x close

อวสานปลาดิบ สาวซื้อข้าวร้านดังก่อนเห็นอะไรแปลก ๆ ช็อกมันดิ้นได้ กินเกือบหมดแล้ว

        ฝันร้ายสายกิน สาวซื้อข้าวหน้าปลาดิบร้านดัง ก่อนเห็นอะไรแปลก ๆ บนเนื้อปลา สะพรึงจัดมันดิ้นได้ ! ยิ่งกว่าช็อก เพิ่งเห็นตอนกินไปเกือบหมดชาม

ปลาดิบ

        วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์เดอะสเตรทไทม์ส มีรายงานเหตุการณ์ที่เป็นเหมือนฝันร้ายของสายกิน เมื่อหญิงรายหนึ่งที่กำลังเอนจอยสุด ๆ กับการกินข้าวหน้าปลาดิบจากร้านดัง ต้องช็อกสุดชีวิตเมื่อพบเจอสิ่งแปลกประหลาดอยู่บนชิ้นปลาดิบ ชนิดที่ยิ่งส่องดูใกล้ ๆ ก็ยิ่งสยอง เพราะอะไรใส ๆ นั้นกลับดิ้นได้ !!

        "มันขยับและดิ้นได้ มันยังมีชีวิต เป็นหนอนพยาธิที่บิดตัวไปมาในข้าวหน้าปลาดิบรวม เราต่างก็ตะลึงงัน ที่แย่ที่สุดคือเราทั้งคู่กินไปเกือบหมดชามแล้ว" เจชี แทน สาวผู้เคราะห์ร้ายเผยบนเฟซบุ๊กของเธอ

        เจ้าตัวยังเล่าว่า เธอซื้อข้าวหน้าปลาดิบชามนี้มาจากร้าน Don Don Donki สาขาห้าง 100 AM ในย่านตันจง ปาการ์ ของสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และแบ่งกันกินกับสามี จนกระทั่งสังเกตเห็นว่ามีพยาธิอยู่บนชิ้นปลาดิบ ซึ่งแค่ดูก็ทำให้เธออยากอ้วกแล้ว เพราะที่ผ่านมาเธอไม่เคยเจอพยาธิในอาหารมาก่อนในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นอาหารในท้องถิ่นหรืออาหารต่างชาติก็ตาม

ปลาดิบ

        จากคลิปที่เธอนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กพร้อมกัน เผยให้เห็นพยาธิตัวบาง ๆ สีกึ่งใส กำลังดิ้นขยับอยู่บนชิ้นปลาที่คล้ายกับปลาทูน่า ขณะที่ข้าวหน้าปลาดิบชามนี้จำหน่ายในราคา 10.80 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 274 บาท
 
        ต่อมาโฆษกของร้าน Don Don Donki ออกมายืนยันว่าได้ติดต่อกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว พร้อมยืนยันว่าการเจอพยาธิในปลาสดกับอาหารทะเลที่จับได้จากแหล่งธรรมชาตินั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก อย่างไรก็ตามทางร้านมีการจัดการระบบความเย็นที่เหมาะสมเพื่อเก็บรักษาอาหาร รวมถึงมีการตรวจสอบด้วยสายตาตลอดทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การจัดหาและได้รับผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการเก็บรักษา แต่แม้ทางร้านจะพยายามอย่างดีที่สุดในการกำจัดพยาธิออก ก็ไม่่สามารถกำจัดได้หมดหากพยาธินั้นฝังลึกอยู่ในชิ้นปลา


        ทั้งนี้ ทางร้านได้ติดป้ายคำแนะนำไว้ใกล้ ๆ จุดโชว์สินค้า เพื่อแจ้งแล้วว่าอาจจะมีพยาธิอะนิซาคิส ( Anisakis) อยู่ในอาหารทะเลที่จับได้จากแหล่งธรรมชาติ เช่น ปลาแมคเคอเรล ปลาซาร์ดีน และปลาหมึก ซึ่งหากลูกค้าพบพยาธิดังกล่าวในอาหารก็ควรแจ้งพนักงานร้าน

        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ปลาดิบ

ปลาดิบ

ปลาดิบ

ปลาดิบ

ขอบคุณข้อมูลจาก straitstimes.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อวสานปลาดิบ สาวซื้อข้าวร้านดังก่อนเห็นอะไรแปลก ๆ ช็อกมันดิ้นได้ กินเกือบหมดแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:35:54 21,423 อ่าน
TOP