x close

ทูตอังกฤษในกัมพูชา โพสต์รูปทองหยิบ ทองหยอด บอกเป็นขนมเขมร ทัวร์ไทยลงยับจนปลิว


           ทูตอังกฤษประจำกัมพูชา งานเข้าเจอทัวร์ไทยลง หลังโพสต์ภาพตะโก้ ทองหยิบ ทองหยอด ฯลฯ บอกเป็นขนมเขมร ท้าวทองกีบม้าร้องไห้แล้ว แม้กระทั่งสรยุทธยังต้องคอมเมนต์

          ช่วงนี้ดราม่าที่เกี่ยวกับคนไทยและกัมพูชาจะมีมากเป็นพิเศษ ตั้งแต่เรื่องมวยกุน ขแมร์, เรื่องชาติกำเนิดของบัวขาว บัญชาเมฆ รวมถึงเรื่องปัญหาการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ที่ดูไม่พร้อมเท่าใด

          ล่าสุด วันที่ 1 มีนาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เฟซบุ๊ก Dominic Williams British Ambassador to Cambodia หรือทูตอังกฤษในกัมพูชา มีการโพสต์ภาพรูปขนมทองหยิบ ทองหยอด ตะโก้ ลูกชุบ ช่อม่วง ขนมชั้น พร้อมข้อความว่า "ขนมเขมร"


          เพียงคำเดียวเพียงสั้น ๆ แต่ทำให้ทัวร์ไทยลงไปจอดรถเทียบท่า วิจารณ์ต่าง ๆ นานาถึงการเคลมมั่วว่าขนมไทยกลายเป็นขนมกัมพูชา ท้าวทองกีบม้าในยุคสมเด็จพระนารายณ์คงเสียใจ ที่ทองหยิบ ทองหยอด กลายเป็นขนมเขมรไปแล้ว บางคนก็อยากให้ทูตหาความรู้ให้ดีกว่านี้ บางคนก็เข้ามาอวยว่า คนไทยทำขนมได้สวยกว่านี้ เป็นต้น

          ด้านทัวร์ลงไม่หยุด จนทูตอังกฤษในกัมพูชา ต้องเขียนอธิบายเพิ่มว่า "นี่เป็นการแสดงสัญลักษณ์ ความรักของผมที่มีต่อกัมพูชา แต่ประเทศไทยและคนไทยก็ยอดเยี่ยมเหมือนกัน กรุณาใจเย็น ๆ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน"

          สุดท้าย ทางทูตอังกฤษในกัมพูชาก็ปิดเพจชั่วคราวไปเรียบร้อย หลังจากที่ทนกระแสไม่ไหว ส่วนนายสรยุทธ สุทัศนจินดา ผู้ประกาศข่าว มองประเด็นนี้ว่า ประเทศแถบนี้อยู่ใกล้ ๆ กัน จะมีอะไรคล้ายกันก็ไม่แปลก แต่ว่าขนมที่โพสต์เนี่ย มันเหมือนกับของไทยเลยนะ


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูตอังกฤษในกัมพูชา โพสต์รูปทองหยิบ ทองหยอด บอกเป็นขนมเขมร ทัวร์ไทยลงยับจนปลิว อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2566 เวลา 15:16:29 37,582 อ่าน
TOP