x close

จับกุมแล้ว ตำรวจคลั่ง สายไหม ยิงปืนโต้ตอบก่อนบุกชาร์จ รีบพาตัวส่ง รพ.


         ปิดล้อมข้ามคืน ตำรวจคลั่ง สายไหม ช่วงเช้ายิงปืนออกมาจากบ้าน - ต่อสู้กลับ ยิงปืนเข้าหัวอรินทราช หมวกเป็นรู ด้านเจ้าหน้าที่ใช้ยุทธวิธีร้องเพลงกล่อม ก่อนบุกรวบตัวได้แล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา


         ช่วงเช้าวันที่ 15 มีนาคม 2566 เหตุการณ์ยังคงตึงเครียดต่อไป กับกรณีที่  พ.ต.ท. กิตติกานต์ แสวงบุญ ตำรวจสันติบาล ได้ก่อเหตุกราดยิงออกมาจากบ้านในย่านสายไหม และหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน จนต้องมีการยื้อและเจรจากันนานกว่า 23 ชั่วโมง จนกระทั่งข้ามคืนก็ยังไม่มีวี่แววสำเร็จ แม้ตำรวจจะใช้แก๊สน้ำตาไปแล้ว 2 ครั้ง และระเบิดสตั๊นต์บอมบ์อีก 1 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้ผล


         อ่านเพิ่มเติม : เผยเหตุไม่บุกชาร์จ-วิสามัญ ตำรวจคลั่ง ยื้อกันยันเช้า 20 ชม. ยิงแก๊สน้ำตาอีกรอบ

ตำรวจคลั่ง ยิงปืนเข้าใส่หน่วยอรินทราช โดนศีรษะเต็ม ๆ - ใช้กลยุทธ์ ร้องเพลงกล่อม


         ทั้งนี้ เมื่อช่วงสาย ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ.ต.ท. กิตติกานต์ ยังไม่ยอมมอบตัว และยิงปืนต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา และกระสุนก็ไปถูกศีรษะของหน่วยอรินทราชรายหนึ่ง แต่กระสุนไม่ทะลุหมวก โดยที่ในตอนนี้ พ.ต.ท. กิตติกานต์ ยังมีอาการหวาดระแวง ไม่สามารถชักจูงหรือยอมให้มอบตัวในระยะเวลาอันสั้นได้

         ในขณะเดียวกัน เดลินิวส์ รายงานว่า หน่วยอรินทราช 26 และหน่วยคอมมานโด ยังคงปิดล้อมบ้านพักของ พ.ต.ท. กิตติกานต์ และมีเจ้าหน้าที่ชุดเจรจาได้ร้องเพลง จดหมายจากแนวหน้า ของยอดรัก สลักใจ เพื่อร้องเพลงกล่อมให้คลายความเครียด ซึ่งหลังจากที่ร้องเพลงแล้ว พ.ต.ท. กิตติกานต์ ดูมีท่าทางเย็นลง และส่งสัญญาณยอมเปิดประตูเพื่อพูดคุยกับหน่วยจู่โจม ซึ่งยังไม่ทราบผลของการพูดคุย


ตำรวจเน้นย้ำ ยังคงไม่ให้เกิดความสูญเสีย คนก่อเหตุมีความรู้ หลบซ่อนตัวอย่างดี


         เมื่อเวลา 09.00 น. ตำรวจได้มีการแถลงความคืบหน้าของเหตุการณ์ระบุว่า ตำรวจสามารถกระชับพื้นที่บริเวณชั้นล่างเอาไว้ แต่ พ.ต.ท. กิตติกานต์ ไปหลบบริเวณชั้นลอย พร้อมกับซ่อนอำพรางตัว ตำรวจได้ใช้โดรนบินเข้าไปเพื่อสำรวจ และพบว่า พ.ต.ท. กิตติกานต์ มีปืนลูกโม่ในมือ และถือปืนออโต้ไว้ใกล้ ๆ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ มีกระสุนจริงและมีความเสี่ยงที่ว่าหากปรี่เข้าไป จะส่งผลให้เกิดการสูญเสียต่อทั้งผู้ก่อเหตุและทางตำรวจ ส่วนปืนยาสลบนั้นทางตำรวจเตรียมไว้แล้ว แต่ไม่สามารถใช้การได้ เพราะ พ.ต.ท. กิตติกานต์ อยู่ในตำแหน่งที่ป้องกันพื้นที่ได้

         เมื่อถามถึงเส้นตายของการปฏิบัติงานนั้น ทางตำรวจยืนยันว่ายังไม่มีเส้นตายของการปฏิบัติงาน ทุกอย่างประเมินตามความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย ส่วนเรื่องแก๊สน้ำตาที่ไม่ได้ผล เพราะ พ.ต.ท. กิตติกานต์ ใช้วัสดุในการปกคลุมร่างกาย และตำรวจยังคงเดินหน้าเจรจาอยู่ เน้นย้ำว่าไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย

จับกุม ตำรวจคลั่งได้แล้ว นำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพล


          ล่าสุด เมื่อเวลา 12.17 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว พ.ต.ท. กิตติกานต์  หรือ สารวัตรกานต์ ได้เป็นผลสำเร็จ โดยพบว่า พ.ต.ท. กิตติกานต์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจากการจู่โจมของเจ้าหน้าที่ และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพล หลังใช้เวลาปฏิบัติการทั้งสิ้นกว่า 28 ชั่วโมง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับกุมแล้ว ตำรวจคลั่ง สายไหม ยิงปืนโต้ตอบก่อนบุกชาร์จ รีบพาตัวส่ง รพ. อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2566 เวลา 15:20:45 29,899 อ่าน
TOP