x close

พ่อผุดวิธีแก้เผ็ดลูกติดเกมหนัก ไม่นอนไม่ว่า จัดให้เล่นยาว ๆ 17 ชม. จนร้องขอชีวิต

            พ่อผุดวิธี แก้นิสัยติดเกมลูกชาย จับได้แอบเล่นเกมกลางดึก เล่นปล่อยเล่นซะให้พอ 17 ชั่วโมงรวด สุดท้ายเป็นลูกต้องมาร้องขอความเมตตา เจอแบบนี้เข็ดอีกนาน

เด็กติดเกม
ภาพจาก Douyin

            วันที่ 12 มีนาคม 2566 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า คลิปของพ่อรายหนึ่งกับลูกชายวัย 11 ขวบ กลายมาเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ของจีน หลังจากพ่องัดวิธีการใหม่มาลงโทษลูกชายที่ติดเกมหนัก ถ้าอยากเล่นนักก็ไม่ห้าม จัดไปให้เต็มที่ จนสุดท้ายเป็นเด็กชายเองที่ต้องมาร้องขอความเมตตา ทนไม่ไหวหลังถูกพ่อบังคับให้เล่นเกมมือถือต่อเนื่องนานร่วม 17 ชั่วโมง โดยไม่พัก  

            สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเซินเจิ้น ของจีน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา โดย นายหวง จับได้ว่าลูกชายกำลังแอบเล่นเกมมือถือกลางดึก ในเวลา 01.30 น. ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจส่งข้อความไปบอกลูกชาย ว่าพ่อจะปล่อยให้ลูกเล่นเกมได้จนถึงพรุ่งนี้ แต่มีเงื่อนไขคือลูกต้องไม่นอน

            จากคลิปที่พ่อนำมาโพสต์ลง Douyin จะเห็นว่าลูกชายตอบรับข้อเสนอนั้นทันที และเล่นเกมไปอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งถึงเวลลา 07.30 น. เด็กชายก็ยังตื่นตัวดี พ่อเลยติดต่อไปหาครูที่โรงเรียน เพื่อขอลาหยุดให้ลูกชาย

            นายหวงเผยว่า เจ้าลูกชายเผลอหลับไปตอนเวลาประมาณ 13.30 น. หลังเล่นเกมมานาน 12 ชั่วโมง เขาจึงเดินไปปลุกลูก บอกให้นั่งเล่นเกมต่อ โดยจากแคปชั่นที่ปรากฏในคลิป เผยให้เห็นว่าเป้าหมายที่พ่อตั้งไว้ คือการให้ลูกชายนั่งเล่นเกมไปยาว ๆ 24 ชั่วโมง

เด็กติดเกม
ภาพจาก Douyin

            จนกระทั่งเวลา 18.30 น. หลังจากเล่นเกมมายาวนาน 17 ชั่วโมง ในที่สุดทางลูกชายก็เข้ามาขอร้องพ่อ ขออภัยในการกระทำของตัวเอง พร้อมเขียนจดหมายสัญญาว่าจะไม่เล่นเกมก่อนเข้านอนอีกแล้ว

            ซึ่งจากเนื้อหาบางส่วนในจดหมายนั้น ระบุว่า "พ่อลงโทษผม ให้ผมเล่นเกมให้พอ เล่นไปจนกว่าจะอ้วก ผมถูกปลุกขึ้นมาหลายครั้ง นานทั้งวันตั้งแต่ 01.00 - 18.00 น. นั่งเล่นเกมอย่างเดียว 17 ชั่วโมง ผมสัญญาว่าหลังทบทวนบทเรียน กินมื้อเย็น ทำการบ้านที่ครูกับพ่อให้ ออกกำลังกายและอ่านหนังสือครึ่งชั่วโมง กินผลไม้เสร็จ แปรงฟันแล้ว ผมจะเข้านอนก่อน 23.00 น. จะไม่เล่นมือถือก่อนเข้านอน ไม่อ่านอะไร ไม่เล่นของเล่นอีก"

            ทั้งนี้ นายหวงเผยว่า ลูกชายรับรู้ถึงความผิดของตัวเองแล้ว ส่วนที่เขาเลือกจะใช้วิธีการนี้ในการลงโทษลูก เพราะลูกชายกับเขาออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งด้วยกันตลอด จนมีระดับความฟิตของร่างกายดี อีกทั้งที่ผ่านมาลูกก็มีผลการเรียนดีและเป็นเด็กที่เชื่อฟัง เขาจึงใช้วิธีลงโทษเช่นนี้


            อย่างไรก็ตาม เขาเองไม่ได้แนะนำให้พ่อแม่ผู้ปกครองคนอื่นใช้วิธีการนี้ในการสั่งสอนลูก ๆ แต่อย่างใด

            ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เด็กติดเกม
ภาพจาก Douyin

เด็กติดเกม
ภาพจาก Douyin

เด็กติดเกม
ภาพจาก Douyin

เด็กติดเกม
ภาพจาก Douyin

เด็กติดเกม
ภาพจาก Douyin


ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อผุดวิธีแก้เผ็ดลูกติดเกมหนัก ไม่นอนไม่ว่า จัดให้เล่นยาว ๆ 17 ชม. จนร้องขอชีวิต โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2566 เวลา 09:11:14 55,941 อ่าน
TOP