x close

รถไฟฟ้าชนแบริเออร์ เจอค่าซ่อมทำลมแทบจับ แค่ค่าอะไหล่ ต้องจ่ายเป็นล้าน !


          จำได้ไหม ? เคสรถไฟฟ้าป้ายแดงพุ่งชนแท่นแบริเออร์ เปิดค่าซ่อมทีลมแทบจับ จ่ายเป็นล้าน เฉพาะค่าอะไหล่ ชาวเน็ตหัวจะปวด ชนทีซื้อรถใหม่ได้ 1 คัน


          จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์ไฟฟ้าป้ายแดง ขับพุ่งชนแท่นแบริเออร์บริเวณด้านหน้าฝั่งคนขับบริเวณถนนมิตรภาพ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น มุ่งหน้า จ.อุดรธานี จนรถเอียงและเสียหลักตกลงไปข้างทางได้รับความเสียหาย โดยคนขับเป็นชายและแฟนสาวที่นั่งมาด้วยกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดในช่วงกลางดึกของวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565

          ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าของรถยนต์ได้เรียกให้บริษัทประกันภัยเพื่อนำรถสไลด์มาลากไปยังอู่ซ่อมรถตามประกัน ขณะที่ทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างได้มีการนำสัญญาณไฟมาติดตั้งเตือนว่าข้างหน้ามีการปรับปรุงผิวการจราจร


          ล่าสุด (3 มีนาคม 2566) เฟซบุ๊ก ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย โพสต์อัปเดตความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีนี้ โดยเปิดรายละเอียดค่าซ่อมรถไฟฟ้าคันดังกล่าวออกมาแล้ว เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งแบ่งค่าใช้จ่ายออกได้ดังนี้ ...


          - ค่าบริการ 42,160 บาท
          - ค่าอะไหล่ 1,049,028 บาท
          - ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% จำนวน 76,383.16 บาท
          - รวมเป็นเงินค่าซ่อมรถทั้งสิ้น 1,167,571.16 บาท


          เมื่อชาวเน็ตถามว่าเคสนี้ใครเป็นคนจ่าย แอดมินเพจตอบว่า "ประกันคืนทุน" พร้อมเปิดราคาเฉพาะค่าแบตเตอรี่อย่างเดียวก็สูงถึง 896,190 บาทแล้ว ซึ่งถือว่าแพงที่สุดในบรรดาอะไหล่รถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด ทำเอาหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เจ้าของรถรับภาระเต็มประตูเลย ชนทีซื้อรถคันใหม่ได้ 1 คัน เพราะค่าซ่อมแพงมาก


ค่าซ่อมรถไฟฟ้า ชนแบริเออร์ หลักล้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟฟ้าชนแบริเออร์ เจอค่าซ่อมทำลมแทบจับ แค่ค่าอะไหล่ ต้องจ่ายเป็นล้าน ! อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2566 เวลา 17:06:30 27,402 อ่าน
TOP