x close

สาวเล่นแอปฯ หาคู่ โดนหนุ่มหลอกโอนเงินเกือบแสนใน 20 วัน เผยทริกทำยอมโอน

          สาวช้ำใจ เล่นแอปฯ หาคู่ โดนหนุ่มหลอกโอนเงินเกือบแสนภายใน 20 วัน เผยใช้ทริกไหนทำให้เชื่อสนิทใจ เพราะการพบหน้ากันจริง ๆ กับคำมั่นสัญญาจะขอแต่งงาน


          วันที่ 16 มีนาคม 2566 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางสาววิ (นามสมมติ) วัย 53 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าหลังจากที่วันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา แจ้งความดำเนินคดีกับนายยงยุทธ เขตรวิทย์ คดีไม่มีอะไรคืบหน้า และกลัวเจ้าตัวไปหลอกผู้เสียหายรายอื่นอีก


          ทั้งนี้ ช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่นมา นางสาววิแชตคุยกับนายยงยุทธ ผ่านแอปฯ หาคู่เจ้าหนึ่ง โดยลักษณะการแชตคือการถูกอีกฝ่ายทักมาจีบ หลอกว่า ขับรถรับจ้างอยู่ที่พัทยา มีสวนทุเรียนอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี ก่อนที่จะหลอกตน ขอยืมเงิน 1 แสนบาท สัญญาว่าจะแต่งงาน แต่พอได้เงินกลับหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้


          ส่วนเหตุผลในการยืมเงิน ตอนแรกอ้างว่า ต้องเติมน้ำมันรถในการรับส่งผู้โดยสาร ต้องซื้อยากำจัดแมลงและหนอนที่สวนทุเรียน จะคืนให้ทีหลัง ทำให้ตนโอนเงินไปหลาย ๆ ครั้ง ตั้งแต่ 1,000 - 20,000 บาท รวมยอดเงินทั้งหมด 69,000 บาท ยังมีเงินสดอีก 10,000 บาท และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ รวมแล้วเกือบ 1 แสนบาท ภายในเวลา 20 กว่าวัน เรียกว่าโอนวันเว้นวันก็ว่าได้ เงินก้อนนี้ตนใช้เวลาเก็บถึง 2 ปี

          ตอนแรกตนไม่สงสัยเพราะเชื่อใจ แต่รู้สึกผิดปกติตอนติดต่อไม่ได้ กระทั่งตนไปเป็นนายยงยุทธโพสต์รูปในโซเชียล และมีน้องผู้หญิงคอมเมนต์ลักษณะถูกยืมเงิน ตนจึงถามและทราบความจริงว่า ถูกหลอก นายยงยุทธยืมเงินไปทั่ว จึงไปแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดี

          นอกจากนี้ ช่วงที่คุยกับนายยงยุทธ บอกว่า อยากแต่งงานกับตน ช่วงสงกรานต์จะมาขอ ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนพานายยงยุทธมารุ้จักกับคนที่บ้านแล้ว เคยพากันไปเที่ยวถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกวันที่ 9 มกราคม ที่พัทยา ตอนแรกนายยงยุทธ บอกว่า ซื้อบ้านอยู่ที่พ่ัทยาหลังหนึ่ง แต่พอไปถึงกลับบอกว่า ให้น้องเช่าบ้านหลังนี้ไปแล้ว

          วันที่ 27-28 มกราคม ก็ไปเที่ยวกันที่งานมอญลาดกระบัง และจะพาตนไปสวนทุเรียนวันที่ 17 กุมภาพันธ์ แต่ตนจับได้ก่อนว่าโกหก วันสุดท้ายที่คุยกันคือ 12 กุมภาพันธ์

          ชีวิตทุกวันนี้ ตนเสียใจมาก ต้องกินยานอนหลับทุกคืน ไม่อยากให้เขาไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก เพราะคนที่โดนหลอกน่าจะมีหลายคน เขาหลอกได้เนียนมาก อยากเตือนคนที่เล่นแอปฯ หาคู่แบบนี้ ให้ระมัดระวังตัว อย่าไว้ใจใครมาก และอยากให้นายยงยุทธติดคุก จะได้ไม่ทำกับคนอื่นอีก

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเล่นแอปฯ หาคู่ โดนหนุ่มหลอกโอนเงินเกือบแสนใน 20 วัน เผยทริกทำยอมโอน อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2566 เวลา 16:00:23 9,639 อ่าน
TOP