x close

สาวแต่งผัวรวย นึกว่าจะสุข กลับโดนเหยียดตั้งแต่วิวาห์ พ่อแม่ไร้ที่นั่ง ยิ่งกว่าใจร้าว


           สาวแต่งงานกับคนรวย โดนฤทธิ์ฝั่งสามีตั้งแต่งานแต่ง พ่อแม่ไม่มีใครต้อนรับ ได้แต่นั่งจ้องคนอื่นกินหรู ปวดร้าวแค่ไหน สีหน้าบ่งบอก 

ปัญหาชีวิตคู่

           การแต่งงานนั้นบางครั้งไม่ต่างจากการเดิมพัน ใช่ว่าทุกคนจะมีความสุขกับชีวิตหลังแต่งงาน เนื่องจากการแต่งงานเป็นเรื่องที่มี 2 ครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้อง ขณะที่หญิงสาวรายหนึ่งต้องพบกับความเจ็บช้ำ อย่างหนักตั้งแต่วันแต่งงาน เมื่อได้เห็นพ่อแม่แท้ ๆ ของเธอถูกครอบครัวฝ่ายชายดูหมิ่น เหยียดหยามกันแม้ในวันสำคัญของพวกเขา

           วันที่ 7 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ docbao.vn รายงานว่า หญิงรายดังกล่าวเกิดมาในครอบครัวเกษตรกรที่ยากจน ในพื้นที่ชนบทของมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เนื่องจากสภาพการเงินของครอบครัว หญิงสาวจึงต้องหยุดเรียนเพื่อทำงานหาเงิน และไม่ได้คบหาใครแม้จะเข้าสู่วัยที่เพื่อน ๆ แต่งงานมีลูกกันไปหมดแล้ว

           พ่อแม่ของเธอเป็นห่วงมากว่าลูกจะไม่ได้แต่งงาน จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาก็ได้ทราบข่าวดี ว่าลูกสาวเจอชายหนุ่มที่ใช่แล้ว โดยฝ่ายชายมีพื้นฐานครอบครัวที่ดีกว่าเธอมาก ๆ ในขณะที่พ่อแม่ของเธอเป็นเกษตรธรรมดา ไม่มีรายได้แน่นอน แถมยังต้องหาเงินส่งน้องชายอีก 2 คนเรียน แต่พ่อแม่ของฝ่ายชายมีรายได้มากมาย มีรถบรรทุกสำหรับส่งสินค้า เรียกว่าไม่ต้องกังวลเรื่องปากท้องใด ๆ

           แต่เพราะความแตกต่างกัน ทำให้ตอนที่ทั้ง 2 ครอบครัวมาพบกันเพื่อคุยเรื่องแต่งงาน พ่อแม่ฝ่ายชายดูจะไม่พึงพอใจ และคิดว่าผู้หญิงคนนี้ไม่คู่ควรกับลูกชายตัวเอง พวกเขากลัวลูกจะลำบากในอนาคต แต่แม้จะคัดค้านยังไงหนุ่มสาวก็ไม่ยอมตัดความสัมพันธ์ จนในที่สุดพ่อแม่ผู้ชายก็ยอมให้แต่งงาน  

ปัญหาชีวิตคู่

           ก่อนแต่งงาน พ่อแม่เจ้าสาวเองก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมาก ขอสินสอดแค่ 80,000 หยวนเท่านั้น (ราว 390,000 บาท) ซึ่งเป็นเงินจำนวนน้อยมากสำหรับครอบครัวฝ่ายชาย ดังนั้นพ่อแม่ของเขาจึงเพิ่มเงินให้อีก 100,000 หยวน (ราว 490,000 บาท) เพื่อที่ลูกชายจะได้ไม่โดนดูถูก

           ตอนนั้นหญิงสาวคิดว่า ครอบครัวของเธอคงจะได้รับความเคารพจากพ่อแม่ของแฟนหนุ่มบ้าง แต่เมื่อถึงวันแต่งงาน กลับเกิดเหตุที่ทำให้เธอได้เห็นจิตใจอันคับแคบของพวกเขา

           ในวันแต่งงาน หลังพิธีการฝั่งครอบครัวเจ้าสาวเสร็จสิ้น เจ้าบ่าวก็รับเจ้าสาวไปทำพิธีต่อที่บ้านของเขา งานแต่งงานถูกจัดเลี้ยงอย่างหรูหรา มีโต๊ะจีนเสิร์ฟอาหารมากมาย เจ้าสาวเองก็ตื่นเต้นและมีความสุขมาก แต่แล้วไม่นานเธอก็สังเกตว่ามีบางอย่างผิดปกติ

           ตามธรรมเนียมแล้ว ครอบครัวเจ้าสาวถือเป็นแขกคนสำคัญในงานแต่ง พวกเขาควรจะได้รับการต้อนรับอย่างดี มีการจัดที่นั่งบริเวณหน้าเวที แต่กลายเป็นว่าครอบครัวและญาติ ๆ ของเธอไม่ได้รับการต้อนรับใด ๆ ไม่มีใครจัดหาโต๊ะให้ จนเธอคิดว่าต้องมีอะไรผิดพลาด

ปัญหาชีวิตคู่

           เมื่อหญิงสาวสะกิดสามี เขาก็ไปพูดคุยกับพ่อแม่ตัวเอง แต่พ่อแม่ของเขากลับจงใจเมินเฉย ทิ้งครอบครัวเจ้าสาวให้เคว้งกลางงานแต่งงาน แม้สุดท้ายจะมีคนหาโต๊ะมาให้นั่ง แต่บนโต๊ะนั้นกลับว่างเปล่า ในขณะที่แขกคนอื่น ๆ ต่างเพลิดเพลินกับอาหารจัดเลี้ยง แต่พ่อแม่เจ้าสาวรออยู่นานครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่มีอาหารเสิร์ฟ ทำได้แค่มองดูคนอื่น ๆ กินอาหารกัน

           พ่อแม่เจ้าสาวโกรธมากที่ถูกหยามเกียรติเช่นนี้ แต่พวกเขาก็อดทนไม่โวยวายอะไรเพราะเห็นแก่หน้าลูกสาว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็กลายมาเป็นเรื่องที่สร้างความทุกข์ใจแก่เจ้าสาวอย่างยิ่ง เธอได้รู้แล้วว่าครอบครัวเธอโดนพ่อแม่สามีดูถูกแค่ไหน เธอทั้งเสียใจต่อตัวเองและครอบครัวของเธอ จนไม่อยากออกไปต้อนรับแขกต่อ ตอนที่สามีชวนให้ไปดื่มสังสรรค์กับแขกคนอื่น

           ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ต โดยมีทั้งคนสงสารเจ้าสาว รวมถึงคนที่ต่อว่าเจ้าบ่าว ว่าไม่รู้จักยืนยันแก้ไขปัญหาให้เหมาะสม นอกจากนี้พ่อแม่เจ้าบ่าวเองก็โดนถล่มหนัก จากการกระทำอันหยาบคายและไร้ความคิด ที่ทำให้งานออกมาเป็นเช่นนี้
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก docbao.vn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแต่งผัวรวย นึกว่าจะสุข กลับโดนเหยียดตั้งแต่วิวาห์ พ่อแม่ไร้ที่นั่ง ยิ่งกว่าใจร้าว โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2566 เวลา 14:06:31 22,244 อ่าน
TOP