x close

ทำบุญกรวดน้ำหลังตักบาตร ไม่ทันหายใจ เจ้ากรรมนายเวรมาทันตาเห็น ศักดิ์สิทธิ์เกิน !


           คลิปทำบุญกรวดน้ำ หวังให้ได้บุญ ยังไม่ทันไร เจ้ากรรมนายเวรโผล่มาอย่างไว โอ้โห อย่าทำแบบนี้สิโบ้ ชาวเน็ตแห่ขำขันกันหมด ได้ทั้งบุญทั้งทานพร้อม ๆ กัน


กรวดน้ำ
ภาพจาก TikTok @panuwat_khawkeaw

           กิจกรรมของชาวพุทธอย่างหนึ่งที่มักทำเป็นประจำ นั่นคือ หลังจากการทำบุญใส่บาตร ก็จะกรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนกุศลผู้ล่วงลับ ส่วนตัวเองก็ได้บุญตามไปด้วย และหลังจากที่กรวดน้ำเสร็จ ก็จะเอาน้ำไปรดต้นไม้ แต่เรื่องนี้อาจจะไม่ถึงขั้นนั้นง่าย ๆ เมื่อมีเจ้ากรรมนายเวรมาคุม

           วันที่ 15 มีนาคม 2566 TikTok @panuwat_khawkeaw มีการลงคลิปใส่บาตรกับพระรูปหนึ่งช่วงเช้า เมื่อใส่บาตรเสร็จก็เข้าสู่กระบวนการกรวดน้ำ ส่วนพระท่านก็สวดให้พรไปตามปกติ

           ซึ่งตอนแรกทุกอย่างก็ดูเป็นปกติ ไม่มีอะไร น้ำที่ไหลจากมือสู่นิ้วเปรียบเหมือนสายบุญที่หลั่งจากคนเป็นสู่คนล่วงลับ  ให้รับบุญรับความปริ่มใจถ้วนหน้า แต่แล้วไม่ช้า ก็ปรากฏเจ้ากรรมนายเวรที่มาในรูปแบบของน้องหมา โผล่มาจากไหนไม่รู้ เข้ามาเลียน้ำในถ้วยอย่างเอร็ดอร่อย สงสัยน้องคงกระหายน้ำมาก เลียแผล็บ ๆ เสร็จก็ไป

กรวดน้ำ
ภาพจาก TikTok @panuwat_khawkeaw

           เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าของคลิปโพสต์ว่า บางทีเจ้ากรรมนายเวรก็มาในรูปแบบทันตาเห็น ส่วนชาวเน็ตก็คอมเมนต์จำลองเป็นน้องหมา บอกว่า กว่ามนุษย์จะเทเสร็จ หิวน้ำ รอแทบตาย งานนี้ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งทาน เจ้าโบ้ชาร์จไวจริง ๆ

กรวดน้ำ
ภาพจาก TikTok @panuwat_khawkeaw

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำบุญกรวดน้ำหลังตักบาตร ไม่ทันหายใจ เจ้ากรรมนายเวรมาทันตาเห็น ศักดิ์สิทธิ์เกิน ! อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2566 เวลา 10:51:13 6,403 อ่าน
TOP