x close

บันจี้จั๊มพ์คู่รัก กอดไม่ยอมปล่อยมือ ห้อยหัวอยู่กลางอากาศ หวิดได้รักกันถึงโลกหน้า

 
          บันจี้จั๊มพ์คู่รัก กอดไม่ยอมปล่อยมือ ห้อยหัวอยู่กลางอากาศ เจ้าหน้าที่ต้องปีนเชือกลงไป คนวิจารณ์หวิดได้รักกันถึงโลกหน้า

กระโดดบันจี้จั๊มพ์
ภาพจาก Douyin

          วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า เกิดเหตุการณ์ชวนระทึก ที่กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อออนไลน์ของจีน ภายหลังจากมีการเผยแพร่ภาพของคู่รักคู่หนึ่ง ซึ่งไปกระโดดบันจี้จั๊มพ์แบบคู่ กอดกันห้อยต่องแต่งกลางอากาศ ค้างอยู่ในท่าตีลังกากลับหัวเป็นเวลานาน สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้คนไม่น้อย 

          รายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่สวนสนุกเฉิงหมิง ในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน โดยบันจี้จั๊มพ์คู่รักดังกล่าว จะเป็นการกระโดดลงมาจากแพลตฟอร์มด้านบนที่ความสูง 55 เมตร เมื่อกระโดดลงไปเรียบร้อยแล้ว จะมีเชือกนิรภัยหย่อนลงมาอัตโนมัติ เพื่อให้เกี่ยวกับสายรัดที่ตัวแล้วพาตัวกลับขึ้นไปด้านบน

          แต่ปรากฏว่า เมื่อคู่หนุ่มสาวคู่นี้กระโดดลงไป พวกเขากลับไม่ยอมจับเชือกนิรภัย ทั้งสองเอาแต่กอดกันกลมอยู่ในท่ากลับหัวกลางอากาศเช่นนั้น ไม่ยอมปล่อยมือออกจากกัน ในตอนแรกทางเจ้าหน้าที่เข้าใจว่ามีเหตุผิดพลาดเกิดขึ้น แต่กลับไม่ใช่เช่นนั้น

กระโดดบันจี้จั๊มพ์
ภาพจาก Douyin

          เจ้าหน้าที่สวนสนุกรายหนึ่ง ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ กล่าวว่า "เมื่อเราบอกพวกเขาว่า ควรออกจากจุดนั้น พวกเขากลับบอกว่าไม่ต้องการลงมา พวกเขาอยากเล่นกลางอากาศ พวกเขาต้องการแสดงความรักกลางอากาศ มันไม่ใช่อุบัติเหตุแต่อย่างใด" อีกทั้งยังมีการยืนยันว่า ก่อนที่จะกระโดดทางเจ้าหน้าที่ได้สาธิตวิธีการเอาไว้ทั้งหมดแล้ว

          ท้ายที่สุด ทางเจ้าหน้าที่รายหนึ่งจำเป็นต้องโรยตัวลงไปตามเชือก เพื่อไปหาคู่รักดังกล่าว แล้วบอกให้พวกเขาจับเชือกนิรภัยเกี่ยวรัดกับสายรัดเอวที่ตัว จะได้ดึงกลับขึ้นไปด้านบนได้ จนทั้งสองยอมทำตาม ทำให้กลับขึ้นมาได้ในที่สุด

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่า ภายหลังที่คู่รักทั้งสองขึ้นมายังด้านบน ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าบอกกับพวกเขาว่า มันอันตรายมากที่พวกเขาห้อยหัวค้างไว้นานเกินไปเช่นนั้น โชคดีที่ครั้งนี้พวกเขาปลอดภัยและไม่ได้รับอันตราย

กระโดดบันจี้จั๊มพ์
ภาพจาก Douyin

          คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันไปอย่างกว้างขวางบนโซเชียลมีเดียของจีน ทั้งเว็บไซต์ Weibo และ Douyin มีผู้เข้าไปชมมากกว่าหลายล้านครั้ง โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่ต่างพากันตำหนิพฤติกรรมของคู่รักดังกล่าวว่า "มันสมควรเหรอ ? ใช้สถานการณ์เสี่ยงอันตรายเพื่อโชว์ความรัก ฉันไม่เข้าใจ"

          ผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่ง กล่าวเสียดสีประชดประชันว่า "เกือบได้ไปรักกันที่โลกหน้าแล้ว"   

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดกระแสต่อว่ารุนแรง โค้ชรายหนึ่งซึ่งอ้างว่าทำงานตรงบันจี้จั๊มพ์ที่สวนสนุกดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่า สาเหตุที่คู่รักห้อยหัวกอดกันอยู่กลางอากาศเป็นเวลานานนั้น เป็นเพราะผู้หญิงกลัวจนไม่กล้าปล่อยมือ จึงกอดแฟนของเธอเอาไว้เช่นนั้น

กระโดดบันจี้จั๊มพ์
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บันจี้จั๊มพ์คู่รัก กอดไม่ยอมปล่อยมือ ห้อยหัวอยู่กลางอากาศ หวิดได้รักกันถึงโลกหน้า อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14:31:46 6,285 อ่าน
TOP