x close

ป้านา บ้านโป่ง โวยไม่ได้ด่านายกฯ แต่ถูก ตร. ฉุดเข้าซอกรถ - ปารีณา รับไม่ได้ !

          เปิดใจ ป้านา บ้านโป่ง โดนตำรวจชุดคุ้มกันนายกฯ ฉุดเข้าซอกรถตู้ ยืนยัน ไปเพื่อร้องเรียนเรื่อง เรื่องหนี้สิน การค้าขาย ไม่ได้จะไปด่านายกฯ พร้อมเตรียมทนายแจ้งความกลับ 4 ข้อหา 


          จากกรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการบริเวณศาลาประชาคม ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยมีประชาชนมายืนดักขบวนนายกฯ เพื่อรอตะโกนด่าทอก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่สกัดและพยายามกันออกไป

          หนึ่งในนั้นเป็นป้านา บ้านโป่ง อายุ 61 ปี ถูกตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ ใช้มือปิดปากและพยายามนำตัวออกจากพื้นที่แต่ป้านาไม่ยอม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องลากตัวไปหลบหลังรถตู้ เพื่อนำตัวออกนอกพื้นที่ ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ได้ดำเนินการจับกุมฐานความผิด 3 ข้อหา ประกอบด้วย


          1. ผู้ใดทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั้นโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร

          2. ส่งเสียงทำให้เกิดเสียง หรือกระทำความอื้ออึงในที่สาธารณะ

          3. ต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฏหมายในการปฏิบัติตามหน้าที่

ป้านา บ้านโป่ง โวยไม่ได้ด่านายกฯ แต่ถูก ตร ฉุดเข้าซอกรถ

          วันที่ 14 มีนาคม 2566 ข่าวช่อง 3 ได้สอบถามไปยังป้านา เผยว่า ตนประกอบอาชีพค้าขาย วันเกิดเหตุต้องการไปร้องเรียนกับนายกฯ เรื่องหนี้สิน การค้าขาย และความเดือดร้อนต่าง ๆ ของประชาชน ระหว่างที่ยืนรอนายกฯ อยู่บนทาวเท้า ยืนมาประมาณ 30 นาที ก็ไม่ได้มีใครบอกว่ายืนไม่ได้ จากนั้นมีเจ้าหน้าที่กรูกันเข้ามาหา ท่าทางไม่ดีถามว่ามาทำอะไร ก็บอกไปตามวัตถุประสงค์ข้างต้น

          ทว่าต่อมา เจ้าหน้าที่กลับเข้ามาปิดจมูก ปิดปาก ไม่ได้บอกอะไรสักคำ ซึ่งป้าก็พยายามบอกว่าอย่าปิดปากเพราะหายใจไม่ออก อีกทั้งยังล็อกแขน เหยียบเท้าด้วย เพราะหาว่าป้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งป้าก็พยายามต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเอง ส่วนประเด็นที่ตำรวจระบุในบันทึกจับกุมว่าตนใช้ปากกัดตำรวจหญิงนั้น เป็นความจริง เพราะตำรวจใช้มือปิดปากจนแทบหายใจไม่ออกแล้ว

ป้านา บ้านโป่ง โวยไม่ได้ด่านายกฯ แต่ถูก ตร ฉุดเข้าซอกรถ

          ส่วนประเด็นที่มีการระบุว่า สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ทำเช่นนี้ เนื่องจากว่าป้าพยายามตะโกนด่าและตำหนิการทำงานของนายกฯ ตนยืนยันว่า ไม่ได้ตะโกนด่าหรือตำหนิการทำงานของนายกฯ เลย ไม่ได้พูดอะไรสักคำ ยังไม่ได้มีโอกาสเจอล้อรถของนายกฯ เลย จะไปด่าได้อย่างไร

          สิ่งที่เจ้าหน้าที่กระทำนั้น ตนมองว่ารุนแรงเกินกว่าเหตุไปมาก เป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน อีกทั้งยังพยายามกันสื่อไม่ให้เก็บภาพขณะเกิดเหตุด้วย ซึ่งทางตนได้เตรียมทีมทนายความยื่นแจ้งความดำเนินคดีกลับกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย

ป้านา บ้านโป่ง โวยไม่ได้ด่านายกฯ แต่ถูก ตร ฉุดเข้าซอกรถ

          รายงานระบุว่า ป้านา บ้านโป่ง เคยเป็นอดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ราชบุรี เขต 4 บ้านโป่ง จากพรรคเพื่อชาติ เมื่อปี 2562 เมื่อถามว่า จะหวนกลับลงเล่นการเมืองหรือไม่ ป้านา ยืนยัน ไม่คิดจะกลับไปเล่นการเมืองอีก

ปารีณา รับไม่ได้ เรียกร้อง บิ๊กตู่ สั่งเจ้าหน้าที่หยุดปิดปาก-ลาก-กระชาก-ฉุด ประชาชนเยี่ยงหมาเช่นนี้


          ขณะเดียวกัน นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า #เยี่ยงหมา โดยส่วนตัว ขอต่อต้านกลุ่ม 3 นิ้วอย่างสุดโต่ง แต่การกระทำครั้งนี้ เกิน...ไป เพราะคนบ้านโป่ง คือคนจังหวัดเดียวกับปารีณา และยังถือเป็น...คน ที่ควรมีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์   

          จึงขอเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้โปรดหยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะท่านคงไม่ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้ ปิดปาก ฉุด กระชาก ลากดึง ประชาชนเยี่ยงหมาเช่นนี้ #เกินไป

ป้านา บ้านโป่ง โวยไม่ได้ด่านายกฯ แต่ถูก ตร ฉุดเข้าซอกรถ

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ข่าวช่องวัน รายงานว่า วันนี้ (14 มีนาคม) ป้านาพร้อมทีมทนายความ เดินทางเข้ามาที่ กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อตำรวจชุดจับกุมทั้งหญิงและชายที่ปรากฏในคลิป โดยจะแจ้งข้อหาทั้งหมด 4 ข้อหา

          1. ทำร้ายร่างกาย

          2. กักขังหน่วงเหนี่ยว

          3. เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ

          4. กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา

          ส่วนคดีที่ป้านาถูกเจ้าหน้าที่แจ้งความ 3 ข้อหานั้น ยืนยันว่ามีหลักฐานต่อสู้คดี

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้านา บ้านโป่ง โวยไม่ได้ด่านายกฯ แต่ถูก ตร. ฉุดเข้าซอกรถ - ปารีณา รับไม่ได้ ! โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2566 เวลา 22:27:36 4,903 อ่าน
TOP