x close

หนุ่มบ่น เมียจากอังกฤษมาอยู่ไทย งานบ้านไม่ได้เรื่อง ทำกับข้าวเห่ย คนเมนต์เป็นเสียงเดียว !

         หนุ่มขอคำปรึกษา ภรรยาเกิดและโตที่อังกฤษ มาอยู่เมืองไทย แต่กลายเป็นว่าทำอาหารเห่ย ทำงานบ้านไม่ได้เรื่อง ด้านชาวเน็ตลงความเห็นไปในทางเดียวกัน สงสารผู้หญิงจับใจ

ดราม่า, กระทู้พันทิป,
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ในยุคนี้แทบจะเป็นยุคที่ผู้หญิงต้องออกไปทำงานนอกบ้าน เพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัวอีกแรง ทำให้บทบาทเดิมที่จะต้องทำงานบ้าน ทำอาหาร เลี้ยงลูก ได้ถูกลดน้อยถอยลง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องบอกว่า ต่อให้เป็นคุณแม่ฟูลไทม์ เลี้ยงลูกอยู่กับบ้านอย่างเดียว ก็ใช่ว่างานบ้านจะเป็นงานที่ง่ายเสมอไป เพราะงานบ้านเป็นงานหนัก ทำไม่จบไม่สิ้น และมักจะโดนมองว่า "อยู่บ้านเฉย ๆ" ซึ่งล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2566 ได้มีหนุ่มคนหนึ่งมาปรึกษา เมื่อเขาคือหัวหน้าครอบครัว หาเงินเข้าบ้าน แต่ภรรยากลับทำงานบ้านได้เห่ยมาก 4 ปีไม่ดีขึ้น จนอารมณ์เสีย

         ทั้งนี้ ได้มีหนุ่มคนหนึ่งเผยว่า ตนเป็นคนไทย แฟนเป็นคนไทยแต่เกิดและโตที่อังกฤษ ทั้งคู่คบกันมา 6 ปี อยู่ด้วยกันมา 4 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน จนกระทั่งมาอยู่ที่เมืองไทยด้วยกัน เขาคือคนหาเงินเข้าบ้าน ส่วนภรรยาเป็นแม่บ้าน แต่กลายเป็นว่าภรรยาทำงานบ้านไม่เรียบร้อย เพราะตอนอยู่ที่อังกฤษมีคนทำให้ เช่น ซักผ้าด้วยมือแล้วไม่สะอาด กวาดบ้านไม่เป็นเพราะใช้แต่เครื่องดูดฝุ่น และทุกวันนี้เป็นแบบไหนก็ยังเป็นแบบนั้น ตนไม่ชอบบ้านรก ตนชอบบ้านสะอาดเรียบกริ๊บ 

         นอกจากนี้ ยังพบว่าแฟนทำอาหารไทยรสชาติไม่ได้เรื่อง ตอนแรก ๆ แทบกินไม่ได้ ทุกวันนี้ภรรยาก็หัดทำอาหารตามยูทูบ แต่ก็ยังไม่อร่อย ไม่รู้เหมือนกันว่าไปหัดทำยังไง อยู่ด้วยกันมา 4 ปี ยังพูดไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจความหมายของบางอย่างที่บอก เป็นอะไรที่น่าโมโหมาก ๆ จะเลิกก็ไม่ได้เพราะสงสารลูก ทำอย่างไรดี

         งานนี้กลายเป็นว่า มีแต่คนเข้ามาสงสารผู้หญิง เพราะดูท่าทางหนุ่มคนนี้ไม่ให้เกียรติภรรยาเลย ทั้งเรียกว่าภรรยาว่ามัน ทั้งนินทาลับหลัง มองแต่ทางลบ บางคนก็บอกว่านี่เมียหรือคนใช้ ถ้าอยากได้บ้านสุดเนี้ยบ แนะนำให้หาเงินให้ได้เยอะ ๆ แล้วจ้างแม่บ้าน หรือไม่ก็มาทำงานบ้านเองเลย จะเอาสะอาดแค่ไหนก็ได้ แต่เมื่อโดนบอกให้มาทำงานบ้านเอง กลับกลายเป็นว่าหนุ่มเข้ามาตอบว่า ตนทำงาน จะเอาเวลาที่ไหนทำงานบ้าน

         จากนั้นเมื่อมีคนบอกว่า คิดว่าตัวเองหาเงินเข้าบ้านแล้วจะเป็นใหญ่ได้ทุกอย่างหรือ ความคิดแบบนี้เห็นแก่ตัว ฝ่ายหญิงปรับทุกอย่าง ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ถนัด แต่ฝ่ายชายกลับไม่ปรับอะไรเลย ปล่อยผู้หญิงไปเจอคนที่รับได้เถอะ เป็นผู้ชายด้วยกันยังขยะแขยงความคิดแบบนี้ ซึ่งเขาก็มาตอบว่า จะต้องให้ตนอยู่ในที่รก ๆ กินอาหารไม่ได้เรื่องอย่างนั้นหรือ เพราะตนก็ช่วยสอน ช่วยดูลูก มีแค่เรื่องงานบ้านที่ไม่ได้ยุ่ง และตนเป็นคนหาเงินเข้าบ้าน ก็ต้องเป็นคนตัดสินใจ ถ้าแฟนหาเงินได้เมื่อไรอยากจ้างคนมาช่วยก็ไม่ว่า แต่เขาก็ยังทำหน้าที่แม่บ้านได้ไม่ดี แบบที่ตนรับภาระหาเงินคนเดียว จนมีคนมาบอกว่า "ตรรกะอย่างป่วย"


         นอกจากนี้ยังมีคนบอกว่า ในความเป็นจริง ฝ่ายหญิงอาจจะเลี้ยงลูกทั้งวัน จนไม่มีเวลาทำงานบ้าน ไม่มีเวลาทำอาหารก็ได้ การไปบอกว่าผู้หญิงทำหน้าที่ได้ไม่เต็มที่ก็ไม่ได้ เพราะเวลาทั้งหมดก็มีให้ลูก

         และสุดท้าย มีคนมาบอกว่า ถ้าอย่างนั้นก็ให้ผู้หญิงไปทำงาน ผู้ชายอยู่บ้านสิ จะได้ทำอาหารได้อร่อย ทำความสะอาดบ้านได้เนี้ยบ แต่หนุ่มคนนี้กลับมาบอกว่า ตนเป็นผู้ชาย ให้มานั่ง ๆ นอน ๆ อยู่บ้านมันก็ยังไง ๆ อยู่ ทำไม่ได้จริง ๆ จนมีคนเข้ามากดหัวเราะและบอกว่า พอบอกแบบนี้แล้วศักดิ์ศรีค้ำคอเลย จะเอาทุกอย่างไม่ได้ บอกเมียว่าอยู่บ้านอย่านั่งอย่านอน ทำความสะอาดบ้านให้เนี้ยบ ช้อปปิ้งเอาของเข้าบ้าน เลี้ยงลูกให้ได้คุณภาพ 24 ชั่วโมง เจอแบบนี้แล้วสงสารผู้หญิงมาก

ดราม่า, กระทู้พันทิป

ดราม่า, กระทู้พันทิป

ดราม่า, กระทู้พันทิป

ดราม่า, กระทู้พันทิป

ดราม่า, กระทู้พันทิป

ดราม่า, กระทู้พันทิป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มบ่น เมียจากอังกฤษมาอยู่ไทย งานบ้านไม่ได้เรื่อง ทำกับข้าวเห่ย คนเมนต์เป็นเสียงเดียว ! อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08:51 75,886 อ่าน
TOP