x close

Samanea Plaza คืออะไร ยกเซินเจิ้นมาไว้ที่ไทย มาเพื่อฆ่าแม่ค้าออนไลน์ จนประยุทธ์ฮึ่ม


           Samanea Plaza คืออะไร ห้างดังขนาดใหญ่ครบวงจร มีสินค้าทุกอย่างราคาถูกตาแตกไม่ต้องสั่งจากจีน แต่ยกจากจีนมาไว้ในไทย พร้อมพื้นที่ไลฟ์ครบครัน คาดอาจถึงขั้นทำแม่ค้าออนไลน์ตายเรียบ บิ๊กตู่ก็ส่งคนไปตรวจสอบแล้ว หากผิดจริงก็ต้องปิด

Samanea Plaza

           ในช่วงหลังชื่อห้างสรรพสินค้า Samanea Plaza กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น เนื่องจากเป็นห้างที่นำสินค้าจากจีนเข้ามาขายจำนวนมาก แทบไม่ต้องสั่งข้ามประเทศก็มีเสิร์ฟถึงที่ ร้านตั้งอยู่ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ

           อย่างไรก็ตาม ก็มีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ร้านนี้มีการจัดตั้งอย่างถูกต้อง ถูกกฎหมายหรือไม่ เพราะเหมือนเป็นการยกเซินเจิ้น ยกประเทศจีนเข้ามาไว้ในไทย แถมตอนนี้ก็มีเรื่องทุนจีนสีเทาอีก ยิ่งทำให้คนหวาดระแวง

Samanea Plaza

บิ๊กตู่ สั่งตรวจสอบ ถ้าเปิดผิดกฎหมาย ยังไงก็ต้องปิด

           ล่าสุด วันที่ 10 มีนาคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตอนนี้ผมให้ตรวจสอบแล้ว หากผิดกฎหมายก็ปิดทั้งหมด ส่วนประเด็นที่มองว่า เป็นการตัดช่องทางทำมาหากินของประชาชน ตนก็สั่งให้กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงมหาดไทย ไปตรวจสอบแล้ว ถ้าผิดก็ปิด เรื่องนี้มันมีกฎหมาย วันนี้มีการใช้เทคโนโลยีทางการเงินมากขึ้น เราต้องติดตามเรื่องเหล่านี้ให้ทันสถานการณ์

           ตนพยายามเน้นย้ำในที่ประชุมมาตลอดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะแต่ก่อนไม่มีเรื่องพวกนี้หลอกลวงทางออนไลน์ ถ้ามันไม่มีเรื่อง ก็เงียบกันทุกเรื่อง ใครรับผิดชอบเรื่องไหนก็ต้องทำให้เรียบร้อย เพราะตนลงไปทำเองไม่ได้ ต้องให้หน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการ

Samanea Plaza

ห้าง Samanea Plaza คืออะไร

           ทั้งนี้ ห้าง Samanea Plaza เป็นห้างจากประเทศจีน ที่เข้ามาตั้งในประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว ติดถนนบางนา-ตราด กม.26 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ตรงข้ามปากทางเข้า ABAC บางนา ในคลิปบรรยากาศของทางเพจ Samanea Plaza Thailand ที่โชว์นั้น บอกชัด ๆ ว่า "ตลาดออนไลน์ สินค้าราคาโรงงาน ปลีก-ส่ง"

Samanea Plaza

           ห้างซามาเนีย พลาซ่า คือโครงการระดับหมื่นล้าน ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 220 ไร่ (ประมาณ 330,000 ตารางเมตร) พัฒนาโดย China Yiwu International Market ศูนย์ขายส่งขนาดที่ใหญ่ที่สุดจากจีนในเมืองไทย โดยในพื้นที่จะมีทั้งโรงแรม โรงงานค้าส่งขนาดใหญ่ คลังสินค้า มีส่วนจัดแสดงสินค้าและมาร์เก็ตติ้ง แกลอรี่ มีแนวคิดในเรื่องการเป็นธุรกิจครบวงจร ที่ผู้ประกอบการ หน้าร้าน คลังสินค้า จุดไลฟ์ขายสินค้า อยู่ในจุดเดียวกันทั้งหมด ถือเป็นการรวมศูนย์การค้าที่ครบวงจรและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

