x close

ร้าวทั้งใจ แม่น้องดอมร้องไห้ ไหว้วานขอร่างน้องกลับไทย ค่าใช้จ่ายสูง จนซิโก้ร้องไห้ตาม


           เปิดนาทีสุดปวดร้าว แม่น้องดอมขอร้องนำร่างน้องดอมกลับเมืองไทย หลังพบว่าค่าใช้จ่ายสูง ด้านซิโก้เตรียมประสานให้ ร้องไห้ไปด้วยกัน

           จากกรณีการเสียชีวิตของ น้องดอม ดวงเพชร หนึ่งใน 13 หมูป่าที่เคยติดถ้ำหลวงนางนอน จนน้องดอมได้ทุนจากมูลนิธิซิโก้ และได้ไปเรียนฟุตบอลต่อที่ประเทศอังกฤษ แต่พบว่าน้องได้เสียชีวิต ซึ่งต่อมา ทางซิโก้ได้เผยถึงเหตุการณ์ตอนที่น้องดอมเสียชีวิต และชี้แจงว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

อ่านเพิ่มเติม ซิโก้ แถลงทั้งน้ำตา เผยสาเหตุการเสียชีวิตของ น้องดอม เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ?

           ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งได้มีคำถามว่า น้องดอมมีโรคอะไรก่อนหน้านี้หรือไม่ ซึ่งทางซิโก้บอกว่า ก่อนที่จะเดินทางไปเรียนที่อังกฤษ ก็มีการตรวจสุขภาพก่อนแล้ว และตนมั่นใจว่าน้องดอมแข็งแรง

           เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ วันนั้นเป็นวันหยุด และครูได้ออกตรวจตามหอพัก จนกระทั่งเจอน้องดอมหมดสติที่ห้องพัก ครูก็เรียกรถพยาบาลทันที ทางโรงพยาบาลก็รักษาจนกระทั่งถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ และแจ้งว่าหัวใจของน้องดอมเริ่มเต้นอ่อนลง และน้องดอมไม่ตอบสนองแล้ว ส่วนเรื่องการวินิจฉัยว่าน้องดอมเป็นอะไรนั้น ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง


           นายบรรพต และ นางธนพร พรหมเทพ คุณพ่อและคุณแม่ของน้องดอม และนางคำเอ้ย พรหมเทพ คุณย่าของน้องดอม ได้ขอร้องให้ซิโก้ช่วยประสานพระภิกษุที่อังกฤษ ช่วยอัญเชิญวิญญาณของน้องดอมออกจากห้องพักที่อังกฤษ เพราะเกรงว่าลูกจะหลงทาง และคุณแม่ได้แจ้งความประสงค์ว่า ต้องการรับร่างของน้องดอมกลับมาที่ประเทศไทย แต่มีความกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะครอบครัวก็ไม่ได้ร่ำรวย

           ด้านซิโก้บอกว่า ที่นั่นมีวัดไทยทั้งที่เลสเตอร์และแมนเชสเตอร์ ซิโก้จะช่วยประสานให้ และเมื่อถูกขอร้องให้ช่วยนำร่างน้องกลับมาที่ประเทศไทย ซิโก้สะอื้นไห้และบอกว่า "ผมต้องช่วยอยู่แล้ว" ตอนแรกตนว่าจะไปหาน้องอยู่แล้ว และขอให้คุณแม่เข้มแข็ง


           ในขณะที่คุณเปิ้ล ภรรยาซิโก้บอกว่า เท่าที่เข้าใจคือ สถานทูตได้คุยกับครอบครัวแล้ว และครอบครัวบอกว่าจะส่งมาเป็นอัฐิหรือเปล่า ซึ่งคุณแม่บอกว่า ตอนแรกที่ได้คุยนั้น มีการแจ้งว่าหากต้องการร่างกลับมา จะเสียเงินหลายแสนบาท ที่บ้านไม่มีเงิน เมื่อเช้าเลยโทร. หาคุณเปิ้ล และคิดว่าถ้าไม่ได้เป็นร่างอย่างไร เป็นอัฐิกลับมาก็ได้ ซึ่งซิโก้ยืนยันว่าจะช่วยประสานให้

           ในขณะที่ทวิตเตอร์ สถานทูตไทยในกรุงลอนดอน ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของน้องดอม และแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้าวทั้งใจ แม่น้องดอมร้องไห้ ไหว้วานขอร่างน้องกลับไทย ค่าใช้จ่ายสูง จนซิโก้ร้องไห้ตาม อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:49:25 31,182 อ่าน
TOP