x close

ผงะ ! เช็กกระเป๋าส่งอาหารเจอ "มัมมี่โบราณ" ไรเดอร์หนุ่มอ้าง เป็นแฟนสาวทางจิต


           ตำรวจผงะ ! เจอมัมมี่โบราณในกระเป๋าเดลิเวอรี่ หนุ่มอ้างเป็นแฟนสาวทางจิตวิญญาณ เก็บไว้ในห้องด้วยกัน ก่อนผู้เชี่ยวชาญชี้ชัด มัมมี่เป็นชายวัยกลางคน

มัมมี่
ภาพจาก AFP PHOTO / PUNO TV

           วันที่ 1 มีนาคม 2566 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเปรูถึงคราวผงะแรง หลังเข้าไปตรวจค้นกระเป๋าเก็บความเย็นของหนุ่มพนักงานเดลิเวอรี่อายุ 26 ปี และพบว่าภายในนั้นมีมัมมี่โบราณ อายุถึง 800 ปี ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่ามัมมี่ดังกล่าวคือ "แฟนสาวทางจิตวิญญาณ" ของเขา

           รายงานเผยว่า ชายคนดังกล่าวพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน แสดงท่าทีเหมือนคนเมาอยู่บริเวณแหล่งโบราณคดีเก่าแก่ ที่เมืองปูโน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเปรู ทางตำรวจจึงลองเข้าไปตรวจค้น ก่อนจะพบว่ามีมัมมี่ถูกเก็บอยู่ภายในกระเป๋าเก็บความเย็นสำหรับส่งอาหารของพนักงานเดลิเวอรี่

มัมมี่
ภาพจาก AFP PHOTO / PUNO TV

           อย่างไรก็ตาม เขาอ้างว่า "ฮวนนิตา" หรือมัมมี่ดังกล่าวคือแฟนสาวทางจิตวิญญาณของตัวเอง ซึ่งเขาเก็บรักษาไว้ในกล่องที่ห้องของเขา แต่ที่นำใส่กระเป๋ามาด้วยก็เพื่อจะเอามาอวดเพื่อน โดยเขาได้รับมัมมี่มาจากพ่อ แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าพ่อของเขาได้มัมมี่มาครอบครองได้อย่างไร

           แต่ในขณะที่ชายคนดังกล่าวเชื่อว่ามัมมี่นี้เป็นผู้หญิง ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า มัมมี่ที่มีอายุระหว่าง 600-800 ปีนี้เป็นเพศชาย ที่มีอายุมากกว่า 45 ปีตอนเสียชีวิต และสูงราว 151 เซนติเมตร  

           ทั้งนี้ ทางตำรวจได้ยึดมัมมี่ดังกล่าวและนำไปส่งมอบให้กระทรวงวัฒนธรรมเปรูแล้ว พร้อมกับควบคุมตัวหนุ่มเดลิเวอรี่รายนี้พร้อมเพื่อนทั้ง 2 คน มาทำการสอบสวน ในข้อหาก่ออาชญากรรมทางมรดกวัฒนธรรมของเปรู

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวบีบีซี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ ! เช็กกระเป๋าส่งอาหารเจอ "มัมมี่โบราณ" ไรเดอร์หนุ่มอ้าง เป็นแฟนสาวทางจิต อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2566 เวลา 09:44:40 12,575 อ่าน
TOP