x close

อาลัย.. สถานทูตไทยจัดพิธีเชิญวิญญาณ - สวดพระอภิธรรมศพ น้องดอม ที่วัดในอังกฤษ

 
              สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้จัดพิธีเชิญดวงวิญญาณ น้องดอม พร้อมสวดพระอภิธรรมศพที่วัดไทยในอังกฤษ เพื่อนนักเรียนชาวไทยและตัวแทนโรงเรียนร่วมพิธีอาลัย..


              วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, London UK ของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ได้ออกมาเผยความคืบหน้า กรณีการเสียชีวิตของน้องดอม ทีมหมูป่า นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ รายละเอียดมีดังนี้

              เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ประสานงานในการจัดพิธีสวดอัญเชิญดวงวิญญาณ นายดวงเพชร พรหมเทพ (น้องดอม) ณ โรงเรียน Brooke House College และพิธีสวดพระอภิธรรมศพที่วัดมหาธาตุ สหราชอาณาจักร คิงส์บรอมลี่

น้องดอม 13 หมูป่า

              โดยมีพระราชวิเทศปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุฯ และวัดพุทธปทีป พร้อมคณะสงฆ์ร่วมประกอบพิธี และมีเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน พร้อมด้วยเพื่อนนักเรียนไทยของน้องดอม และผู้แทนโรงเรียนเข้าร่วมด้วย

              เอกอัครราชทูตฯ ได้พบปะนักเรียนไทยที่เป็นเพื่อนน้องดอม เพื่อแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้และให้กำลังใจให้ทุกคน สถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

              นอกจากนั้น ยังได้พบผู้บริหารโรงเรียนเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณที่ได้ให้การดูแลนักเรียนไทยเพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด รวมทั้งได้หารือกันเกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ตามความประสงค์ของครอบครัว


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, London UK

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาลัย.. สถานทูตไทยจัดพิธีเชิญวิญญาณ - สวดพระอภิธรรมศพ น้องดอม ที่วัดในอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:32:30 8,764 อ่าน
TOP