x close

บุกรวบผู้ต้องหาปลอมเครื่องหมายการค้า OPPO กว่า 3 ล้านบาท




          เมื่อเร็ว ๆ นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาปลอมสวมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อออปโป้ ณ อาคารพาณิชย์ย่านดอนเมือง จำนวน 321 ชิ้น มูลค่าความเสียหายมากกว่า 3 ล้านบาท




          พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.1.บก.ปอศ. เข้าจับกุม นาย อี้ฉิน หวง เชื้อชาติจีน สัญชาติจีน อายุ 57 ปี ถือหนังสือเดินทางประเทศจีน เลขที่ EG5840491 ที่อยู่ในประเทศไทย บ้านเลขที่ 161 ซอยสาธุประดิษฐ์ 6 ถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตวัดพระยาไกร กรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีการลักลอบจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ OPPO ภายในอาคารพาณิชย์เลขที่ 12 ซอยช่างอากาศอุทิศ 13/1 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางซึ่งมีไว้เพื่อจำหน่ายกับประชาชนทั่วไป 

          พบเป็นสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้า OPPO จำนวนกว่า 321 ชิ้น โดยผู้กระทำผิดเสนอจำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์บนแฟลตฟอร์ม SHOPEE ชื่อร้าน "brand.official.shop" จึงได้ยึดเป็นของกลาง แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ ผู้ต้องหาทราบข้อกล่าวหาและให้การปฏิเสธ จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมสินค้าของกลาง ส่งมอบให้กับทางพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ดำเนินคดีตามกฎหมาย




          ในส่วนของ ออปโป้ ไทยแลนด์ แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของเมืองไทย แจ้งว่า ก่อนหน้านี้ทางแบรนด์สินค้าโดนลอกเลียนแบบตราสินค้ามาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันมิให้ลูกค้าหลงเชื่อสินค้าลอกเลียนแบบดังกล่าว และยังปกป้องตราสินค้าให้เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดอยู่เสมอ ซึ่งครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่มีการจับกุมได้ สินค้าที่ลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้าจะเป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีการรับประกัน 

          โดยหากผู้สนใจสมาร์ทโฟนหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ OPPO สามารถเลือกชมได้ที่ https://www.oppo.com/th/ หรือ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย เพื่อความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าของแท้ พร้อมบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมตลอดอายุการใช้งาน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบผู้ต้องหาปลอมเครื่องหมายการค้า OPPO กว่า 3 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:40:47 3,014 อ่าน
TOP