x close

หญิงแพ้ฝุ่น PM2.5 ลมพิษขึ้นทั้งตัว จำใจต้องอยู่แค่ในบ้าน ถ้าออกต้องแก้แบบนี้


            เพจ Drama-addict เผยเคสหญิงแพ้ฝุ่น PM2.5 เป็นลมพิษทั้งตัว เจ็บคอ เสียงหาย ต้องอยู่แค่ในบ้าน ใช้ชีวิตปกติไม่ได้ พร้อมแนะวิธีแก้อาการเบื้องต้น

แพ้ฝุ่น

            ปัจจุบันเรื่องของฝุ่น PM2.5 เริ่มกลายเป็นปัญหาของประชาชนในหลายพื้นที่ ด้วยปริมาณฝุ่นที่เล็กแต่หนาแน่น ก็ยิ่งกระทบต่อร่างกายทั้งโดยตรงโดยอ้อม ซึ่งบางเคสนั้นสามารถเห็นผลกระทบของฝุ่น PM2.5 ที่ส่งผลได้อย่างชัดเจนด้วยตาเปล่า

            วันที่ 13 มีนาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict เปิดเผยเคสของลูกเพจซึ่งแชร์ประสบการณ์เป็นลมพิษจาก PM2.5 โดยพบว่าตามผิวหนังขึ้นเป็นผื่นแดงจำนวนมาก ทั้งบริเวณใบหน้า แผ่นหลัง แขนและขา บางส่วนยังขึ้นเป็นจุดขึ้นมาจากอาการแพ้ นอกจากนี้ยังกระทบถึงการใช้ชีวิต คือมีอาการเจ็บคอ เสียงหาย พร้อมกับแชร์วิธีการดูแลอาการเบื้องต้น เพราะหากสภาพอากาศยังคงเป็นเช่นนี้ก็ยิ่งยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ 

แพ้ฝุ่น

            โพสต์ดังกล่าวระบุว่า อยากจะขอแชร์ประสบการณ์แพ้ฝุ่น PM2.5 ค่ะ ตอนนี้ไม่สามารถออกนอกบ้านตัวเองได้เลย ต้องอยู่แต่ในบ้าน เพราะออกปุ๊บแค่ 1 นาที ผิวก็แดงและขึ้นแพ้ทันทีค่ะ ปกติเป็นคนแพ้ฝุ่นง่ายอยู่แล้ว แต่จะแดงนิดหน่อย ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนตกใจมาก

            ก่อนหน้าที่จะมีอาการณ์แพ้ผื่นขึ้น เจ็บคอและอยู่ ๆ เสียงก็หายแบบพูดไม่ออกไป 1 สัปดาห์ พอสัปดาห์ถัดมาก็แพ้แบบนี้เลยค่ะ เป็นมาวันนี้วันที่ 3 แล้ว ไม่สามารถใช้ชีวิตแบบปกติได้ ปกติรับขายเค้กออนไลน์ แต่ต้องหยุดรับเพราะไม่สามารถออกไปส่งเค้กและซื้อของได้ค่ะ คำถามคือไม่รู้จะเป็นอาทิตย์ หรือเดือนที่จะต้องห้ามออกนอกบ้าน

            อยากจะช่วยแชร์สำหรับคนที่กำลังเป็นอาการเดียวกัน วิธีแก้เบื้องต้น ถ้าออกจากบ้าน กลับถึงบ้านให้อาบน้ำถูสบู่ทันที ทาโลชั่น และกินยาแก้แพ้ (ยาได้มาจากคุณหมอ) อาการผื่นจะค่อย ๆ ลดลง และไม่คัน
           
แพ้ฝุ่น

            ภายหลังโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยหลายคนที่เป็นภูมิแพ้ต่างรู้สึกเห็นใจและเข้าใจความรู้สึกจากเจ้าของเรื่องราวดี ซึ่งหลาย ๆ คน ยังให้ช่วยสะท้อนว่าปัญหาฝุ่นนั้นไม่ได้มีแค่ในเมืองใหญ่ ๆ แต่ในหลาย ๆ จังหวัดต่างก็ต้องเผชิญกับปัญหานี้เช่นเดียวกัน เป็นต้น

แพ้ฝุ่น
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

แพ้ฝุ่น

แพ้ฝุ่น

แพ้ฝุ่น

แพ้ฝุ่น

แพ้ฝุ่น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงแพ้ฝุ่น PM2.5 ลมพิษขึ้นทั้งตัว จำใจต้องอยู่แค่ในบ้าน ถ้าออกต้องแก้แบบนี้ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2566 เวลา 16:54:51 12,289 อ่าน
TOP