x close

ร้านซีฟู้ดดัง งงจัดเจอรีวิว 1 ดาว ให้เหตุผลว่า กุ้งสดไป พอส่องวงจรปิดเท่านั้น ชัดเลย !

          ร้านซีฟู้ดดัง งงจัดเจอรีวิว 1 ดาว ให้เหตุผลว่า กุ้งสดไป แถมร้านร้อน พอส่องวงจรปิด ชัดยิ่งกว่าชัด เห็นแล้วโมโห ทำให้ร้านติดระบบค้นหายากขึ้น แม้ดาวเดียวแค่คนเดียวก็มีผล

บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด

          การเปิดร้านอาหารในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ก สิ่งหนึ่งที่ทางร้านควรระวังก็คือ การรักษามาตรฐานการบริการและคุณภาพอาหาร เพราะลูกค้าสามารถรีวิวร้านผ่านทางออนไลน์ ต่อให้อยู่ไกลแค่ไหนก็เห็นข้อมูลนี้ ถ้าหากพลาดเจอรีวิวไม่ดี ก็อาจจะตามมาด้วยดราม่าบานปลาย หรือการรีวิวไม่ดี ก็อาจจะไม่ได้แย่เสมอไป

          วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ราชพฤกษ์ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ ซึ่งเป็นร้านอาหารบุฟเฟต์ ขายอาหารทะเลกันสด ๆ แบบไม่จำกัดเวลา กำลังประสบปัญหาลูกค้ารีวิวให้ร้าน 1 ดาว ซึ่งถ้าหากคนมองแต่ดาว คงคิดว่าร้านมีปัญหาแน่ ๆ เพียงแต่ว่า เหตุผลที่ลูกค้ารายนี้ให้ 1 ดาว เป็นเพราะเมื่อลูกค้ามาถึงในตอนแรกจะเข้าไปดูในร้าน แต่ก็ไม่ได้เข้าไปดูเพราะอากาศร้อน และเห็นกุ้ง อาหารทะเลอื่น ๆ ยังสดอยู่จนไม่กล้ารับประทาน

ร้านโพสต์ประจาน ทำแบบนี้เดือดร้อน


          จากข้อความเบื้องต้น อาจจะพอสรุปได้ว่า คนคนนี้ยังไม่ได้เข้ามารับประทานอาหารในร้าน ก็ด่วนตัดสินให้ 1 ดาวไปแล้ว ทำให้ทางร้านโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ราชพฤกษ์ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ เป็นการตอบโต้ว่า การรีวิวควรจะแฟร์ ๆ เพราะร้านเราพร้อมรับคำแนะนำ ติชม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอยู่เสมอ และการรีวิวหลังจากการรับประทานอาหาร ถือเป็นเรื่องที่ดี

          อย่างไรก็ตาม การที่ยังไม่ได้ใช้บริการแล้วมาให้รีวิว 1 ดาว อ้างว่าร้านอากาศร้อน ความจริงคือ ร้านนี้เป็นแบบปิ้งย่าง มีเตาที่โต๊ะ และเปิดแบบโอเพ่นแอร์ ส่วนอาหารทะเลสด ก่อนจะเดินทางก็สามารถตรวจสอบจากเพจร้านได้ เพราะร้านลงข้อมูลเหล่านี้อยู่แล้ว

          ที่สำคัญ การรีวิว 1 ดาวนี้ส่งผลกับทางร้านโดยตรง เพราะทำให้การเข้าถึงทางร้าน และการค้นหาร้านทำได้ยากขึ้น รวมถึงการแสดงลำดับการค้นหาด้วย กลายเป็นว่าถูกรีวิว 1 ดาว เพราะกุ้งสดเกิน

บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด

ลูกค้าแห่ปกป้อง เมื่อส่องกล้องวงจรปิดยิ่งโป๊ะ


          ด้านลูกค้าประจำของทางร้าน ต่างเข้ามาปกป้องร้านอย่างเต็มที่ มองว่า ร้านนี้มีแต่ความประทับใจ ทั้งความสดวัตถุดิบ รสชาติน้ำจิ้ม ความสะอาด บรรยากาศ ส่วนคนที่ทำธุรกิจแบบเดียวกัน ก็ยอมรับว่า เจอเหตุการณ์แบบนี้ต้องทำใจ ที่ร้านก็เคยเจอป้าที่ไหนมาป่วนกดให้ 1 ดาวเหมือนกัน

          เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานเพิ่มเติมว่า ทางร้านมีการตรวจสอบวงจรปิดเทียบกับวันที่คอมเมนต์รีวิว เชื่อว่าคนที่พิมพ์ไม่ได้มาร้านจริง ๆ อย่างที่กล่าวอ้าง ถ้าหากบอกว่า ตัดสินใจไม่กินเพราะไม่อยากน็อกกุ้งเอง ทางร้านก็มีกุ้งที่น็อกแล้วให้บริการอยู่ดี จึงคิดว่ารีวิวนี้อาจเป็นเท็จ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านซีฟู้ดดัง งงจัดเจอรีวิว 1 ดาว ให้เหตุผลว่า กุ้งสดไป พอส่องวงจรปิดเท่านั้น ชัดเลย ! อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:14:40 178,146 อ่าน
TOP