x close

ร.ต.ท. ขอลาออกเพื่อสุขภาพจิตดี ๆ หลังขอย้าย แต่ย้ายไม่ได้ บช.น. แจงแล้วทำไม


          แชร์ว่อนเอกสาร ร.ต.ท. ยื่นลาออกเพื่อสุขภาพจิตที่ดี เหตุทำงานไกลบ้าน เดินทางไป-กลับ 100 กม. แต่ย้ายไม่ได้ ด้าน บช.น. แจงยังไม่ครบหลักเกณฑ์
ตำรวจขอลาออก เพื่อสุขภาพจิตที่ดี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 17 มีนาคม 2566 รายการข่าวเช้าช่องวัน ช่องONE31 รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง สำหรับเอกสารรบันทึกข้อความของ ร.ต.ท. นายหนึ่ง ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง กรณีขอลาออกจากราชการ เนื่องจากขอย้ายไปดำรงตำแหน่งใกล้บ้าน แต่ไม่ได้รับการพิจารณาตามที่ร้องขอ จึงมีความประสงค์ลาออกไปประกอบอาชีพอื่น เพื่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้น

          เอกสารดังกล่าวเรียนถึง ผกก.สน.บางโพงพาง ระบุว่า "ด้วยกระผม ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง มีความประสงค์จะขอลาออกจากราชการไปประกอบอาชีพอื่น เนื่องด้วยที่ทำงานอยู่ไกลจากภูมิลำเนา จำเป็นต้องเดินทางไปกลับประมาณ 100 กิโลเมตร ทุกผลัดที่เข้าเวร ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และขอไปดำรงตำแหน่งใกล้บ้านก็ไม่ได้รับพิจารณาให้ไปตามที่ได้ร้องขอแต่อย่างใด

          กระผมไม่เคยคิดจะย้ายออกจากงานสอบสวนแม้แต่วินาทีเดียว เพียงแค่ขอกลับไปทำงานใกล้ภูมิลำเนา หากองค์กรไม่สามารถให้กระผมได้ ได้โปรดเห็นใจอนุญาตให้ผมออกไปประกอบอาชีพอื่นเพื่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้น"


          ภายหลังเอกสารนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ต่อมา กองบัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอชี้แจงสาเหตุที่ นายตํารวจรายนี้ ไม่ได้รับ การพิจารณา เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็น รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.บางโพงพาง ซึ่งเป็นไปตามคําสั่งสํานักงาน ตํารวจแห่งชาติ ที่ 128/2564 ลงวันที่ 10 มีนาคม 2564 มีเงื่อนไขแนบท้ายว่า จะต้องปฏิบัติหน้าที่ในตําแหน่งที่ได้รับแต่งตั้ง เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 4 ปี จึงจะมีสิทธิได้รับการพิจารณาแต่งตั้งไปดํารงตําแหน่งอื่นได้

          โดยนายตํารวจรายนี้ทราบข้อเท็จจริง อยู่ก่อนแล้วว่า ตนเองดํารงตําแหน่ง รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.บางโพงพาง ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2564 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลาเพียง 2 ปี เท่านั้น จึงอยู่ในเงื่อนไขที่ไม่สามารถแต่งตั้งไปดํารงตําแหน่งอื่นได้


          กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า บช.น. ได้ให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตํารวจทุกนาย ในการ พิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย ซึ่งการย้ายไปดํารงตําแหน่งใหม่ สามารถดําเนินการได้ หากปฏิบัติหน้าที่ได้ครบตามเงื่อนไขท้าย คําสั่งดังกล่าว

          ทั้งนี้ กรณีปรากฏร่างคําสั่งแต่งตั้งข้าราชการตํารวจ ระดับ รอง สว. - ผบ. หมู่ ประจําปี 2566 ในสื่อสังคมออนไลน์ว่าร่างคําสั่งแต่งตั้งดังกล่าวมีการระบุตําแหน่งผิดพลาดจากความเป็นจริงนั้น จากการตรวจสอบร่างคําสั่ง พบว่าเป็นร่างคําสั่งที่ยังไม่ได้รับการตรวจทานลงนามจากผู้มีอํานาจแต่อย่างใด อาจจะเกิดจากความผิดพลาดทางธุรการ ทําให้ร่างคําสั่งดังกล่าวเผยแพร่ไปในสื่อสังคมออนไลน์


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.ต.ท. ขอลาออกเพื่อสุขภาพจิตดี ๆ หลังขอย้าย แต่ย้ายไม่ได้ บช.น. แจงแล้วทำไม อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2566 เวลา 10:56:03 16,561 อ่าน
TOP