x close

ครูสาวเห็นเด็กไม่มาเรียนร่วม 2 เดือน สงสัยเป็นอะไร พอไปดูที่บ้านแทบร้องไห้...โถชีวิต


          ครูสาวเห็นเด็กไม่มาเรียนร่วม 2 เดือน สงสัยเป็นอะไร พอไปดูที่บ้านแทบร้องไห้ โถ ชีวิตน้อง ที่แท้ไม่ไปเรียนเพราะครอบครัวยากจนบวกกับเท้าเหยียบตะปู มีแม่ที่สติไม่ค่อยดี รอเทศบาลส่งคนมาช่วย

เด็กยากจน
ภาพจาก TikTok @namwan.2424

          ในชีวิตของคนเป็นครู นอกจากต้องดูแลเรื่องการเรียนการสอนแล้ว บางครั้งต้องดูและสังเกตไปถึงชีวิตนักเรียนด้วยว่า มีปัญหาชีวิตอะไรไหม หากพบสิ่งผิดปกติก็ต้องช่วยเหลือตามกำลัง

          วันที่ 9 มีนาคม 2566 TikTok @namwan.2424 เล่าถึงเรื่องความผิดปกติที่เกิดขึ้นในห้องเรียนที่ดูแล เมื่อนักเรียนคนหนึ่งเงียบหายไป ไม่มาโรงเรียนตั้งแต่ก่อนปีใหม่ รวมแล้วก็ราว 2 เดือน โดยปกติน้องก็ไม่ค่อยมาเรียนอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้มันนานเกินไป ดังนั้นจึงปรึกษากับครูคนอื่น เพื่อไปดูน้องที่บ้านว่าเป็นอะไร ทำไมถึงหายไปนาน

เด็กยากจน
ภาพจาก TikTok @namwan.2424

          พอไปถึงบ้านน้อง กลับพบว่า น้องนั่งพิงเสาบ้านหลับ พอครูที่มาถึงเรียก น้องก็สะดุ้งตื่นและหันมา น้องร้องไห้ในทันที น่าสงสารมาก ๆ

          ทั้งนี้ บ้านน้องอยู่ด้วยกัน 5 คน มีน้อง พ่อ แม่ (สติไม่ดี) น้องชาย และพี่ชาย ซึ่งพ่อกับพี่ชายต้องทำงานแบกปุ๋ยที่ตลาด 2 คนหาเลี้ยงชีพ โดยเมื่อดูภาพบ้านของนักเรียนยิ่งหดหู่ เป็นกระต๊อบหลังเล็ก ๆ และไม่ไกลจากบ้านก็มีกองขยะวางเรียงรายกันเต็มไปหมด

เด็กยากจน
ภาพจาก TikTok @namwan.2424

          ระหว่างนั้นเอง แม่ก็เดินมาพร้อมถุงส้มตำเล็ก ๆ ข้าวเท่ากำปั้น ถามลูกคนเล็กว่า กินข้าวหรือยัง เห็นแบบนี้ก็น้ำตาไหลไม่หยุด น้องเป็นเด็กที่น่ารัก ไม่ดื้อไม่ซน ส่วนสาเหตุที่ไม่ไปโรงเรียนเป็นเพราะเหยียบตะปูปวดเท้า

          หลังจากนั้น ทางครูแจ้งเทศบาลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือแล้ว และล่าสุดนักเรียนก็กลับมาเรียนหนังสือตามเดิม ส่วนชาวเน็ตก็เป็นห่วง อยากให้น้องไปฉีดยาป้องกันบาดทะยักด้วย

เด็กยากจน
ภาพจาก TikTok @namwan.2424

เด็กยากจน
ภาพจาก TikTok @namwan.2424

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสาวเห็นเด็กไม่มาเรียนร่วม 2 เดือน สงสัยเป็นอะไร พอไปดูที่บ้านแทบร้องไห้...โถชีวิต อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2566 เวลา 09:48:29 47,054 อ่าน
TOP