x close

บิ๊กตู่ ประกาศยุบสภาต้นเดือน มี.ค. 66 - พร้อมเปิดไทม์ไลน์เลือกตั้ง 7 พ.ค. 66 !

         พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศยุบสภาช่วงต้นเดือนมีนาคม 2566 พร้อมเปิดไทม์ไลน์การเลือกตั้ง 2566 คาดเป็นวันที่ 7 พฤษภาคม 2566

 เลือกตั้ง 2566
ภาพจาก รัฐบาลไทย

         วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงในที่ประชุมเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของการเลือกตั้ง รวมทั้งการเป็นรัฐบาลรักษาการว่าทำอะไรได้บ้างหรือทำอะไรไม่ได้ ซึ่งตนก็ได้แจ้งกับที่ประชุมไปแล้วว่ากำหนดการในเรื่องการยุบสภาก็เป็นเดือนมีนาคม 2566

         กำหนดการการเลือกตั้งในปัจจุบันก็กำหนดไว้ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต. ได้ประกาศไว้คือ 7 พฤษภาคม 2566 ทั้งนี้ต้องให้เวลาหลาย ๆ ส่วนในการดำเนินการต่อไปให้เกิดความเรียบร้อยให้มากที่สุด เรื่องการยุบสภาเดือนมีนาคม ก็เพื่อให้ทันพฤษภาคมให้สอดคล้องกัน และให้ ส.ส. มีเวลาหายอกหายใจ นายกฯ ยังไงก็ทำงานทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่ายุบหรือไม่ยุบ คณะรัฐมนตรีก็ประชุมเหมือนเดิมและต้องรักษาการต่อจนกว่ามีรัฐบาลใหม่

 เลือกตั้ง 2566
ภาพจาก รัฐบาลไทย

         ส่วนที่นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช เตือนถึงการทำพิธีที่วัดยางใหญ่ ซึ่งอาจมีมนตร์ดำเข้าตัวหากทำไม่ถูกต้องนั้น พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดว่าสิ่งที่ตนทำมาตลอด ทำความดีและทำอะไรให้กับประเทศชาติมาพอสมควร คิดว่ากรรมดีพอคุ้มครอง ตนไปไหว้หรืออธิษฐานอะไรก็แล้วแต่ สิ่งแรกที่ผมขอขอให้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ปลอดภัย และต่อไปก็ขอพรให้กับคนทั้งประเทศมีความสุขมากขึ้นเรื่อย ๆ และขอให้เข้มแข็ง ท้ายที่สุดก็ขอให้ตัวเองสุขภาพแข็งแรง แต่ไม่ได้ขอพรให้กลับมาเป็นนายกฯ 

 เลือกตั้ง 2566
ภาพจาก รัฐบาลไทย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ประกาศยุบสภาต้นเดือน มี.ค. 66 - พร้อมเปิดไทม์ไลน์เลือกตั้ง 7 พ.ค. 66 ! อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:37:45 10,436 อ่าน
TOP