x close

ตกใจ นั่งแท็กซี่แค่ 7 กม. ค่าแท็กซี่เกือบเท่ากับ 36 กม. นึกว่าโกงจนดราม่า ล่าสุดเฉลยแล้ว

        หนุ่มตกใจมาก นั่งแท็กซี่ระยะทางแค่ 7 กม. ราคาแทบไม่ต่างกับนั่งแท็กซี่ระยะทาง 36 กม. มิเตอร์ขึ้นพรวด ๆ นึกว่าโดนเข้าให้ สุดท้ายมีคนมาเฉลย ขออภัยด้วย

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

       เกือบเป็นดราม่าหม้อใหญ่ ที่ทัวร์ไปลงกันเมามัน กับเรื่องราวที่หนุ่มคนหนึ่ง ตั้งข้อสังเกตว่า เขานั่งแท็กซี่ระยะทางใกล้ เทียบกับระยะทางไกล กลายเป็นว่าค่าแท็กซี่แทบไม่ต่างกัน จนเข้าใจไปว่าโดนโกงมิเตอร์ ก่อนที่จะมีคนเฉลยตามมา ว่าคิดค่าแท็กซี่แบบนี้คือถูกแล้ว

       ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก Kan Kanpong Boonthaworn ได้เผยว่า ตนจะเดินทางไปที่ประเทศเวียดนาม ขาไป จากที่ตนนั่งแท็กซี่จากคอนโดในย่านปิ่นเกล้าไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นระยะทาง 36 กม. ค่าแท็กซี่ 289 บาท

       และเมื่อกลับมาถึงไทย ตนนั่งแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มาลงที่บีทีเอสพญาไท และเดินมาขึ้นแท็กซี่ที่โรงเรียนสันติราษฎร์กลับคอนโดในย่านปิ่นเกล้า ระยะทาง 7.6 กม. แต่ค่าแท็กซี่กลับสูงถึง 219 บาท แทบจะไม่ต่างกับค่าแท็กซี่ไปสุวรรณภูมิทั้งที่อันนั้นระยะทางไกลกว่า นึกว่าเจอความอะเมซิ่งให้แล้ว

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

        งานนี้หลายคนก็ตกใจ เกือบจะกลายเป็นดราม่าโกงมิเตอร์ โกงค่าแท็กซี่ ใกล้นิดเดียวแต่ราคาขึ้นพรวด ๆ จนมีคนเข้ามาแย้งและเฉลยความจริงให้เข้าใจ ว่ามันไม่ใช่เรื่องของการโกง แต่เป็นการคิดอัตราแท็กซี่ใหม่ จนเจ้าของโพสต์ได้แก้ไขความเข้าใจ ว่า ระหว่างทางที่นั่งจากพญาไทมาปิ่นเกล้า พบว่ารถค่อนข้างติด และมิเตอร์ก็ขึ้นพรวด ๆ ตนก็เลยลองพิมพ์ค่าโดยสารลงในไลน์ เพื่อให้รู้เวลาและจะได้เห็นอัตราการเพิ่มขึ้นของค่าโดยสาร ซึ่งระหว่างนั้นพอเห็นมิเตอร์ขึ้นเอา ๆ ก็ช็อก เพราะมิเตอร์ขึ้นเร็วกว่าที่คิด

        เมื่อลงมาจากแท็กซี่ ตนเลยเอาราคาขากลับมาเทียบกับขาไป และพบว่าราคาต่างไม่มาก จากระยะทางที่ห่างกันระหว่าง 36 กม. และ 7.9 กม. แต่ในความเป็นจริงนั้น มีเรื่องของระยะเวลาเข้ามาด้วย ตอนขาไปใช้เวลา 36 นาที ขากลับใช้เวลา 65 นาที และด้วยความไม่เข้าใจในเรื่องการคำนวณค่าแท็กซี่ในอัตราใหม่ จึงโพสต์ลงไป จนกระทั่งมีคนเข้ามาอธิบาย จึงได้ไล่อ่านและโพสต์เพื่อปรับความเข้าใจอีกรอบ

        สุดท้าย เรื่องแท็กซี่ที่มิเตอร์ขึ้นเอา ๆ สรุปได้ว่า

        แท็กซี่ไม่ได้โกง แต่คิดอัตราค่าโดยสารใหม่ โดยที่อัตราใหม่นั้น เวลาที่รถติดจะคิดตามเวลา นาทีละ 3 บาท ซึ่งที่ตนเจอคือขึ้น 2 บาททุก 40 วินาที

        การที่รถติดอยู่เฉย ๆ ทำไมถึงราคาแพง เพราะ ระหว่างจอดเครื่องยนต์และแอร์ยังคงทำงาน, เวลาจอดจริง ๆ เครื่องยนต์ใช้แก๊สมากกว่าที่คิด, ค่าแก๊สในไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึง 120% จึงจำเป็นต้องขึ้นค่าโดยสาร

        มีคนแนะนำว่า ให้วางแผนค่าโดยสาร เพราะนั่งแท็กซี่ถ้านั่งบางช่วงเวลาจะไม่แพงเลย หากรถติดแนะนำให้ใช้บริการอย่างอื่น ทั้งรถเมล์ รถไฟฟ้า วินมอเตอร์ไซค์ หรือใครไม่อยากลุ้นค่าโดยสาร ให้เรียกรถผ่านแอปฯ
 
แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตกใจ นั่งแท็กซี่แค่ 7 กม. ค่าแท็กซี่เกือบเท่ากับ 36 กม. นึกว่าโกงจนดราม่า ล่าสุดเฉลยแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:27:48 55,571 อ่าน
TOP