x close

อดีตคนร่างยักษ์ อวดเส้นทางเปลี่ยนร่าง ลดน้ำหนัก 270 กก. สู่ชีวิตใหม่แฮปปี้ รักตัวเอง

 
                ชายร่างยักษ์เปิดเส้นทางเปลี่ยนชีวิต จากน้ำหนัก 383 กิโลกรัม อยู่ในสภาพแทบขยับไม่ได้ ต้องว่างงาน มุ่งมั่นลดไปได้ 270 กิโลกรัม ที่ดีขึ้นไม่ใช่แค่ไลฟ์สไตล์ แต่ยังรักตัวเองขึ้น



พลิกชีวิต จากอดีตอ้วน 383 กก.
ภาพจาก Instagram _caseyking_

                  การลดน้ำหนักเป็นความท้าทายสำหรับผู้คนจำนวนมาก ในขณะที่ผู้คนจำนวนไม่น้อยสามารถเอาชนะใจตัวเองจนก้าวผ่านเส้นทางนั้นไปได้ ก็ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยอมแพ้ และปล่อยให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างไร้การควบคุม จนอยู่ในจุดที่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากคนอื่นในการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึง เคซีย์ คิง ชายจากจอร์เจีย ที่ในจุดหนึ่งเคยมีน้ำหนักมากที่สุดถึง 383 กิโลกรัม

                 แต่ในตอนนี้เขาก็ได้พบกับความสุขที่เฝ้ารอ และรักตัวเองมากกว่าที่เคย หลังสามารถพลิกชีวิตได้ด้วยการลดน้ำหนักไปร่วม 270 กิโลกรัม

                 รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล เผยว่า เคซีย์ คือหนึ่งในผู้เข้าร่วมรายการวาไรตี้ของช่อง TLC เมื่อปี 2562 ซึ่งขณะนั้นเขามีน้ำหนัก 322 กิโลกรัม ด้วยขนาดตัวใหญ่เท่านั้นทำให้เขาไม่สามารถทำกิจกรรมอะไรได้มากนัก แม้แต่การอาบน้ำในห้องน้ำยังเป็นเรื่องยาก แถมยังต้องอาศัยความช่วยเหลือจากพ่อในการชำระล้างส่วนล่างของร่างกายหลังขับถ่าย

                 แต่ในอีก 4 ปีต่อมา เคซีย์สามารถเปลี่ยนชีวิตตัวเองได้สำเร็จ เขาไม่ใช่หนุ่มอ้วนที่ต้องอาบน้ำกลางแจ้งอีกต่อไป ตอนนี้เขาสามารถลดน้ำหนักตัวจนมาอยู่ที่ 113 กิโลกรัม โดยมีเป้าหมายจะลดเพิ่มอีก 11 กิโลกรัม และยังหวังที่จะได้ผ่าตัดนำผิวหนังส่วนเกินที่ห้อยจากท้อง หน้าอก และใต้แขน ออกไป

พลิกชีวิต จากอดีตอ้วน 383 กก.
ภาพจาก Instagram _caseyking_

ผมก็แค่กินไปจนกว่าผมจะตาย


                ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่ออกรายการเรียลลิตี้ เคซีย์เผยว่า เขาเป็นคนว่างงานที่ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อ โดยมีพ่อคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา ในครั้งนั้นเขาเคยพูดว่า "ผมก็แค่กินไปจนกว่าผมจะตาย" และเล่าว่ากิจวัตรในแต่ละวันของเขาก็คือตื่นนอนตอนเที่ยง คิดทันทีว่าจะกินอะไร จากนั้นก็ดูทีวี เล่นเกม และเข้านอน ไม่ได้มีกิจกรรมอะไรมากนักในแต่ละวัน

                ไม่ใช่เพียงแค่นั่งเล่นเกมทั้งวัน แต่เขายังต้องอยู่ในสภาพเปลือยกายเพราะเสื้อผ้าที่มีล้วนคับติ้ว ไม่สบายตัว เขาก็แค่นั่งเล่นเกมอยู่แบบนั้น หลังประตูที่ปิดอยู่ ไม่มีใครเข้ามายุ่ง ชุมชนภายในเกมกลายมาเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเขา ที่ช่วยให้หลีกหนีจากชีวิตประจำวันได้

