x close

เผยสภาพล่าสุด หนุ่มปีนข้ามรั้วภูทับเบิก เสี่ยงตายเพื่อรูปที่ดีกว่า พลัดตกเหวลึก 50 ม.


            หนุ่มเที่ยวภูทับเบิก ปีนข้ามรั้วถ่ายรูปริมผา ชู 2 นิ้วขอรูปสวย ๆ สุดท้ายพลัดร่วงตกเหว 50 เมตร คนถ่ายช็อกไปตาม ๆ กัน ทำไมทำแบบนั้น ทั้งที่มีป้ายเตือน

          เมื่อวานนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2566) ช่อง 3 รายงานว่า บริเวณหอนาฬิกาวัดอุณหภูมิยอดสูงสุดภูทับเบิก ความสูง 1,768 เมตรจากระดับน้ำทะเล ม.16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เกิดเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกเหว เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบเข้ามาช่วยเหลือ พบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหลังหอนาฬิกา เป็นเหวลึก 50 เมตร ดังนั้นจึงนำอุปกรณ์โรยตัวปีนเข้าไปช่วยเหลือ

          อย่างไรก็ตาม คนในพื้นที่แจ้งว่า จุดที่ตกลงไปสามารถเดินเท้าเข้าไปถึงได้เช่นกัน จึงเปลี่ยนแผนใช้วิธีเดินไปด้านล่างแทน นำอุปกรณ์ช่วยเหลือ เดินเท้าเข้าไปประมาณ 500 เมตรก็ถึงตัวนักท่องเที่ยวแล้ว ทว่าการช่วยเหลือค่อนข้างทุลักทุเล ต้องใช้เวลานานนับชั่วโมงถึงปฐมพยาบาล ใส่เปลหามขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุ และส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช หล่มเก่า


          ส่วนผู้บาดเจ็บ ชื่อ นายมนเทียน วัย 46 ปี ตอนที่ร่วงลงไปอยู่ในสภาพนอนหงาย รับบาดเจ็บทั้งตัว มีอาการหนาวสั่น แต่ยังรู้สึกตัวดี เบื้องต้นทราบว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุ นายมนเทียนให้คนในพื้นที่ถ่ายรูปให้ โดยออกไปแนวรั้วกั้น ขณะที่จะถ่ายรูป นายมนเทียนก้าวถอยหลัง พร้อมจะยกมือชูนิ้ว แล้วก็ลื่นหล่นหน้าผาไปต่อหน้าต่อตา

          นายจีระศักดิ์ วัย 20 ปี คนที่ถ่ายรูปให้ กล่าวว่า ตนวิ่งขึ้นมาชมวิวที่ศาลา สักพักนักท่องเที่ยวรายนี้ก็ขอให้ตนถ่ายรูปให้ ตนก็ถ่ายให้ แต่ก่อนถ่ายเขาปีนข้ามรั้วไป พอตนถ่ายรูปให้ 2-3 รูป เขากลับตัวถอยหลังแล้วลื่นตกหน้าผาไปต่อหน้าต่อตา ภาพสุดท้ายที่ถ่ายได้คือ ภาพชู 2 นิ้ว แต่ตนถ่ายไม่ทันเพราะตกไปที่หน้าผาก่อน ส่วนสาเหตุการปีนรั้วตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร


          ทั้งนี้ ในจุดเกิดเหตุ มีข้อความเขียนเตือนไว้ชัดเจนว่า "อันตรายห้ามปีนข้ามรั้ว ห้ามทิ้งขยะ ตลอดแนว"


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสภาพล่าสุด หนุ่มปีนข้ามรั้วภูทับเบิก เสี่ยงตายเพื่อรูปที่ดีกว่า พลัดตกเหวลึก 50 ม. อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:51:17 14,800 อ่าน
TOP