 

หมาซน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Julia Zwar 

หมาซน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Julia Zwar 



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo





 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทิ้งสุนัขให้อยู่บ้านตามลำพัง กลับมาเจอโน้ตหน้าประตู อ่านแล้วไม่รู้จะตกใจอะไรก่อน โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:00:30 41,939 อ่าน
TOP