                "ผมได้รับการยอมรับในโลกความจริงเสมือนและในโลกของเกมที่ผมอยู่ ไม่มีใครจับจ้อง ที่นั่นคือโลกภายนอกสำหรับผม คือโลกที่ผมสามารถเป็นเคซีย์ในแบบที่อยากเป็นได้ โดยไม่ต้องถูกตัดสินจากน้ำหนัก" เคซีย์ กล่าว

                "ผมก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองในวัย 34 ปี จะต้องมาอยู่กับพ่อ ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินจริง ๆ แค่นั่งเล่นเกมกับกินไปทั้งวัน" เคซีย์ เผย

พลิกชีวิต จากอดีตอ้วน 383 กก.
ภาพจาก Instagram _caseyking_


ตัวใหญ่ตั้งแต่เด็ก น้ำหนักพุ่งอย่างควบคุมไม่ได้


                ทั้งนี้ เคซีย์เล่าว่าเขาเป็นเด็กตัวโตมาตลอด และหนักราว 136 กิโลกรัม ตอนจบชั้นมัธยมปลาย หลังเรียนจบเขาก็เข้าทำงานที่ร้านอาหาร จนกระทั่งน้ำหนัก 226 กิโลกรัม มันยากเกินกว่าที่เขาจะไปทำงานไหว เคซีย์จึงลาออกจากงาน ซึ่งนั่นทำให้เขาถูกแม่ไล่ออกจากบ้าน เพราะแม่บอกว่า "ถ้าจะอยู่ที่นี่ ลูกต้องทำงาน"

                เขาไม่มีที่ไปนอกจากบ้านของพ่อ จึงย้ายมาอาศัยอยู่กับพ่อนับจากนั้น ซึ่งแม้พ่อจะหงุดหงิดที่ต้องคอยช่วยเหลือดูแลลูกชาย แต่เขาก็เป็นคนตามใจลูกด้วยการหาอาหารโปรดทุกอย่างมาให้เขา จนเคซีย์มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่เขายังคงว่างงาน และไม่ทำอะไรนอกจากนั่งเล่นเกมทั้งวัน  

                หนึ่งในเรื่องน่ากลัวที่เคซีย์เคยเจอ ก็คือการติดอยู่ในห้องน้ำ เขาตัวใหญ่เกินกว่าจะลงไปนั่งอาบน้ำในอ่าง และใหญ่เกินไปสำหรับพื้นที่ยืนอาบ เขาเคยติดอยู่ในห้องน้ำมา 1-2 ครั้ง โดยครั้งหนึ่งเขาถูกทิ้งให้อยู่ในห้องน้ำนานถึง 9 ชั่วโมง ดังนั้นพ่อจึงตัดสินใจซื้อรางน้ำโลหะมาติดไว้ที่ดาดฟ้า ให้ลูกชายอาบน้ำกลางแจ้ง

พลิกชีวิต จากอดีตอ้วน 383 กก.
ภาพจาก Instagram _caseyking_

จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ เริ่มต้นความท้าทาย


                ทั้งนี้ ระหว่างรายการเรียลลิตี้ เคซีย์ได้พบกับศัลยแพทย์ด้านการผ่าตัดลดความอ้วน แต่เพื่อจะเข้ารับการผ่าตัด เขาต้องเริ่มลดน้ำหนักด้วยตัวเองก่อน โดยหลังเผชิญความลำบากกับการกินอาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายในช่วงแรก ๆ แม่ของเคซีย์ก็ก้าวเข้ามาเป็นผู้คุมสุดเข้ม ที่คอยจับตาทั้งเรื่องอาหาร และคอยจี้ให้ลูกชายขยับตัวแทนที่จะนั่งเล่นเกมอยู่เฉย ๆ
 
                แม้จะกังวลเรื่องการผ่าตัดในตอนแรก แต่เคซีย์ก็รู้ดีว่าไม่มีทางอื่นแล้ว เขากลัวการผ่าตัดก็จริงแต่หากเขาไม่เปลี่ยนตัวเอง ภายใน 5 ปีเขาอาจไม่สามารถขยับตัวได้

