ชีวิตไม่ใช่เรื่องง่าย เบื้องหลังน้องต่ายสดใส ภายในคือคุณป้าที่อ่อนล้า คนสะท้อนใจ


            โซเชียลสะท้อนใจ เบื้องหลังความสดใสของกระต่ายขาว คือคุณป้าสู้ชีวิต สีหน้าปิดความเหนื่อยไว้ไม่มิด คนเทียบเป็นภาพสะท้อน ความลำบากของชีวิต วัยนี้ยังต้องทน

คนแก่ทำงาน

            หลายครั้งที่เราเห็นภาพตุ๊กตามาสคอตน่ารัก ๆ ออกมาเต้นหรือทักทายกับผู้คน เพื่อโปรโมตร้านค้าหรือกิจกรรมต่าง ๆ ในที่สาธารณะ แต่ใครเลยจะรู้ว่าเบื้องหลังตัวมาสคอตที่สร้างรอยยิ้มแก่เรานั้น บางครั้งกลับเป็นชะตากรรมชวนเศร้า ของผู้สูงวัยที่ยังต้องบากบั่นทำงานหนัก ดังเช่นภาพถ่ายของหญิงชราคนหนึ่ง ซึ่งกำลังเป็นไวรัลสะเทือนใจชาวมาเลเซีย

            วันที่ 7 มีนาคม 2566 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า ภาพของหญิงชราที่ถอดหัวมาสคอต นั่งพักอยู่ที่ริมถนนในย่านไนท์บาซาร์ ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ถูกนำมาโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่บังเอิญผ่านไปเห็นคุณป้าคนนี้เข้า แล้วก็อดเศร้าใจไม่ได้เมื่อเห็นความเหนื่อยล้าที่ปรากฏชัดบนหน้าของเธอ

คนแก่ทำงาน

            โดยพบว่าตอนแรก มาสคอตกระต่ายขาวตัวนี้ยังออกมาเดินสร้างความบันเทิงแก่ผู้คนบนท้องถนน พร้อมสะพายกล่องสำหรับใส่เงิน แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งคนที่สวมมาสคอตก็เดินมานั่งพัก ก่อนจะถอดหัวกระต่ายออกมา เผยให้เห็นว่าคนที่สวมชุดนี้อยู่ก็คือหญิงชราคนหนึ่ง

คนแก่ทำงาน

            คนที่นำภาพมาโพสต์ เผยว่า ภาพนี้สะท้อนให้เห็นความยากลำบากในการใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองใหญ่อย่างกัวลาลัมเปอร์ เขาถึงกับช็อกเมื่อได้เห็นว่า หนึ่งในตัวการ์ตูนโปรดที่มาสร้างบรรยากาศสดใสที่ไนท์บาซาร์ ภายในกลับกลายเป็นหญิงชราที่อายุพอ ๆ กับแม่ของเขา และอาจจะพอ ๆ กับแม่ของใครอีกหลายคน

            "ในวัยนี้เธอควรจะได้พักผ่อนอยู่บ้าน คุณน่าจะเห็นความอ่อนล้าบนหน้าของเธอ แต่จะให้เธอทำยังไงได้ นี่อาจจะเป็นหนทางเดียวในการหารายได้ของคุณป้าก็ได้" เจ้าของภาพ กล่าว
 
คนแก่ทำงาน

            ทั้งนี้ เพียงไม่นานโพสต์ดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัล ที่เรียกความเห็นใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นยืนยันว่า การสวมชุดมาสคอตนั้นร้อนมาก ๆ รวมถึงมีคนคอมเมนต์ว่า "มันน่าเศร้าที่หญิงชรายังต้องทำงานและสร้างความบันเทิงแก่คนอื่น ๆ ในขณะที่คนรุ่นราวคราวเดียวกับเธอ ต่างก็พักผ่อนอยู่บ้านกับครอบครัว"
 
            พร้อมกันนั้น ยังมีบางคนพยายามจะตามหาพิกัดของคุณป้ามาสคอตคนนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

คนแก่ทำงาน

คนแก่ทำงาน

คนแก่ทำงาน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตไม่ใช่เรื่องง่าย เบื้องหลังน้องต่ายสดใส ภายในคือคุณป้าที่อ่อนล้า คนสะท้อนใจ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2566 เวลา 15:03:49 6,510 อ่าน
TOP
x close