x close

อุทาหรณ์ หนุ่มเก็บเงินมา 10 ปี เปิดดูอีกทีทรุดทั้งยืน เงินเกือบแสน ตอนนี้เป็นเศษซาก


          ออมเงินเกือบแสนมา 10 ปี ในตอนนี้กลายเป็นฝุ่น แค่เปิดดูถุงที่เก็บเงินก็ใจสลาย เงินสดที่ซ่อนไว้ในบ้าน ตอนนี้กลายเป็นเศษซากไม่เหลือ

ปลวกกินเงิน
ภาพจาก 北緯視頻

          ไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลาย ๆ คนจะมีเงินออมฉุกเฉินไว้ เผื่อใช้จ่ายในกรณีเร่งด่วน ซึ่งบางคนก็อาจใช้วิธีการฝากธนาคาร หรือเก็บเป็นเงินก้อนไว้กับตัวเพื่อให้สามารถหยิบมาใช้ได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกับชายอินโดนีเซียรายนี้ อย่างไรก็ตาม เขาไม่คิดเลยจริง ๆ ว่าเงินที่อุตส่าห์เก็บออมมานานถึง 10 ปี จะตกอยู่ในสภาพที่ทำเอาล้มทั้งยืน

          โดยเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ CTWANT มีรายงานอุทาหรณ์เตือนใจคนที่ชอบเก็บเงินสดไว้ที่บ้าน หลังจากที่ชายคนหนึ่งเพิ่งจะพบว่าเงินก้อนจำนวน 35 ล้านรูเปียอินโดนีเซีย หรือกว่า 78,000 บาท ที่เขาเก็บซ่อนไว้อย่างระมัดระวัง จะกลายสภาพเป็นเศษกระดาษชิ้นเล็กชิ้นน้อยจนหมด เพราะถูกปลวกกินไม่เหลือ

          รายงานเผยว่า เงินจำนวนนี้เขาได้มาจากการขายรถเมื่อปี 2556 แต่สาเหตุที่ไม่นำไปฝากธนาคารเพราะเขาคิดว่าอาจมีความจำเป็นต้องใช้เงินตอนไหนก็ได้ จึงนำเงินมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อให้สามารถนำมาใช้ได้ง่าย ๆ โดยเขาจัดแจงแบ่งเงินออกเป็นกอง ๆ นำมาวางเรียงในถุงพลาสติก มัดไว้อย่างดีแล้วเก็บใส่โหลขนมอีกที

          อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้เขามีความจำเป็นต้องใช้เงินด่วนจึงไปหยิบเงินก้อนนี้มาใช้ แต่กลับต้องช็อกกับสภาพที่ได้พบ เมื่อเงินก้อนฉุกเฉิน กลายเป็นเศษกระดาษไปแล้ว มันทำให้เขาทั้งอึ้งและใจสลาย

ปลวกกินเงิน
ภาพจาก 北緯視頻

          ถึงอย่างนั้นเขายังไม่ยอมแพ้ ชายคนนี้รีบนำเศษเงินเหล่านี้ไปยังธนาคารเพื่อแลกธนบัตรที่ชำรุด แต่กลับต้องเศร้าอีกครั้งเมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า สามารถแลกได้เฉพาะเงินที่ยังมีเลขธนบัตรที่สามารถระบุยืนยันธนบัตรใบนั้น ๆ ได้ เท่ากับว่ายังคงมีเงินสดถึง 90% ในนี้ ที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้

          ทั้งนี้ เมื่อชาวเน็ตทราบข่าวก็แอบเห็นใจ พร้อมแนะนำว่าหากเขายังมีเงินสดเก็บไว้ในที่อื่น ๆ ก็ให้รีบนำไปฝากธนาคารซะ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำอีก

ปลวกกินเงิน
ภาพจาก 北緯視頻

ปลวกกินเงิน
ภาพจาก 北緯視頻

ปลวกกินเงิน
ภาพจาก 北緯視頻


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ หนุ่มเก็บเงินมา 10 ปี เปิดดูอีกทีทรุดทั้งยืน เงินเกือบแสน ตอนนี้เป็นเศษซาก อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14:29:34 28,656 อ่าน
TOP