                ในที่สุดเคซีย์ก็เข้ารับการผ่าตัดกระเพาะเพื่อลดน้ำหนัก ด้วยการนำกระเพาะออกไปบางส่วน ซึ่งทำให้เขากินอาหารได้น้อยลง การผ่าตัดช่วยให้เขาลดน้ำหนักได้จาก 317 กิโลกรัม ลงมาเหลือ 286 กิโลกรัม ในตอนที่รายการจบลง แต่หลังจากนั้นเคซีย์ยังต้องควบคุมอาหารอย่างเข้มงวด และจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัว เพื่อจะทำให้เขาก้าวไปสู่จุดที่หวังไว้

สิ้นสุดทางลัด หลังจากนี้คือความมุ่งมั่น

 
                เคซีย์ยังเดินหน้าลดน้ำหนักต่อไป พร้อมบันทึกภาพการเดินทางลงโซเชียลมีเดีย และในเดือนตุลาคม 2562 เขาก็ต้องยินดีกับการลดน้ำหนักได้เหลือ 180 กิโลกรัม ซึ่งเขาบอกเลยว่านี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เขาไม่ได้เห็นตัวเลขนี้มา 7-8 ปีแล้ว แต่เขายังมีหนทางให้ก้าวไปต่อ

                การลดน้ำหนักของเคซีย์ยังเป็นไปอย่างมั่นคง กระทั่งเดือนพฤศจิกายน 2564 เขาก็ฉลองวันเกิดด้วยน้ำหนัก 115 กิโลกรัม และลงมาอีกเหลือ 113 กิโลกรัม ในปัจจุบัน

                "ผมมีสุขภาพดีที่สุดนับตั้งแต่จบชั้นมัธยมปลาย และมีความสุขมากที่สุดนับตั้งแต่ตอนนั้น ผมไม่รู้ว่าจะรักตัวเองมากไปกว่านี้ได้อีกไหม" เคซีย์ เผย

พลิกชีวิต จากอดีตอ้วน 383 กก.
ภาพจาก Instagram _caseyking_

เคล็ดลับลดน้ำหนักที่อยากแชร์ ทำได้ไม่ยาก

 
                นอกจากน้ำหนักตัวที่หายไป เคซีย์ยังสามารถกลับไปทำงานได้ เขามีความสุขกับการได้ทำงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และแฮปปี้ที่จะแชร์เคล็ดลับการลดน้ำหนักต่าง ๆ แก่ผู้ที่ติดตามอินสตาแกรม
 
                หนึ่งในสิ่งสำคัญที่เขาแนะนำ ก็คือการให้ดื่มน้ำทั้งวัน หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล เช่น น้ำอัดลม หรือชาหวาน ๆ โดยให้ดื่มน้ำทั้งก่อนอาหาร หลังอาหาร และดื่มทั้งวัน
 
                ในส่วนของอาหาร เคซีย์แนะนำให้มุ่งกินโปรตีนที่ผ่านกระบวนการ อบ ย่าง หรือนึ่ง อย่ากินของทอดหรือของที่ราดด้วยน้ำตาล เขายังพยายามหลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตเท่าที่จะทำได้ และหันมากินผักเยอะ ๆ  

                 นอกจากนี้ เขามองว่ายิ่งลดน้ำหนักมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องแอคทีฟตัวเองให้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเขาแนะนำให้ใช้โทรศัพท์หรืออุปกรณ์ตรวจจับการออกกำลังกาย เพื่อเฝ้าดูจำนวนก้าวและการเผาผลาญแคลอรี นอกจากนี้เขายังแนะนำให้มองหากิจกรรมที่เราสนใจ เพื่อช่วยให้ตัวเองกระตือรือร้น
 
พลิกชีวิต จากอดีตอ้วน 383 กก.
ภาพจาก Instagram _caseyking_

พลิกชีวิต จากอดีตอ้วน 383 กก.
ภาพจาก Instagram _caseyking_

พลิกชีวิต จากอดีตอ้วน 383 กก.
ภาพจาก Instagram _caseyking_

พลิกชีวิต จากอดีตอ้วน 383 กก.
ภาพจาก Instagram _caseyking_


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตคนร่างยักษ์ อวดเส้นทางเปลี่ยนร่าง ลดน้ำหนัก 270 กก. สู่ชีวิตใหม่แฮปปี้ รักตัวเอง อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13:56:13 42,320 อ่าน
TOP