x close

จำได้ไหม ? อดุลย์ สามอ่อน 1 ใน 13 หมูป่า อัปเดตชีวิต จากเด็กไร้สัญชาติ สู่ นร.ทุน สหรัฐฯ

              จำได้ไหม อดุลย์ สามอ่อน 1 ใน 13 หมูป่า อัปเดตชีวิตล่าสุด จากเด็กไร้สัญชาติ สู่นักเรียนทุนเรียนต่อที่สหรัฐฯ ชีวิตที่กลับคืนสู่ปกติ แต่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น

           ยังเป็นภาพที่ชาวโลกยังจดจำได้เป็นอย่างดี สำหรับภารกิจถ้ำหลวง ช่วยชีวิต 13 หมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อปี 2561 โดยในครั้งนั้นได้ปรากฏคลิปที่เด็กคนหนึ่ง สามารถพูดโต้ตอบกับนักดำน้ำชาวอังกฤษที่เข้าไปช่วยเหลือ และนำไปถ่ายทอดแก่เพื่อน ๆ ได้ จนผู้คนชื่นชมในความสามารถ

            เจ้าของเสียงพูดนั้นก็คือ ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน ก่อนจะมีการเปิดเผยเรื่องราวของน้องอดุลย์ ที่เป็นเด็กชาติพันธุ์อาข่า อีกทั้งยังเป็นเด็กเรียนดี สอบได้เกรดเฉลี่ย 3.94 แถมพูดได้ถึง 4 ภาษา

              จนขณะนี้ชีวิตของ อดุลย์ สามอ่อน ในวัย 18 ปี เดินทางมาถึงจุดที่ต่างไปจากวันวาน จากเด็กไร้สัญชาติ เมื่อเขากลายเป็นสมาชิกทีมหมูป่าคนแรกที่ได้รับทุน เดินทางไปศึกษาต่อยังต่างประเทศหลังเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากไทย โดยเข้าศึกษาต่อ ณ โรงเรียน เดอะมาสเตอร์ส สคูล (The Masters Schoo) ในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

               แต่แม้จะเคยตกเป็นข่าวโด่งดังทั่วโลกจากประสบการณ์ในอดีต น้องอดุลย์ได้เปิดใจผ่านบทสัมภาษณ์กับ Cornell’s Precollege Studies ว่าเขายังคงใช้ชีวิตแบบนักเรียนธรรมดาทั่วไป โดยไม่คิดว่าจะมีเพื่อนร่วมชั้นคนไหนจดจำได้ว่าเขาคือ 1 ใน 13 หมูป่า 

               ในขณะที่ผ่านประสบการณ์เปลี่ยนชีวิตมาหลายครั้ง น้องอดุลย์ยังคงมุ่งหน้าเดินต่อไปสู่อนาคตที่คาดหวัง โดยมีแผนที่จะศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่สหรัฐฯ ซึ่งเขาจะสามารถกล่าวด้วยความภูมิใจว่า เขานี่แหละที่จะเป็นคนรุ่นแรกของครอบครัวที่ได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย

              อย่างไรก็ตาม การจากไปของ น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ อดีตกัปตันทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่เคยผ่านช่วงเวลาเป็นตายมาร่วมกัน สร้างความสะเทือนใจแก่เพื่อนคนนี้ โดยพบว่าน้องอดุลย์ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นข้อความฝากถึงน้องดอมว่า

              "หลับให้สบายนะพี่ดอม ตัวพี่เองคงมีคำถามมากมายเหมือนกับเราทุกคน ว่าทำไมพี่ถึงต้องจากไปเราตั้งแต่อายุยังน้อย เราเสียใจที่ต้องบอกว่า พวกเราเองก็ไม่มีใครทราบเหตุผลเช่นกัน ตัวผมยังยากที่จะเชื่อว่ามันเกิดขึ้นจริง ทั้ง ๆ ที่หวังว่านี่จะเป็นเพียงความฝัน เราคิดถึงพี่นะ ดอม เราคิดถึงพี่จริง ๆ เราผ่านอะไรด้วยกันมามาก และผมก็รู้ว่าพี่เป็นหนุ่มที่กล้าหาญ พี่เป็นคนใจดี อ่อนหวาน อ่อนโยน ผมชอบคุยกับพี่เหมือนกัน ผมมีความสุขทุกครั้งที่พี่ส่งข้อความมาหาผม ขอให้ผมช่วยเรื่องภาษาอังกฤษ ผมมีความสุขจริง ๆ ที่ได้ช่วยพี่ และยังเฝ้ารอคำถามจากพี่เสมอ ผมจะภาวนาแด่พี่และครอบครัว ขอให้พระเจ้าอวยพรทุกคน ลาก่อนดอม เราจะคิดถึงพี่ตลอดไป"

ขอบคุณข้อมูลจาก Cornell Chronicle
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำได้ไหม ? อดุลย์ สามอ่อน 1 ใน 13 หมูป่า อัปเดตชีวิต จากเด็กไร้สัญชาติ สู่ นร.ทุน สหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:08:18 24,053 อ่าน
TOP