x close

ขับรถเทสลาอยู่ดี ๆ รถเบรกกะทันหันกลางถนน มองภาพในกล้องถึงเข้าใจ Thailand only

            หนุ่มขับรถเทสลาบนถนนอยู่ดี ๆ กำลังเปลี่ยนเลน แต่รถเบรกกะทันหันจนเกือบจุก พอมองในกล้องรู้เลยเพราะอะไร เตือนใจคนใช้เทสลา ต้องดูให้ดี 

รถ Tesla เบรกกะทันหัน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก TierneyMJ / Shutterstock.com

            หลังจากที่ เทสลา รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน ได้มาบุกเบิกทำตลาดที่ไทยอย่างเป็นทางการ ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมหาศาล เปิดตัวปุ๊บยอดคนจองหลายพันคันปั๊บ ด้วยระบบอัจฉริยะหลาย ๆ อย่างที่ปฏิวัติวงการยานยนต์ และกำลังได้ชื่อว่าเป็นรถแห่งอนาคตที่มีความปลอดภัยหลายอย่าง แต่ถ้าเอามาขับที่ถนนเมืองไทย อาจเจอเหตุการณ์นี้

            โดยวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก Nutty Chu ได้เผยว่า ในขณะที่เขาขับรถอยู่ที่เลนกลาง และมีรถสองแถวที่อยู่เลนขวาสุดแซงขึ้นไป ตนจึงเปิดไฟเลี้ยวเพื่อเปลี่ยนไปยังเลนขวาสุดบ้าง แต่จากนั้นรถเทสลาก็แจ้งเตือน และเบรกแรงมากจนรถเกือบหยุดจนสายรัดเข็มขัดนิรภัยรัดจนจุก และสงสัยว่าเกิดอะไร ทำไมรถอยู่ดี ๆ ถึงหยุดแบบนั้น 

รถ Tesla เบรกกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nutty Chu 

            สุดท้ายเมื่อไปมองในกล้อง พบว่า รถเทสลาไปตรวจจับว่ามีคน 2 คนยืนอยู่ท้ายรถสองแถว จนรถนึกว่าเป็นคนที่เดินข้ามถนนในระยะประชิด ทำให้รถสั่งเบรก ซึ่งโชคดีมากที่ตอนนั้นไม่มีรถตามมา และเป็นบทเรียนคนขับเทสลาด้วยว่า เหตุการณ์แบบนี้อาจจะเกิดขึ้นได้ Thailand only มาก ๆ

            ทั้งนี้ เจ้าของเรื่องเผยว่า โหมดการขับขี่ที่เขาใช้นั้นเป็นการขับเอง ไม่ใช่โหมด Auto pilot และที่รถเบรกกะทันหันเพราะว่ารถเทสลามีระบบ active safety ที่จะตรวจจับคนตัดหน้ารถและเบรกให้อัตโนมัติ และยืนยันว่าเรื่องนี้เขาไม่โทษใคร ทั้งรถเทสลา คนขับรถเทสลา คนขับรถสองแถว และคนที่ยืนท้ายรถสองแถว จากเหตุการณ์นี้ทำให้เขาขับรถระวังมาก หลังจากที่ขับรถซิ่งมาหลายวัน

รถ Tesla เบรกกะทันหัน

รถ Tesla เบรกกะทันหัน

รถ Tesla เบรกกะทันหัน

รถ Tesla เบรกกะทันหัน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขับรถเทสลาอยู่ดี ๆ รถเบรกกะทันหันกลางถนน มองภาพในกล้องถึงเข้าใจ Thailand only อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07:05 34,955 อ่าน
TOP