           สิ่งหนึ่งที่กลายเป็นความกังวลขนาดใหญ่ของห้างซามาเนียพลาซ่า คือการที่ห้างนี้จะนำเข้าสินค้าทุกชนิด ทุกประเภท ที่มีการค้าขายออนไลน์ในไทย มาตั้งไว้ที่นี่โดยเฉพาะ และสินค้าที่นำเข้ามาจะไม่ต้องเสียภาษี มีสินค้าทุกประเภทตั้งแต่ สินค้าแฟชั่น, เคหภัณฑ์, เครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์โรงแรมและสุขภัณฑ์

Samanea Plaza

           จากการตรวจสอบพบว่า ทางห้างซามาเนียเคยโปรโมตสินค้าไว้ว่า "สินค้าราคาส่งไม่ผ่านคนกลาง ราคาถูกมากโปรโมชั่นสุดพิเศษลดราคา 50% ทั้งร้านทุกรายการไม่มีขั้นต่ำ" มีสินค้าทุกแบบทุกรายการ เช่น กะละมังราคา 16 บาท, ชุดเครื่องนอน 153 บาท กระเป๋านักเรียน 88 บาท เป็นต้น

           โดยสิ่งที่สร้างความกังวลคือ โครงการนี้จะเป็นการฆ่าผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะเหล่าชิปปิ้ง พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่นิยมสั่งสินค้าแบบพรีผ่านเว็บไซต์ขายสินค้าจากจีนเข้ามา ซึ่งจะเห็นว่า ในระบบของการสั่งสินค้านั้น เมื่อเราสั่งสินค้าและเราต้องรอส่งจากจีน พ่อค้าแม่ค้าคนกลางจะกินกำไรส่วนต่าง แต่โครงการแห่งนี้ไม่ต่างกับการยกเซินเจิ้น อี้อู กวางโจว 3 เมืองใหญ่แห่งการค้าปลีกออนไลน์ มาไว้ที่ไทย เมื่อสั่งสินค้าแล้ว ลูกค้าแทบไม่ต้องรอ เพราะมีของราคาเท่ากันหรือถูกกว่าสต็อกไว้ในไทย ส่งได้ไวกว่า และมาตรฐาน มอก.

Samanea Plaza

           ด้านเฟซบุ๊ก Sompat Rodpaipuang ได้เผยว่า ตนได้ลองเช็กราคาสินค้าบางอย่างแล้ว ซึ่งเป็นราคาค้าปลีก บางอย่างยังแพงอยู่แต่คิดว่าคุยต่อรองกันได้ แต่บางอย่างราคาถูกกว่าหน้าเว็บ 1688 (เว็บไซต์สินค้าออนไลน์ค้าส่งชื่อดังของจีน) นั่นหมายความว่า จากนี้คนไทยไม่ต้องสั่งจากจีนแล้วให้ชิปปิ้งมาส่ง เพราะโอกาสการแข่งขันจะเสียเปรียบทันที เพราะมีของแบบเดียวกัน แต่ที่นี่ราคาถูกกว่า ส่งของได้ไวกว่า

           นอกจากนี้ ใครที่เคยสั่งสินค้าจากจีนมาขาย หรือไลฟ์ขายที่บ้าน อาจจะต้องมาขายที่นี่แทน เพราะที่นี่มีห้องไลฟ์ มีคนสอน มีของมาเติมตลอด หากมองในแง่ดี ผู้บริโภคก็อาจได้ของราคาถูกมากกว่า แต่มองในแง่ร้ายเท่ากับว่า ตอนนี้ทุนจีนกำลังเข้ามาตีทุนไทย จากที่เคยได้กำไรก็จะได้น้อยกว่าเดิม เพราะทุนจีนมาบุกถึงที่
  
Samanea Plaza

Samanea Plaza

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Samanea Plaza คืออะไร ยกเซินเจิ้นมาไว้ที่ไทย มาเพื่อฆ่าแม่ค้าออนไลน์ จนประยุทธ์ฮึ่ม อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2566 เวลา 17:08:31 106,944 อ่าน
TOP