x close

เบื้องลึก นิ่ม เหตุที่สุดท้ายยอมพูด น้องต่อหล่นมือเสียชีวิต ขอเจอตัวละครสำคัญก่อน


           นักข่าวเปิดใจ หลังนิ่มยอมพูดน้องต่อ 8 เดือนไม่ได้หายตัว เบื้องลึกแม่เด็กกลัวสื่อรุมกดดัน ขอให้ช่วยพาไปหา หมอหนึ่ง ซึ่งทำพิธีบริเวณริมน้ำ สุดท้ายจึงยอมสารภาพ

คดีน้องต่อ, น้องนิ่ม

           ความคืบหน้าการหายตัวไปของ น้องต่อ วัย 8 เดือน โดยล่าสุด นางสาวนิ่ม วัย 17 ปี แม่ของเด็ก ให้การรับสารภาพว่า ทำลูกหล่นพื้นจนเสียชีวิต ก่อนจะนำลูกไปทิ้งที่แม่น้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า ก่อนที่ นิ่ม จะเปิดเผยเรื่องที่นำลูกไปทิ้งไว้ที่บริเวณริมแม่น้ำ มีหญิงคนหนึ่งชื่อ หมอหนึ่ง มาที่หมู่บ้านและมาทำพิธีที่บริเวณคลองขุด บอกว่า น้องต่ออยู่บริเวณนี้ และขอให้แม่เด็กมาจุดธูปเพื่อให้เจอน้องต่อ จากนั้น นิ่ม จึงติดต่อทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ช่วยประสานเดินทางมาหาหมอหนึ่ง เพื่อทำพิธีโยนผ้าตามความเชื่อว่าหากผ้าไปที่ใด น้องต่อจะอยู่จุดนั้น

           ปรากฏว่า ผ้าที่โยนนั้นเป็นผ้าของใช้น้องต่อไม่จมน้ำ แล้วก็วนอยู่บริเวณจุดทำพิธี เรื่องนี้เป็นความเชื่อ ต่อมาช่วงบ่าย นิ่ม ประสานทีมข่าวขอปรึกษาพูดคุยข้อมูลตามความเชื่อ กับหมอหนึ่ง ซึ่งเป็นคนทำนายและทำพิธีโยนผ้าหาน้องต่อ ใช้เวลาคุยกันกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้น นิ่ม ให้ความร่วมมือ ยอมบอกว่าน้องต่ออยู่ที่ไหน แต่มีข้อแม้ว่า จะบอกแค่จุด และขออยู่กับทีมข่าวของเรื่องเล่าเช้านี้ ยังไม่พร้อมจะให้ข้อมูลใคร

           หมอหนึ่ง และนิ่ม จึงพากันเดินไปที่จุดหลังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่าทึบ และถูกถางจนโล่งเตียน จุดนี้ นิ่ม มีอาการเครียดจัด ไม่ยอมบอกว่าน้องต่ออยู่ที่ไหน และเมื่อเจอกองทัพสื่อมวลชน นิ่ม เกิดความเครียด ขอเวลาคุยกับหมอหนึ่งลำพัง โดยตกลงว่า จะบอกจุดที่น้องต่ออยู่ และขอออกจากพื้นที่มาปรึกษาผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้

           เมื่อนางสาว นิ่ม ยอมบอกจุด ก็ออกจากพื้นที่ทันที ทีมข่าวได้พานิ่มมาอยู่ที่พักแห่งหนึ่งและประสานตำรวจ เพื่อให้ได้ผ่อนคลายเพราะเครียดจัด จากนั้น นางสาวนิ่มก็ยอมวาดแผนที่ จุดที่น้องต่ออยู่ ทางนักข่าวจึงแจ้งเรื่องราวนี้ถึงตำรวจ ก่อนนำไปสู่การให้การรับสารภาพตามที่เป็นข่าว

คดีน้องต่อ, น้องนิ่ม

           ขณะที่ วิภาดา นิ่มทอง ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Wipada Nimthong เล่าเบื้องหลังเรื่องนี้ว่า เธอนั้นมาทำข่าวคดีน้องต่อตั้งแต่ 11 กุมภาพันธ์ จึงสนิทสนมกับทั้งครอบครัวนิ่ม และครอบครัวพุด คุยข้อมูล รู้อะไรหลายอย่าง แต่ไม่ได้นำเสนอข่าว เธอช่วยน้องในการเจรจาคืนทรัพย์สินของพุดที่อยู่กับนิ่ม และให้เบอร์นิ่มไว้ มีอะไรโทร. หาได้ ไปหานิ่มทุกวัน นิ่มถูกสอบเสร็จตี 1 ตี 2 เธอก็รอ ขณะนั้นนิ่มยังไม่ยอมพูดใด ๆ จนเหตุการณ์มีหญิงมาทำพิธีริมน้ำ ชื่อหมอหนึ่ง นิ่มโทร. มาหาเธอ บอกว่าอยากไปจุดธูปกับหมอ

           ตอนนั้น นิ่ม ไม่ได้มีใครปกป้อง คุ้มครองหรืออยู่ข้าง ๆ เพราะนิ่มเหลือตัวคนเดียว พ่อตาบอด เมาทุกวัน แม่ป่วยติดเตียง เธอจึงอยู่ข้าง ๆ คอยถามเสมอว่า นิ่ม อยากทำไหม เต็มใจหรือเปล่า เป็นสิทธิของน้องนะ นิ่มตอบว่า เต็มใจทำ และพอเสร็จพิธี เธอรับพ่อและนิ่มกลับไปส่งบ้าน และอาสาช่วยน้องเอารถไปคืนบ้านพุด แล้วน้องไม่มีรถกลับ เธอก็อาสาไปส่งบ้าน ด้วยความสงสาร บ้านนิ่มกับโรงพักห่างกัน 40 กิโลเมตร ไม่มีรถโดยสาร และไม่มีใคร นิ่มจึงไว้ใจ ระหว่างนั้นหมอหนึ่งมีนิมิตบางอย่าง อยากคุยกับนิ่มที่ร้านกาแฟ หลังพาน้องไปคุย น้องบอกว่ากลัวนักข่าว กลัวคนทำร้าย เธอจึงพาน้องมาพักที่โรงแรม ก่อนประสานตำรวจให้มาพูดคุยกับน้อง

คดีน้องต่อ, น้องนิ่ม

           หลังคุยกับตำรวจเสร็จ น้องขอไม่ไปนอนกับ พม. ขอนอนกับเธอ แล้วน้องบอกถึงเรื่องน้องต่อแค่จุดที่วางน้องลงในน้ำ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ น้องคุยกับตำรวจแล้ว ซึ่งเธอไม่ได้อยู่ด้วย ระหว่างนั้นจึงอัดคลิปสัมภาษณ์น้องไว้ น้องขอว่าอย่ารุมสัมภาษณ์ เพราะรู้สึกกลัว ซึ่งคลิปนี้หากน้องพร้อมเธอจะแจกให้ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกันตัวนิ่ม แต่อยากให้เด็กสบายใจ เพราะมีอาการเครียดมาก เจออะไรมาเยอะทั้งที่อายุ 17 ปี อายุพอ ๆ กับลูกของเธอ ซึ่งระหว่างอยู่ด้วยกันก็พาไป กินขนมช้อปปิ้ง เล่นเกม เป็นต้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องลึก นิ่ม เหตุที่สุดท้ายยอมพูด น้องต่อหล่นมือเสียชีวิต ขอเจอตัวละครสำคัญก่อน อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:00:37 27,683 อ่าน
TOP