x close

รีวิวรายได้คุณยายขอทาน แต่ละวันอู้ฟู่ตาแตก ด้านสายรายงาน นางมีคนรับใช้ด้วย !


           รีวิวรายได้คุณยาย คอยขอเงินจากคนเดินผ่านไปผ่านมาในสิงคโปร์ แต่ละวันอู้ฟู่ตาแตกสุด ๆ ด้านสายข่าวรายงาน ไม่ได้จนจริง ๆ ที่บ้านมีคนรับใช้ด้วย

รายได้ขอทาน

           วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ theindependent.sg รายงานว่า ในประเทศสิงคโปร์ หญิงขอทานสูงอายุคนหนึ่ง มีรายได้วันละหลายร้อยดอลลาร์สิงคโปร์ จากการที่คอยขอเงินจากคนที่เดินผ่านไปผ่านมาบริเวณทางออกรถไฟฟ้าสถานีเบอโดก (Bedok) แม้ว่าเธอนั้นจะมีเงินจ้างคนรับใช้ไว้ที่บ้านก็ตาม

           ทั้งนี้ สถานีรถไฟฟ้าเบอโดก ดูจะเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับพ่อค้าแม่ค้าแผงลอย ซึ่งบนโลกออนไลน์ก็เคยมีการถกเถียงกันว่า ตรงจุดนี้มีทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่ทั้งมีใบประกอบการค้า และพ่อค้าแม่ค้าหายเร่แผงลอย คอยขายทิชชูให้กับคนที่เดินผ่านไปผ่านมา และพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอยจะเยอะเป็นพิเศษในช่วงวันหยุด

           ทั้งนี้ ทางทีมงานได้ลงพื้นที่สำรวจเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และพบว่ามีผู้หญิงแก่หลังค่อม เอามือจับเข่า คอยขอเงินคนที่เดินผ่านไปผ่านมา และมีบางคนก็ให้เงินด้วยจริง ๆ โดยหญิงเวียดนามคนหนึ่ง ที่ทำงานในแวดวงอาหารและเครื่องดื่ม ได้ให้เงินหญิงขอทาน 2 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 52 บาท) และเมื่อถามว่าให้เงินยายทำไม หญิงคนนั้นก็บอกว่า "ฉันเห็นว่ายายเป็นคนแก่จน ๆ เลยให้เงินไป ฉันก็ไม่มีเงินเยอะเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็ให้เยอะกว่านี้ไปแล้ว"

           "ไม่ว่ายายจะพูดจริงหรือไม่จริง ฉันก็ยังช่วยยายอยู่ดี เพราะถ้ายายจนจริง ๆ ล่ะ ฉันก็จะได้ช่วยเหลือยายได้"


           ในขณะเดียวกัน ก็มีคนบอกว่า ยายขอทานคนนี้มีลูกชายและลูกสาว และที่บ้านยังจ้างคนรับใช้ และแม้ชีวิตจะไม่ได้อดอยากแร้นแค้น แต่คุณยายก็ยังมาขอเงินคนทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. และมีรายได้ถึงวันละ 200-300 ดอลลาร์สิงคโปร์ (5,100-7,700 บาท)

           เมื่อทีมงานเข้าไปสอบถามเพื่อขอข้อมูลเพิ่มจากคุณยาย คุณยายกลับบอกว่า "ขอเงินได้ไหมลูก ยายอายุ 80 ปีแล้วและอยู่ตัวคนเดียว" และปฏิเสธที่จะตอบคำถามอื่น ๆ ที่ทีมงานถาม

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวรายได้คุณยายขอทาน แต่ละวันอู้ฟู่ตาแตก ด้านสายรายงาน นางมีคนรับใช้ด้วย ! อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13:32 17,297 อ่าน
TOP