บ.จีนผลิตเครื่องจูบ ช่วยรักทางไกล สัมผัสฟีลเสมือนจริง ทำไมคนว่าน่าขนลุก


          บริษัทจีนผลิตอุปกรณ์เครื่องจูบ ช่วยรักทางไกล สัมผัสฟีลเสมือนจริง กลายเป็นไวรัล กระแสตอบรับกลับเป็นลบ จากน่าใช้กลายเป็นขนลุก


อุปกรณ์เครื่องจูบ ช่วยรักทางไกล
ภาพจาก Taobao

          รักทางไกลเป็นอุปสรรคสำหรับผู้คนไม่น้อย สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาใหญ่คือไม่สามารถแสดงความใกล้ชิดทางกาย ที่เหล่าคู่รักปกติมักใช้แสดงออกถึงความรักที่มีต่อกัน ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันทำได้แค่เพียงสื่อสารทางไกลแบบเห็นหน้า แต่ไม่สามารถสัมผัสกันได้จริง

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า บริษัทในประเทศจีนแห่งหนึ่ง ได้ผลิตอุปกรณ์ประหลาดที่ถูกเรียกว่า "เครื่องจูบ" โดยออกแบบมาเป็นซิลิโคนนิ่ม มีลักษณะคล้ายกับรูปริมฝีปากของจริง และขยับได้จริง เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสความรู้สึก "ใกล้ชิดเสมือนจริง" เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับคู่รักทางไกลโดยเฉพาะ

          อุปกรณ์ดังกล่าวได้กลายเป็นประเด็นไวรัลบนสื่อออนไลน์ของจีนในช่วงที่ผ่านมา ภายหลังจากมีการเปิดตัวออกมา โดยทางผู้ผลิตได้อธิบายกลไกการทำงาน ระบุว่า ตัวอุปกรณ์จะจำลองแรงกด การเคลื่อนไหว และความร้อนที่แท้จริงจากริมฝีปากของผู้จูบ โดยใช้เซ็นเซอร์ ก่อนที่จะส่งต่อรูปแบบการจูบที่แม่นยำนั้นไปยังผู้ถูกจูบปลายทาง ผ่านการใช้แอปฯ จับคู่บนโทรศัพท์มือถือ ทำให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสการจูบได้เสมือนจริง

อุปกรณ์เครื่องจูบ ช่วยรักทางไกล
ภาพจาก Taobao

          อุปกรณ์ดังกล่าวทำให้บางคนนึกถึงอุปกรณ์ที่คล้ายกันที่เรียกว่า คิสเซนเจอร์ (Kissenger) อุปกรณ์ที่ช่วยให้คู่รักจูบได้ในระยะไกล ซึ่งเป็นที่ฮือฮาบนอินเทอร์เน็ตในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทว่าเวอร์ชั่นของจีนชิ้นนี้ ดูแปลกยิ่งกว่าเดิมด้วยการออกแบบที่เหมือนจริง พร้อมด้วยฟังก์ชัน "Kiss Square" ที่อนุญาตให้ผู้คนอัปโหลดรูปแบบการจูบของพวกเขา เพื่อให้ผู้ใช้รายอื่นได้สัมผัส ซึ่งฟังก์ชันนี้ทำให้เกิดการวิจารณ์ถึงความเหมาะสม

          สำหรับอุปกรณ์ดังกล่าว ถูกพบวางขายบนเว็บไซต์ Taobao แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดังของจีน ในราคาเครื่องละประมาณ 260 หยวน หรือราว 1,300 บาท โดยมียอดขายต่อเดือนมากกว่า 100 เครื่อง  

          ภายหลังจากเรื่องราวกลายเป็นประเด็นบนสังคมออนไลน์ ชายแซ่เจียง ผู้อ้างว่าเป็นผู้คิดค้นอุปกรณ์ชิ้นนี้ กล่าวว่า เขาได้ไอเดียมาจากตอนที่คบกับแฟนเก่า เป็นรักทางไกลนานถึง 7 ปี เชื่อว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยส่งเสริมไม่ให้คู่รักนอกใจกัน อีกทั้งยังช่วยป้องกันโรคติดเชื้อในช่องปากได้ด้วย แต่ข้อสำคัญของการใช้งานคือ ต้องได้รับการยินยอมทั้งสองฝ่าย

อุปกรณ์เครื่องจูบ ช่วยรักทางไกล
ภาพจาก Taobao

          อย่างไรก็ดี ความคิดเห็นของชาวเน็ตส่วนใหญ่ออกมาในแนวขำขัน เช่น "มันน่าขนลุกมากกว่า รู้สึกเหมือนจูบอยู่กับอะไรดีล่ะ", "จูบระยะไกลงั้นเหรอ ลองนึกภาพคู่รักจูบกันภาพเจ้าเครื่องนี้ ฉันว่ามันคงตลกดี", "ฉันดูว่ามันไม่เหมือนรูปปากสักเท่าไหร่นะ ฮ่า ๆ " และ "นี่มันสุดยอดสิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะ ว่าแต่ลิ้นอยู่ที่ไหน..." 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ.จีนผลิตเครื่องจูบ ช่วยรักทางไกล สัมผัสฟีลเสมือนจริง ทำไมคนว่าน่าขนลุก อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:08:35 6,860 อ่าน
TOP
x close