x close

ไวรัลภาพสัตว์แปลก ไม่ใช่กล้วยเน่า แต่เป็นไวท์ช็อกโกบานาน่า เฉลยน้องคือตัวอะไร

         พิพิธภัณฑ์อวดภาพสัตว์แปลก คนเรียกกล้วยเน่า ก่อนเปลี่ยนชื่อให้เป็นไวท์ช็อกโกบานาน่า เฉลยชัด ๆ น้องคือตัวอะไร ใกล้ตัวเรานี่เอง 

ปลิงทะเล
ภาพจาก Twitter@KaribuSuzuki

         (วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566) เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์เผยแพร่ภาพถ่ายของสัตว์แปลกหายากตัวหนึ่ง ก่อนที่จะกลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดีย เป็นสัตว์สีขาวที่ถูกค้นพบที่ท่าเรือประมงในเมืองนุมะซุ จังหวัดชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะมีการติดต่อมายังพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสำหรับเด็กในจังหวัด เพื่อสอบถามข้อมูล

         อย่างไรก็ตาม ทางพิพิธภัณฑ์ก็ยังไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับสายพันธุ์ของมันที่แน่ชัด จึงนำภาพดังกล่าวมาโพสต์ เผื่อจะมีผู้รู้สามารถให้คำตอบได้ แต่ปรากฏว่าภาพของเจ้าตัวนี้ได้กลายเป็นไวรัลขำขัน ในชื่อที่ถูกเรียกอย่างท่วมท้นว่า "น้องกล้วยเน่าปลายนิดหนึ่ง"

         เนื่องจากรูปลักษณ์ของน้อง ดูคล้ายกับกล้วยมากจริง ๆ อย่างปฏิเสธไม่ได้ ท้ายที่สุดทางพิพิธภัณฑ์จึงตัดสินใจตั้งชื่อน่ารัก ๆ ให้กับมันใหม่ว่า น้องไวท์ช็อกโกบานาน่า จุดสีดำคือช็อกโกแลตต่างหาก ไม่ใช่น้องเน่านะ

ปลิงทะเล
ภาพจาก Twitter@KaribuSuzuki

         โดยน้องไวท์ช็อกโกบานาน่าตัวนี้ ดูเหมือนว่าเป็นสีกลายพันธุ์ของปลิงทะเลพันธุ์มานามาโกะ (Manamako) โดยหลังจากนั้นน้องได้ถูกจัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์ ไปจนถึงช่วงหลังวันวาเลนไทน์

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ปลิงทะเล
ภาพจาก Twitter@KaribuSuzuki

ปลิงทะเล
ภาพจาก Twitter@KaribuSuzuki


ขอบคุณข้อมูลจาก Twitter@KaribuSuzuki


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลภาพสัตว์แปลก ไม่ใช่กล้วยเน่า แต่เป็นไวท์ช็อกโกบานาน่า เฉลยน้องคือตัวอะไร อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13:08 42,225 อ่าน
TOP