x close

พ่อแม่พาลูกไปปาร์ตี้ ช็อกเจอเด็กหน้าคล้าย อึ้ง 60 คนกลายเป็นพี่น้อง เพราะคนคนเดียว


            ผู้ปกครองพาลูกน้อยไปรวมตัว งานปาร์ตี้พ่อแม่มือใหม่ ช็อกเจอลูกหน้าตาเหมือนกัน ยิ่งสืบยิ่งอึ้ง เด็กร่วม 60 คน กลายเป็นพี่น้อง หลังผู้บริจาคสเปิร์มใช้ชื่อปลอม ขายน้ำถี่ ๆ 

ขายสเปิร์ม

            วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ Independent รายงานว่า ผู้บริจาคสเปิร์มรายหนึ่งถูกเปิดโปง หลังใช้ชื่อปลอมหลายชื่อในการบริจาคจนกลายมาเป็นพ่อของเด็กมากกว่า 60 คน ในออสเตรเลีย ซึ่งพฤติกรรมที่เข้าข่ายผิดกฎหมายของเขาถูกเปิดเผย เมื่อกลุ่มพ่อแม่เริ่มสังเกตเห็นว่าลูก ๆ ของพวกเขาหน้าตาเหมือนกันมาก

            รายงานเผยว่า ชายคนดังกล่าวใช้นามแฝงถึง 4 ชื่อ ปกปิดตัวตนขณะบริจาคสเปิร์มให้แก่คนในชุมชน LGBTQ+ อย่างไรก็ตาม ต่อมาคนในชุมชนได้ค้นพบความจริงที่น่าตกใจนี้ระหว่างไปรวมตัวกันที่งานเลี้ยงบาร์บีคิวสำหรับพ่อแม่มือใหม่ แล้วสังเกตเห็นว่า ลูก ๆ ของพวกเขาบางคน ดูเหมือนกันมาก ๆ 

            ด้วยเหตุนี้ บางคนจึงเริ่มโทร. ติดตามไปยังคลินิกทำเด็กหลอดแก้วในท้องถิ่นเพื่อตรวจสอบข้อมูล ว่ามีผู้ชายคนเดียวกันเป็นผู้บริจาคสเปิร์มแก่เด็กเหล่านั้นหรือไม่

ขายสเปิร์ม

            ด้าน ดร.แอนน์ คลาก จากคลินิก Fertility First ในนครซิดนีย์ เผยกับสื่อว่า ผู้ชายคนดังกล่าวได้มาบริจาคสเปิร์มที่คลินิกของเธอเพียงครั้งเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม พบว่าเขามีการเสนอบริการมอบสเปิร์มให้ ผ่านทางช่องทางที่ไม่เป็นทางการต่าง ๆ เช่นในกลุ่มเฟซบุ๊ก

            คนที่อยากมีลูกหลายคนติดต่อรับบริจาคสเปิร์มจากชายคนนี้ผ่านช่องทางที่ไม่เป็นทางการ ซึ่ง ดร.คลาก เผยว่า เธอทราบว่าชายคนดังกล่าวได้รับทั้งของขวัญ และวันพักผ่อนต่าง ๆ ที่ล้วนแต่เป็นการกระทำความผิดทางอาญาโดยสมบูรณ์ ภายใต้กฎหมายของออสเตรเลีย ที่ระบุว่าการที่บุคคลขายอวัยวะหรือเนื้อเยื่อของมนุษย์ หรือแลกเปลี่ยนกับของขวัญนั้น เป็นเรื่องผิดกฎหมาย โดยผู้กระทำความผิดอาจได้รับโทษจำคุกถึง 15 ปี
 
            อย่างไรก็ตาม การบริจาคสเปิร์มผ่านช่องทางไม่เป็นทางการกำลังเฟื่องฟูขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่มอบทางเลือกแก่คนไร้บุตรที่กำลังสิ้นหวัง โดยนอกจากปรากฏเพจเฟซบุ๊กหลายเพจที่ให้คนไร้บุตรออกมาประกาศหาผู้บริจาคแล้ว พบว่าในเพจสำหรับแบ็กแพ็กเกอร์ ยังมีการเสนอบริจาคสเปิร์มจากนักท่องเที่ยวที่แวะมาออสเตรเลีย 2-3 สัปดาห์ด้วย
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror, Independent




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่พาลูกไปปาร์ตี้ ช็อกเจอเด็กหน้าคล้าย อึ้ง 60 คนกลายเป็นพี่น้อง เพราะคนคนเดียว อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18:33 13,922 อ่าน
TOP