x close

ด่าลั่นรถ ! กระเป๋ารถเมล์เปิดศึกกับผู้โดยสาร เหตุไม่ใส่แมสก์ โชเฟอร์ต้องห้ามทัพ

 

             กระเป๋ารถเมล์แอร์ เปิดศึกกับผู้โดยสาร เหตุไม่ใส่แมสก์ ด่ากันลั่นรถ โชเฟอร์ต้องคอยห้ามทัพ ชี้ไม่ถึงขั้นบังคับแต่อยากให้รักษามารยาททางสังคม


              จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปผู้โดยสารกับกระเป๋ารถเมล์ ของรถเมล์แอร์สายหนึ่ง โต้เถียงกันอย่างดุเดือด สาเหตุมาจากผู้โดยสารไม่ใส่แมสก์ โดยในคลิปเผยให้เห็นผู้โดยสารหญิงนั่งอยู่เบาะหลังสุด และกระเป๋ารถเมล์เดินไปเก็บค่าโดยสารก่อนจะเกิดการโต้เถียงด่าทอกันไป-มา โดยทางกระเป๋ารถเมล์สั่งให้ผู้โดยสารใส่แมสก์ไม่งั้นก็ลงจากรถไป แต่อีกฝ่ายไม่ยอม ด้านโชเฟอร์ก็พยายามห้ามปรามให้ทั้งคู่ใจเย็น ๆ ท่ามกลางผู้โดยสารคนอื่น ๆ นั่งอยู่

             ทั้งนี้ หากว่าตามราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศผ่อนคลายให้ถอดหน้ากากอนามัยได้แล้ว ถือเป็นเรื่องความสมัครใจ จะมีขอความร่วมมือให้ใส่หน้ากากอนามัยในบางสถานที่เท่านั้น อาทิ ที่ที่มีคนเยอะ ๆ หรือสถานที่ที่ถ่ายเทอากาศไม่สะดวก เป็นต้น

กระเป๋ารถเมล์

              ล่าสุด (2 มีนาคม 2566) ข่าวช่องวัน ได้สอบถามไปยังโชเฟอร์กลุ่มรถเมล์แอร์ เผยว่า ส่วนมากคนที่ไม่ใส่แมสก์ขึ้นรถเมล์จะเป็นชาวต่างชาติ แต่ถ้าเป็นคนไทยก็จะบอกกันดี ๆ น้อยมากที่เจอคนไทยไม่ใส่แมสก์ ถ้าผู้โดยสารขึ้นมาบางคนไม่ใส่แมสก์ ถ้าตนมีก็จะให้ผู้โดยสาร ก็ไม่ถึงขั้นบังคับ แต่ทางคนขับและกระเป๋ารถเมล์จะรักษามารยาทของเราเองว่าเราควรป้องกัน ซึ่งการดูแลตัวเองสำคัญที่สุด

กระเป๋ารถเมล์
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าววันนิวส์








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่าลั่นรถ ! กระเป๋ารถเมล์เปิดศึกกับผู้โดยสาร เหตุไม่ใส่แมสก์ โชเฟอร์ต้องห้ามทัพ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2566 เวลา 19:30:38 7,307 อ่าน
TOP