x close

ตะวัน - แบม ประกาศไม่ให้หมอ รพ.ตร. - กสม. ตรวจ ลั่นยอมกัดลิ้นตายดีกว่า !

          ตะวัน - แบม ประกาศไม่ยินยอมให้ทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ - กสม. ตรวจร่างกาย ลั่นยอมกัดลิ้นตัวเองตายดีกว่า ย้ำไม่ต้องการสร้างความลำบากให้ใคร


          วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นักกิจกรรมทางการเมือง อดอาหารอยู่ที่หน้าศาลฎีกา ซึ่งนับเป็นวันที่ 41 ของการอดอาหารประท้วงระบบยุติธรรม นับตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2566 โดย ตะวัน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "สวัสดีค่ะ พวกเราตะวันและแบมเองนะคะ เราได้ยินเสียงตำรวจมาไล่ตลอดสองวันนี้และบอกว่ามีคนชื่อคุณอรัญญิกา มาจดแจ้งการชุมนุม อยากบอกพี่ตำรวจว่าพวกเราไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเขา

          คุณอรัญญิกาน่าจะหมายถึง เพื่อน ๆ ที่มาทำเรื่องหยุดยืนฝากขังตลอดมาเป็นเวลา 200 กว่าวัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จและมีผู้คนมาเข้าร่วมมากมาย ถ้าคุณตำรวจต้องการที่จะไล่ ก็มาไล่และสลายพวกหนูค่ะ เพราะว่าเพื่อน ๆ ที่มายืนหยุดขังแม้เขาจะเรียกร้องในสิ่งเดียวกับที่พวกหนูทำอยู่ แต่เขาไม่ได้มามีส่วนกับเต็นท์ที่พี่ตำรวจไม่เห็นด้วย หรือตัวพวกหนูที่พี่ต้องการจะบุกเข้ามาสองวันแล้ว ถ้าตำรวจเห็นว่าสิ่งที่พวกเราทำมันผิดก็มาเลยค่ะ



          แต่นางสาวทานตะวันและนางสาวอรวรรณ จะเป็นคนละพวกกับนางสาวอรัญญิกา อย่าไปหาเรื่องเขา แล้วขอยืนยันว่าเราไม่ต้องการให้ใครที่เราไม่ต้องการเข้ามาตรวจร่างกายของพวกเรา กสม. หรือ รพ.ตำรวจ พวกหนูไม่เอา ยอมกัดลิ้นตัวเองตายดีกว่าค่ะ

          พวกหนูไม่ต้องการสร้างความลำบากให้ใคร ก็จะขอร้องตำรวจว่าอย่าใช้วิธีการนี้เพราะพี่ตำรวจน่าจะรู้อยู่แล้วว่าพวกเราเป็นคนละพวกกัน ถ้าประธานศาลฎีกาหรือตำรวจอยากไล่พวกหนูก็ประกาศออกมาเลย ตอบหนังสือหนูที่ขออนุเคราะห์พื้นที่ก็ได้ว่าจะไล่พวกหนูค่ะ เพราะการทำแบบนี้มันเป็นการทำลายการต่อสู้ของเพื่อน ๆ ที่มายืนหยุดขังคนอื่นด้วย"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Tawan Tantawan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะวัน - แบม ประกาศไม่ให้หมอ รพ.ตร. - กสม. ตรวจ ลั่นยอมกัดลิ้นตายดีกว่า ! อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2566 เวลา 16:14:40 9,002 อ่าน
TOP