x close

เผยเหตุไม่บุกชาร์จ-วิสามัญ ตำรวจคลั่ง ยื้อกันยันเช้า 20 ชม. ยิงแก๊สน้ำตาอีกรอบ


           ปิดล้อมบ้าน พ.ต.ท. คลั่ง 20 ชั่วโมง ยิงแก๊สน้ำตาอีกรอบ เจอยิงโต้ เช้านี้คดียังไม่จบ นักข่าวดังตั้งข้อสังเกตสาเหตุที่ปิดล้อมนาน ด้านรอง ผบ.ตร. เผยเหตุไม่ชาร์จตัว

กราดยิงสายไหม

           จากกรณี พ.ต.ท. วัย 51 ปี คลั่งยิงปืนย่านสายไหมที่บ้านพักแห่งหนึ่งในซอยจีระมะกร โดยยิงปืนออกมาจากในบ้าน ทำให้ประชาชนรอบข้างหวั่นวิตก ส่วนทางตำรวจก็กำลังปิดล้อมพื้นที่ ไม่ให้คนนอกเข้ามา พยายามคลี่คลายสถานการณ์ เจรจาให้ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว รวมถึงยิงแก๊สน้ำตาเข้าไประงับเหตุ แต่ก็ถูกยิงปืนโต้กลับ 20 นัด จนถึงบัดนี้ยังไม่สามารถเข้าถึงตัว พ.ต.ท. คนดังกล่าว


กราดยิงสายไหม

           วันที่ 15 มีนาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เวลา 07.10 น. ตำรวจที่ปิดล้อมบ้าน พ.ต.ท. มีการใช้แก๊สน้ำตาอีกรอบ พร้อมเตรียมพังกระจกหน้าต่างบ้านเข้าไป โดยนำบันไดมาตั้งหน้าระเบียงบ้าน

           ขณะเดียวกัน ก็มีเสียงปืนดังเป็นระยะ ๆ ถึงแม้สถานการณ์จะเป็นแบบนี้ ตำรวจก็ยังไม่ยุติการเกลี้ยกล่อม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก็ไม่เป็นผล เท่ากับว่า เหตุการณ์นี้เกิดนานกว่า 20 ชั่วโมงแล้ว

กราดยิงสายไหม

นักข่าวดัง ตั้งข้อสังเกตการปิดล้อมที่ยาวนาน


           ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม นักข่าวไทยพีบีเอส ตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุการปิดล้อมที่ยาวนาน เป็นเพราะ พ.ต.ท. ชำนาญในยุทธวิธีหรือไม่ รวมถึงการใช้แก๊สน้ำตายิงไปกว่า 30 ลูก ในพื้นที่ที่เป็นบ้านเรือนประชาชน ทำให้ชาวบ้านใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนจากการลอยกระจายของแก๊ส จนต้องช่วยนำตัวออกมาจากพื้นที่

           ส่วนภายในบ้าน ตำรวจคาดว่ามีปืนอยู่ 2 กระบอก แต่ก็ยังไม่เห็นสภาพข้างในบ้านจริง ๆ ว่า ในบ้านมีอาวุธปืนกี่กระบอกกันแน่ หรือมีอะไรที่มากกว่าปืนหรือไม่

กราดยิงสายไหม

เปิดแชต พ.ต.ท. คุยกับเพื่อนบ้าน ทุกวิญญาณเป็นของพระเจ้า


           เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า มีการเปิดเผยแชตไลน์ระหว่าง พ.ต.ท. กับ เพื่อนบ้านคนหนึ่ง ในช่วงเวลา 10.00 น. ของเมื่อวานนี้ (14 มีนาคม) ข้อความดังกล่าว เพื่อนบ้านถามว่า อยู่คนเดียวใช่ไหม เป็นห่วง มีคนบอกว่า ท่านร้องเสียงดัง กลัวเป็นอะไร ซึ่ง พ.ต.ท. ตอบว่า ไม่เป็นอะไร ให้อภัยทุกคนได้เสมอ เพราะทุกวิญญาณเป็นของพระเจ้า

           ต่อมา เพื่อนบ้านถามว่า ถ้าต้องไปหาหมอแล้วไม่มีคนพาไป ก็บอกได้นะ ผมเพิ่งรู้ เข้าใจว่าศาสนาพุทธ ทุกศาสนาสอนให้ทุกคนทำดีเหมือนกัน เชื้อชาติ หน้าตา เป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้าง ต่างกันที่สร้างความดี ดีใจด้วยที่ไม่เป็นอะไร ปลอดภัย ขออภัยที่รบกวน

           ด้าน พ.ต.ท. ก็ขอบคุณที่มีความห่วงใย นั่นคือการตื่นรู้ ทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี หากทำความดีสู่สวรรค์ ที่นี่ ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างปาฏิหาริย์ จะเกิดขึ้นไม่ช้านี้

กราดยิงสายไหม

รอง ผบ.ตร. เผย ทำไมไม่บุกชาร์จตัว


           เว็บไซต์ policenewsvarieties.com รายงานว่า พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. กล่าวในช่วง 4 ทุ่มของเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ตนได้สั่งการให้ตำรวจล้อมจุดเกิดเหตุ รอแพทย์ทางจิตเวชเข้ามาเจรจา ตอนนี้ยังควบคุมจำกัดพื้นที่ได้ คนร้ายก็ไม่ได้คุกคามบ้านคนอื่น ๆ ดังนั้น จึงยังไม่มีมาตรการบุกจู่โจมเพื่อหลีกเลี่ยงความสูญเสียทัง 2 ฝ่าย

           ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า จะไม่ทำตามกระแสสังคมให้เร่งชาร์จตัว เพราะการใช้ชุดจู่โจมไม่ได้แปลว่าจะมีการชาร์จตัวเพียงอย่างเดียว ตามยุทธวิธีมีขั้นตอนหลากหลาย
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม, policenewsvarieties.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเหตุไม่บุกชาร์จ-วิสามัญ ตำรวจคลั่ง ยื้อกันยันเช้า 20 ชม. ยิงแก๊สน้ำตาอีกรอบ อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2566 เวลา 14:32:02 17,151 อ่าน
TOP