x close

บริการนวดระทึก งูหลามพม่าตัวเลื้อยทับตัว นักท่องเที่ยวใจกล้าท้าลอง คนดูสยองขนลุกซู่


          ฟาร์มสัตว์ฟิลิปปินส์จัดบริการนวดระทึก งูหลามพม่าเลื้อยทับตัว นักท่องเที่ยวใจกล้าท้าลอง คนดูสยองขนลุกซู่

          การนวดช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่บริการนวดแห่งหนึ่งในฟิลิปปินส์กลับสร้างความระทึกไม่น้อย เรียกได้ว่า นวดไปก็รู้สึกหวาดเสียวไป ใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ กันเลยทีเดียว


          วันที่ 14 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ Indy100 เผยว่า ฟาร์มสัตว์ Kalibo Ostrich ในจังหวัดอักลัน ประเทศฟิลิปปินส์ ได้สร้างความฮือฮาเป็นปรากฏการณ์ ภายหลังจากจัดบริการนวดแบบพิเศษสำหรับนักเที่ยวที่ไปเยี่ยมชม ให้ได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่สุดท้าทาย เพราะหมอนวดที่มาให้บริการนั้นไม่ใช่ใครคนไหน แต่เป็นสัตว์ที่น่าสะพรึงอย่าง "งูหลาม"

          ตามข้อมูลจากในเพจเฟซบุ๊กของทางฟาร์มสัตว์ บริการดังกล่าวดำเนินการมาหลายปีแล้ว โดยวิธีการคือ ทางเจ้าหน้าที่จะจับงูหลามพม่าและงูหลามเผือกที่มีขนาดตัวใหญ่และยาว นำมาทับบนตัวของนักท่องเที่ยว ให้พวกมันเลื้อยไปตามร่างกาย ลักษณะหมือนว่าพวกมันกำลังนวดให้อย่างพร้อมเพรียง 


          เว็บไซต์ PEP ของฟิลิปปินส์ เผยในรายงานเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ระบุว่า รามอน ดิโอ เจ้าของฟาร์ม เป็นผู้ริเริ่มไอเดียนี้ ภายหลังจากเขาบังเอิญพบว่างูหลามสามารถนวดคนได้ จึงลองเปิดบริการดู และกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวก็ดีมาก จึงเปิดบริการต่อไปเรื่อย ๆ บางคนก็มาที่ฟาร์มของเขา เพื่อบริการนวดสุดพิเศษนี้โดยเฉพาะ

          รามอน เผยว่างูหลามเป็นงูที่ไม่มีพิษ จึงเชื่อว่าปลอดภัย รวมทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกอบรมมาเฉพาะ คอยดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่เสมอหากมีกรณีที่ไม่คาดคิดขึ้น แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีอันตรายเกิดขึ้น ทั้งนี้มีมาตรการป้องกันความปลอดภัย โดยมีกฎกำชับนักท่องเที่ยวอยู่ว่า ห้ามส่งเสียงดังและอย่าเป่าลมใส่งู รวมทั้งไม่อนุญาตให้นำอาหารไปกินในพื้นที่ให้บริการนวด

          สำหรับค่าบริการจะอยู่ที่ 300 เปโซฟิลิปปินส์ หรือประมาณ 190 บาท ต่อการให้บริการ 30 นาที


          นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ซึ่งกลับมาใช้บริการซ้ำ เผยว่า การนวดนี้ไม่เพียงแต่ทำให้รูู้สึกผ่อนคลาย แต่ยังช่วยขจัดความกลัวงูได้ด้วย "มันผ่อนคลายจริง ๆ ในขณะที่พวกมันเลื้อยและขดตัวบนผิวของฉัน บนร่างกายของฉัน ฉันสัมผัสได้ถึงความเย็น รู้สึกถึงการไหลเวียนของเลือดในร่างกายของฉัน เหมือนได้คลายเครียดจริง ๆ"

          ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางด้านของสัตวแพทย์ค่อนข้างไม่เห็นด้วย โดย ดร.โอเอล มานาโล สัตวแพทย์ในฟิลิปปินส์ กล่าวว่า งูเป็นอันตรายโดยธรรมชาติ แม้จะไม่ใช่งูพิษ แต่งูเหลือมพม่ามีความสามารถในการหักกระดูกของคน และสามารถทำให้หยุดหายใจได้ แม้บางคนจะเชื่อว่า งูที่ถูกเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กอาจจะไม่ทำอันตราย แต่ก็ขอเตือนว่า "โปรดจำไว้ พวกมันเป็นสัตว์ป่า สิ่งที่เรียกว่าสัญชาตญาณนักฆ่า สามารถเกิดขึ้นได้"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Indy100, PEP





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริการนวดระทึก งูหลามพม่าตัวเลื้อยทับตัว นักท่องเที่ยวใจกล้าท้าลอง คนดูสยองขนลุกซู่ อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2566 เวลา 12:30:12 8,347 อ่าน
TOP