x close

สาวซื้อหมูกระทะ กก. ละ 189 เจอฟองแบบเน้น ๆ คนคาดมาจากสิ่งนี้... นุ่มแน่ !

 
          สาวซื้อหมูกระทะแบบตัก กก. ละ 189 ย่างแล้วเจอฟองฟอด สงสัยเกิดจากอะไร แซวฟองเยอะเหมือนซักผ้า คนคาดมาจากเบกกิ้งโซดา หมักหมูมานุ่ม ๆ เลย

หมูกระทะ
ภาพจาก TikTok @huntingbearinhokkaido
 
          เป็นคลิปไวรัลในโลกออนไลน์ที่ถูกพูดถึงไม่น้อย กรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะปิ้งย่างหมูกระทะ ระบุว่า "หมูกระทะกิโลละ 189 ฟองขนาดนี้ เอาน้ำยาปรับผ้านุ่มด้วยไหม ?" คล้ายเทียบว่าฟองเยอะเหมือนซักผ้า ขณะในแคปชั่นก็ตั้งคำถามว่า "ASMR หมูกระทะ ฟองมาจากไหน ?"

          งานนี้ก็มีหลายคนเข้ามาให้คำตอบ โดยคาดว่าน่าจะมาจากการหมักหมูด้วยเบกกิ้งโซดา เพื่อให้หมูนุ่มนั่นเอง คาดว่าอาจจะใส่เยอะเกินไปหน่อย ฟองเลยขึ้นเยอะขนาดนี้ บ้างก็แชร์ประสบการณ์ว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่ได้เอะใจอะไร ขณะบางคนก็บอกว่าสงสัยมานานแล้ว ว่าทำไมหมูกระทะแบบชั่งกิโล ถึงมีฟองขึ้นเวลาย่าง และยังมีคนที่สงสัยว่าแบบนี้กินไปแล้วจะมีอันตรายอะไรหรือไม่

หมูกระทะ

หมูกระทะ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง เฟซบุ๊ก เคมีฟิสิกส์ของสิ่งทอ อาหาร และของรอบตัว  เคยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้เบกกิ้งโซดา (baking soda) ในการหมักเนื้อให้นุ่มว่ามีความปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด ดังนี้

          "การใช้เบกกิ้งโซดาในการหมักเนื้อให้นุ่มนั้นมีความปลอดภัยนะครับ เพราะแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์นั้นสลายตัวออกมาได้ ในขณะที่เบสที่เหลือนั้นถูกโปรตีนซับไว้หมดครับ (ถ้าใช้ในปริมาณที่เหมาะสม) ซึ่งปกติเค้าก็ใช้กันในปริมาณ 1-2 ช้อนชา ต่อเนื้อ 1 กิโลกรัมน่ะครับ โดยที่ไม่จำเป็นต้องล้างออกนะครับ แต่ถ้าใช้มากเกินไปก็จะทำให้เกิดรสเฝื่อนของด่างที่เกิดขึ้น และควรล้างออกก่อนปรุงอาหารนะครับ"



@huntingbearinhokkaido ASMR หมูกระทะ ฟองมาจากไหน?
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้อหมูกระทะ กก. ละ 189 เจอฟองแบบเน้น ๆ คนคาดมาจากสิ่งนี้... นุ่มแน่ ! อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2566 เวลา 11:56:42 7,989 อ่าน
TOP