x close

คืบคดีฆ่าหั่นศพไฮโซฮ่องกง เจอศีรษะที่หายไป - จับเพิ่มเมียน้อยอดีตพ่อผัว คนเช่าบ้าน


           คืบคดีสยองไฮโซฮ่องกง ถูกฆ่าหั่นศพ พบศีรษะในหม้อซุป เร่งสืบหาชิ้นส่วนเพิ่ม ด้าน พ่อ-พี่ชายอดีตสามี ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ล่าสุดเมียน้อยพ่อถูกจับด้วย

Abby Choi

           ความคืบหน้ากรณีฆาตกรรมสยองสะเทือนเกาะฮ่องกง แอบบี้ ชอย (Abby Choi) หรือไช่ เทียนเฟิง วัย 28 ปี นางแบบไฮโซที่ถูกฆ่าหั่นศพโดยฝีมือครอบครัวอดีตสามี ซึ่งมีการพบชิ้นส่วนศพถูกแช่แข็งไว้ในตู้เย็น และมีการแบ่งนำไปต้ม แต่อวัยวะหลายส่วนยังหายไป ขณะที่ทางตำรวจได้จับกุมครอบครัวของอดีตสามี ทั้งพ่อ แม่ และพี่ชายของเขาไปแล้ว ส่วน อเล็กซ์ กวง ผู้เป็นอดีตสามีหลบหนีไป


Abby Choi
ภาพจาก Instagram xxabbyc

           ล่าสุด (27 กุมภาพันธ์ 2566) เว็บไซต์ The Straits Times รายงานความคืบหน้าทางคดีจากการสรุปของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคืนวันอาทิตย์ (26 กุมภาพันธ์) ยืนยันว่าขณะนี้พบชิ้นส่วนศีรษะที่หายไปแล้ว ภายในหม้อซุปขนาดใหญ่ที่ตรวจยึดได้จากที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้ พร้อมกันนั้นยังจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มได้อีก 1 ราย คือชู้รักของพ่ออดีตสามี ทำให้ขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเป็น 5 คน

           สำหรับศีรษะและซี่โครงที่เชื่อว่าเป็นของแอบบี้ ถูกพบอยู่ในหม้อขนาดใหญ่ใบหนึ่ง จากหม้อ 2 ใบที่ถูกตรวจยึดได้จากที่เกิดเหตุเมื่อวันเสาร์ (25 กุมภาพันธ์) พร้อมกับอุปกรณ์ในการหั่นศพ ซึ่งทางตำรวจได้นำมาเก็บไว้ก่อนจะให้ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์มาตรวจสอบส่วนประกอบในวันต่อมา กระทั่งพบชิ้นส่วนศีรษะและซี่โครงมนุษย์อยู่ในซุปแครอตนี้ ซึ่งจะต้องมีการตรวจดีเอ็นเออีกครั้งเพื่อยืนยันว่าเป็นของแอบบี้จริง ๆ อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าที่ศีรษะมีร่องรอยเหมือนถูกใครบางคนพยายามทุบ

           ทั้งนี้ อวัยวะส่วนอื่นที่ถูกพบแล้ว คือขาที่ถูกแช่แข็งในตู้เย็น ขณะที่ทางตำรวจยังพยายามค้นหาอวัยวะอื่น ๆ ที่หายไปอยู่ รวมถึงมือและลำตัว

Abby Choi
ภาพจาก Instagram xxabbyc

           ด้านนายกวง อดีตสามีของแอบบี้ มีรายงานว่าถูกจับได้ในวันเสาร์ (25 กุมภาพันธ์) ที่ท่าเรือบนเกาะลันเตา ระหว่างพยายามจะหลบหนีไปพร้อมกับทรัพย์สินมูลค่า 4.5 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 20 ล้านบาท) ซึ่งมีทั้งเงินสดและนาฬิกาหรู อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ กับเขา และมีการนำตัวเขาไปยังโรงพยาบาลควีนอลิซาเบธ หลังนายกวงอ้างว่ารู้สึกไม่สบาย

           ขณะที่พ่อกับพี่ชายของนายกวง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาฆาตกรรมแล้ว ส่วนแม่ของนายกวงถูกตั้งข้อหาขัดขวางการทำงานในคดี โดยทั้งหมดจะต้องถูกนำตัวขึ้นศาลในวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์

Abby Choi
ภาพจาก Instagram xxabbyc

           เจ้าหน้าที่ตำรวจยังกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยรายล่าสุดที่จับกุมได้ คือหญิงนามสกุลอึ้ง อายุ 47 ปี อาชีพหมอนวด โดยพบว่าเธอมีความสัมพันธ์เป็นชู้รักของพ่อนายกวงมาราว 6 เดือน และเป็นคนที่เช่าอพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุแก่เขา แต่ยังไม่ทราบว่ามีส่วนรู้เห็นกับการฆาตกรรมหรือไม่

           อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจสงสัยว่าเธอน่าจะมีส่วนช่วยนายกวงในการหลบหนีตำรวจ และยังไปเช่าแฟลตหรูไว้ที่เขตเกาลูนตะวันตก เพื่อเป็นที่ซ่อนแก่นายกวงด้วย
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Straits Times



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบคดีฆ่าหั่นศพไฮโซฮ่องกง เจอศีรษะที่หายไป - จับเพิ่มเมียน้อยอดีตพ่อผัว คนเช่าบ้าน อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20:02 32,336 อ่าน
TOP