x close

หญิงถามจำคุกตลอดชีวิตติดจริงกี่ปี ญาตินักโทษแห่รีวิว เข้าเรือนจำรับโทษนานจริงไหม


          หญิงถามจำคุกตลอดชีวิตติดจริงกี่ปี ญาตินักโทษแห่รีวิวประสบการณ์ ยืนยันไม่มีอยู่จริง ชี้จำนวนโทษลดลงขึ้นอยู่กับคดีและอภัยโทษ

จำคุกตลอดชีวิต
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          วันที่ 12 มีนาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง คาดว่าเป็นญาติหรือคนสนิทของนักโทษ ออกมาสอบถามในกลุ่ม "คนรอ นักโทษในเรือนจำ รู้ทันเหตุการณ์ (กลุ่มเดิม)" ระบุข้อความว่า "ตัดสินตลอดชีวิต ติดจริงกี่ปีคะ"

          ต่อมามีสมาชิกในกลุ่มเข้ามาให้ข้อมูลเป็นจำนวนมาก บางรายระบุว่า "ขึ้นอยู่ว่าจะมีอภัยโทษให้บ่อยหรือเปล่า... อย่างน้อย ๆ ทำใจไว้ 15 ปีมีแน่ครับ" ขณะที่อีกคนหนึ่งระบุว่า "เคยเห็นเคสตัดสินตลอดชีวิต เขาติดมาตั้งแต่ประมาณปี 2545 ตอนนี้ออกมาแล้วครับ"

จำคุกตลอดชีวิต

จำคุกตลอดชีวิต

          นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลจากแม่ของนักโทษรายหนึ่งระบุว่า ลูกชายก็ถูกตัดสินตลอดชีวิต ตอนนี้เหลือโทษ 24 ปี ส่วนอีกรายระบุว่า สู้ ๆ นะคะ ตลอดชีวิตไม่มีจริงหรอกค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

          ขณะเดียวกัน ญาตินักโทษบางรายให้ข้อมูลโดยแยกเป็นคดีว่า "ถ้าคดียาเสพติด น่าจะประมาณ 16 ปี ถ้าคดีทั่วไปประมาณ 9 ปี ไม่เกิน 12 ปี ทั้งนี้ก็อยู่ที่อภัยโทษนะครับว่าจะมีมามากน้อยแค่ไหน" เมื่อมีคนสอบถามถึงเคสที่ถูกตัดสินตลอดชีวิต ปัจจุบันโทษเหลือ 40 ปี 8 เดือน ซ้ำซาก ติดจริง ๆ เท่าไหร่ เจ้าของคอมเมนต์นี้ตอบว่า ต้องอยู่ที่คดีอะไร แต่จากโทษตัดสินมาเยอะมาก น่าจะหลายกระทง แต่ถ้าให้ลองวิเคราะห์คร่าว ๆ อยู่ที่ราว 10 ปี ไม่เกิน 13 ปี อยู่ที่คดีและอภัยโทษด้วย

จำคุกตลอดชีวิต

จำคุกตลอดชีวิต

จำคุกตลอดชีวิต


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คนรอ นักโทษในเรือนจำ รู้ทันเหตุการณ์ (กลุ่มเดิม)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงถามจำคุกตลอดชีวิตติดจริงกี่ปี ญาตินักโทษแห่รีวิว เข้าเรือนจำรับโทษนานจริงไหม โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2566 เวลา 10:39:55 17,909 อ่าน
TOP