x close

ไส้กรอกอีสานเชียงใหม่ ไม่มีน้ำจิ้ม ดราม่าจนคนหาว่าเหยียด ต้องรีบแจง สรุปมีหรือไม่มี ?!

          ดราม่าไส้กรอกอีสานเชียงใหม่ไม่มีน้ำจิ้ม คนหาว่าเหยียดกันเหรอ จนต้องทำคลิปแจง ไม่คิดเลยว่าจะบานปลายขนาดนี้ และไขปริศนา ไส้กรอกอีสานมีน้ำจิ้มหรือไม่ ขึ้นอยู่แต่ละพื้นที่ แต่ละร้าน

ไวรัล TikTok ไส้กรอกอีสาน

          หากนึกถึงไส้กรอกอีสาน สิ่งแรก ๆ ที่นึกถึงกันก็คือความเปรี้ยวจี๊ดถึงใจ ยิ่งกินเพียว ๆ กับกะหล่ำที่แถมมาให้ บอกเลยยิ่งกลมกล่อม แต่กลายเป็นว่า เรื่องไส้กรอกอีสาน กลายเป็นดราม่าได้เพียงเพราะไม่มีน้ำจิ้ม

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ลงคลิปสั้น ๆ การกินไส้กรอกอีสาน พร้อมข้อความว่า "คนอีสานงง ไส้กรอกอีสานที่เชียงใหม่ไม่มีน้ำจิ้ม Culture Shock" จากนั้นในคลิปเธอก็กินไส้กรอกอีสาน แล้วทำหน้ากึ่งๆ เหยเก แล้วกล้องก็แพนไปยังคนข้าง ๆ คนนั้นก็ทำหน้านิ่ง ๆ เอามือคล้าย ๆ กับปิดจมูก

ไวรัล TikTok ไส้กรอกอีสาน

          คลิปดังกล่าวทำให้มีดราม่าบานปลาย เพราะหลายคนก็เข้ามาตีกันสนั่นว่า ไส้กรอกอีสานมีน้ำจิ้มด้วยเหรอ งานนี้ทะเลาะกันเสียงแตก มีทั้งคนที่บอกว่ามีน้ำจิ้ม แล้วก็มีคนที่บอกว่าไม่มี และคนคนนั้นก็อยู่ที่อีสานด้วย

ไวรัล TikTok ไส้กรอกอีสาน

ไวรัล TikTok ไส้กรอกอีสาน

          ต่อมาเจ้าของคลิปออกมาชี้แจงว่า การที่เธอโพสต์คลิปแบบนี้ ไม่ได้มีเจตนาบอกว่า ไส้กรอกอีสานเชียงใหม่ไม่มีน้ำจิ้มเป็นสิ่งที่ผิด เพราะต่อให้ไม่มีน้ำจิ้มเธอก็กินอยู่ดี แต่ที่ จ.อุดรธานี บ้านเกิดของเธอ เขามีน้ำจิ้มมาให้ด้วย พร้อมกันนั้น เธอก็ลงรูปไส้กรอกอีสานแบบมีน้ำจิ้ม ให้เห็นกันว่า น้ำจิ้มไส้กรอกอีสานเป็นยังไง มองเผิน ๆ คล้ายน้ำจิ้มไก่

ไวรัล TikTok ไส้กรอกอีสาน

ไวรัล TikTok ไส้กรอกอีสาน

          นอกจากนี้ เธอยังพูดชี้แจงเพิ่มเติมผ่านคลิปว่า เธอเป็นคนอีสานที่มาเรียนอยู่เชียงใหม่ 4 ปี ส่วนเพื่อนอีกคนในคลิปก็เป็นคนเชียงใหม่อยู่แล้ว ยืนยันว่า เธอไม่มีเจตนาที่จะบอกว่าใครถูกใครผิด ที่ไหนดี ที่ไหนไม่ดี เพราะทุกที่มีวัฒนธรรมการกินของตัวเอง ดังนั้น เธอจึงพิมพ์คำว่า Culture Shock ไปด้วย ไม่ได้เป็นการตำหนิว่าไส้กรอกอีสานเชียงใหม่ไม่ดี

ไวรัล TikTok ไส้กรอกอีสาน

          สุดท้าย ต่อให้ไม่มีน้ำจิ้ม เธอก็กินอยู่ดีตามที่เห็นในคลิป เพียงแต่ใบหน้าของเธอเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ทำให้คนเข้าใจผิดกันว่าเธอไม่สบอารมณ์การกินไส้กรอกอีสานที่เชียงใหม่ อีกข้อหนึ่งคือ นอกกล้องยังมีเพื่อน ๆ อีก 3-4 คน ทั้งหมดเป็นคนภาคเหนือ จึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปเบลมคนเหนือไปทำไม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไส้กรอกอีสานเชียงใหม่ ไม่มีน้ำจิ้ม ดราม่าจนคนหาว่าเหยียด ต้องรีบแจง สรุปมีหรือไม่มี ?! อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:59:29 9,813 อ่าน
TOP